TỔNG QUAN VỀ INTERNAL LINK TRONG SEO.

Internal Link 01

1. Internal Link là gì? Lọi ích của Internal Link trong SEO.

1.1. Internal Link là gì?

Internal Link còn gọi là Liên Kết Nội Bộ. Đây là các liên kết bên trong và bên ngoài được cung cấp cho mỗi trang web trên website. Một liên kết nội bộ nó có thể được thiết lập giữa các trang và bài đăng trên các trang web của riêng họ, và một liên kết bên ngoài được thiết lập giữa trang web của chính họ và các website khác.

Internal Link được kết nối với các thông số cơ bản như mức độ liên quan giữa các trang, mối quan hệ được thiết lập giữa các trang và giá trị gia tăng của liên kết nội bộ cho trang. Đồng thời, các Internal Link cần phải có liên kết theo ngữ cảnh, điều hướng và các liên kết liên quan đến phân loại của người dùng.

Internal Link 01

1.2. Phân loại Internal Link.

Internal Link hiện nay được chia thànhlàm 2 loại chính: Internal link điều hường và Internal Link theo ngữ cảnh.

1.2.1. Internal Link điều hướng.

Internaal link điều hướng (Navigational Internal Link). Là loại liên kết nội bộ giúp tạo nên một trang Web. Cấu trúc điều hướng chính. Chúng thường được triển khai trên toàn Website và phục vụ cho mục đích giúp người dùng tìm thấy những gì họ muốn như thông tin về doanh nghiệp, địa chỉ liên lạc… Điều tốt nhất là bạn nên đặt các Internal Link điều hướng ngay tại Menu chính của website, hoặc ở chân trang website và những thông tin này càng đơn giản càng tốt cho hành trình tìm kiếm của khách hàng.

1.2.2. Internal Link theo ngữ cảnh.

Internal Link theo ngữ cảnh (Contextual Internal Link). Thường được đặt trong nội dung chính của trang. Đặc biệt, những Link trong văn bản là hay trỏ đến các trang có liên quan khác. Để làm nổi bật các liên kết nội bộ theo ngữ cảnh. Bạn nên làm nổi bật những liên kết này trong bài viết để thu hút người dùng nhấp vào. Lúc này, người dùng sẽ được chuyển đến trang mà bạn mong muốn họ tìm thấy.

1.3. Lợi ích của Internal trong SEO.

Internal Link rất quan trọng trong việc SEO . Đặc biệt là SEO Onpage. Tuy nhiên, rất nhiều người đã bỏ qua chiến lược xây dựng Link nội bộ cho website. Để giúp mọi người có thể hiểu được các lợi ích của Internal LInk. Sago Marketing Online xin chia sẻ 5 lợi ích lớn nhất của Internal link như sau:

Internal LInk 02

1.3.1. Internal Link tác động và ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm.

Sự uy tín trên Internet được đánh giá từ sự chuyển đổi từ Web này qua Web khác thông qua các liên kết. Chẳng hạn, một trang A liên kết với một trang B, thì chỉ cần trang A được tín nhiệm, trang B cũng sẽ được thừa hưởng một phần sức mạnh đó. Đương nhiên, nếu thứ hạng của trang A cao thì cũng làm tăng sự xếp hạng của trang B. Đó là lý do vì sao liên kết nội bộ cần được thực hiện trong chiến dịch SEO.

1.3.2. Internal Link giúp điều hướng khách truy cập vào trang có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Thông thường trên website của bạn có những trang chưa các loại nội dung đặc biệt thu hút nhiều lượng khách truy cập. Nhất là những bài viết được chạy quảng cáo Google Ads hoặc những bài viết chứa thông tin hữu ích, thiết thực. Nhiệm vụ của liên kết nội bộ lúc này là liên kết các trang có lượng truy cập lớn đến các trang có chứa nội dung thôi thúc, kêu gọi hành động, có tỷ lệ chuyển đổi cao. Để người truy cập website chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, thậm chí là khách hàng thực thụ.

1.3.3. Internal LInk tăng lượt xem trang.

Internal Link giúp khách truy cập điều hướng nội dung trên website của bạn. Nếu nội dung bạn cung cấp thông qua Internal LInk có liên quan đến khách hàng truy cập. Họ có nhiều khả năng sẽ đọc các bài viết tiếp theo. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi website của bạn. Liên kết có liên quan sẽ giúp khách truy cập mới khám phá nội dung trên website. Vì các liên kết theo sau thường tăng lượt xem trang của bạn. Mặc dù vậy, để thực sự hiệu quả, bạn hãy đảm bảo đã tối ưu hóa tốc độ trang của bạn để tránh tỷ lệ thoát quá lớn.

1.3.4..Internal Link cải thiện thời gian trên trang web.

Internal LInk có thể giúp bạn tăng thời gian trên trang web và giảm tỷ lệ thoát. Tỷ lệ thoát đề cập đến một khách truy cập chỉ đang xem một trang và ngay lập tức rời khỏi website của bạn sau đó. Để giảm tỷ lệ thoát, bạn có thể giữ chân khách truy cập trên website lâu hơn nếu nội dung bạn đang liên kết nội bộ mang lại giá trị thực. Bạn có thể theo dõi tỷ lệ thoát bằng công cụ Google Analytics.

Tỷ lệ thoát là một con số quan trọng cần theo dõi, vì nó có tác động rất lớn đến thứ hạng của bạn. Vì vậy, để cải thiện tỷ lệ thoát ở mức thấp. Cách tốt nhất là bạn cung cấp các Internal Link có độ liên quan, hữu ích cho người dùng trong các bài viết trên trang.

1.3.5. Internal Link giúp thu thập thông tin và lập chỉ mục.

Các bot của Google được thiết kế để tạo lại quá trình suy nghĩ của người dùng. Nó sẽ truy cập vào website của bạn theo dõi tất cả các liên kết và trang dễ dàng lập chỉ mục. Xây dựng một kiến trúc nội bộ mạnh mẽ và thông minh sẽ giúp bot tìm thấy các trang sâu hơn mà không phải lúc nào cũng được truy cập. Các liên kết này có thể thúc đẩy các trang khác và giúp bạn xếp hạng tổng thể cao hơn.

2. Cách xây dựng Internal link năm 2021.

2.1. Tạo liên kết từ những trang có lượng lượng truy cập lớn.

Đây là một trong những cách mà những người thực hiện chiến dịch SEO thường sử dụng. Để biết được trang nào trong website của bạn có lượng traffic nhiều nhất thì hãy dùng Google Analytics để xem thống kê lượng truy cập. Khi biết trang nào có lượt traffic lớn rồi, bạn hãy chèn những link trỏ tới trang mà người dùng ít quan tâm hơn. Nhưng hãy nhớ tạo Internal link một cách tự nhiên và thông tin đó là hữu ích với người dùng.

2.2. Sử dụng internal link với số lượng hợp lý.

Một bài viết của bạn nếu có quá nhiệu link nội bộ chắc chắn sẽ không thu hút độc giả. Nhiều khi còn mang tác dụng ngược. Người dùng có thể rời khỏi trang ngay lập tức kể cả khi chưa đọc bất kỳ nội dung nào. Quá nhiều link sẽ làm người đọc rối mắt, nhìn vào website của bạn sẽ thấy không chuyên nghiệp chính điều đó đã đánh mất đi mất sự tin tưởng dành cho website của bạn.

Và điều quan trong, nếu bạn đưa qua nhiều link nội bộ vào bài viết sẽ khiến Google liệt bạn vào danh sách Spam. Điều này là rất bất lợi cho quá trình SEO. Nếu một bài viết khoảng 1000 từ bạn chỉ nên chèn từ 2 đến 4 link nội bộ là đủ.

2.3. Đa dạng hóa anchor text.

Cách đơn giản bạn có thể đa dạng hóa anchor text bằng các từ đồng nghĩa. Việc đa dạng anchor text sẽ giúp người dùng không bị nhàm chán đồng thời kích thích sự tò mò giúp điều hướng người dùng một cách tốt hơn.

Hơn nữa, nếu link trỏ về 1 trang web mà từ đầu đến cuối ở bất kỳ bài nào bạn cũng chèn vào một anchor text giống nhau thì sẽ bị Google đánh giá không thân thiện, link không tự nhiên kéo theo website của bạn cũng bị đánh giá thấp.

Chính vì thế mà ở bất kỳ bài nào. Bạn nên đa dạng hóa anchor text, điều này là có lợi cho SEO và cả tính chuyển đổi của người dùng.

2.4. Nên có link trỏ về trang chủ.

Trang chủ được coi như nền móng giúp hệ thống website của bạn thêm vững chắc. Nếu trang chủ đủ lớn mạnh thì các trang con cũng lên theo. Nếu để ý các mô hình xây dựng internal link nào đi chăng nữa thì bạn sẽ thấy trang chủ luôn luôn được coi là nền móng giúp bạn phát triển hệ thống link. Bạn chỉ cần chèn 1 internal link trỏ về trang chủ ở trong bất kỳ bài viết về sản phẩm hay bài chia sẻ nào. Điều này là đơn giản nhưng đem lại kết quả rất cao trong việc SEO.

3. Khắc phục các vấn đề thường gặp của Internal Link.

Mọi website đều có Internal Link cho dù là website mới xây dựng. Việc kiểm tra các Internal link hiện có và khắc phục các sự cố của Internal Link là công việc nên làm thường xuyên trong quá trình thực hiện chiến dịch SEO.

Việc kiểm tra các Internal LInk hiện có của website hiện nay rất đơn giản nếu bạn sử dụng công cụ SEO Spider. Thông qua báo cáo của SEO Spider bạn có thể biết được chất lượng của các Internal Link mà bạn đang sử dụng. Đối với những Internal LInk chưa đạt chất lượng hay bị sự cố. Thì bạn xem các hướng dẫn mà chũng tôi giới thiệu dưới đây.

3.1. Liên kết hỏng.

Khi Internal Link bị hỏng sẽ dẫn đến cả người dùng và trình thu thập công cụ tìm kiếm được gửi đến các trang Web không tồn tại. Lỗi này thường hiển thị là 404. Để khắc phục sự cố này bạn có thể xóa hoặc thay thế liên kết này bằng một liên kết khác.

3.2. Liên kết không thể thu thập thông tin.

Internal Link bị lỗi này sẽ không thể thu thập thông tin xảy ra khi định dạng của URL không chính xác. Có thể nó đã chứa các ký tự không cần thiết. Khắc phục tình trạng này bạn nên kiểm tra lại các liên kết được báo cáo lỗi và khắc phục các sự cố bằng cách định dạng lại URL.

3.3. Thuộc tính Nofollow trong Internal Link.

Thuộc tính Nofollow trong các Internal LInk trên một số trang nhất định sẽ làm hạn chế luồng Google chảy qua trên website của bạn. Để khắc phục tình trạng này bạn nên xóa thuộc tính Nofollow ra khỏi mọi liên kết nội bộ có gắn cờ trong báo cáo để khắc phục tình trạng này.

3.4. Page Crawl Depth vượt quá 3 lượt Click.

Một số trang quan trọng mà có quá nhiều Internal Link để người dùng tiếp cận. Sẽ khiến các công cụ tìm kiếm đặc biệt là google nhận định là không quan trọng. Từ đó, khiến cho website của bạn không thể xếp thứ hạng cao. Để khắc phục tình trạng này bạn nên bỏ bớt một số Internal Link nhất định để giúp người dùng truy cập nội dung họ muốn nhanh hơn.

3.5.Tất cả các trang chỉ có một Internal Link.

Liên kết nội bộ nhiều cũng không được, nhưng đơn lẻ lại càng không nên. Bởi chúng có thể khiến Website của bạn bỏ lỡ các cơ hội trong cả SEO và UX. Khắc phục tình trạng này bằng cách xác định các trang có liên quan để tạo thêm liên kết nội bộ sao cho vừa đủ và phù hợp nhất.

3.6. Chuyển hướng hoàn toàn.

Chuyển hướng hoàn toàn hay còn gọi là chuyển hướng 301. Khi bị sự cố 301 các Internal LInk làm giảm lượng thu thập dữ liệu của bạn. Nhất là đối với các website có nhiều nội dung. Khắc phục sự cố này bạn nên thực hiện cập nhật các Internal Link để gửi người dùng và công cụ tìm kiếm trực tiếp đến trang đích. Đồng thời, loại bỏ chuyển hướng, nếu nó vẫn thu hút lưu lượng truy cập từ các nguồn khác đến.

3.7. Chuyển hướng theo chuỗi & vòng lặp.

Internal Link kích hoạt chuyển hướng chuỗi và vòng lặp gây ra khó khăn để các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu. Khắc phục sự cố này bạn cũng thực hiện cập nhật các liên kết nội bộ để gửi người dùng và công cụ tìm kiếm trực tiếp đến trang đích như phần chuyển hướng 301.

3.8. Chuyển hướng các liên kết HTTPS sang HTTP.

Sự cố này xảy ra khi bạn đặt các URL trỏ nhầm đến các trang HTTP tại những website an toàn, thì chúng có thể gây ra các chuyển hướng không cần thiết. Nếu sự cố xảy ra đối với số lượng ít bạn có thể khắc phục thủ công bằng cách trỏ lại về HTTPS. Nếu sự cố xảy ra đối với số lượng lớn bạn nên nhờ dịch vụ cung cấp hosting hổ trợ bạn.

4. Cung cấp dịch vụ SEO Marketing trọn gói tại TP.HCM.

Là một đơn vị thực hiện các hình thức Marketing Online trong đó đã rất thành công với rất nhiều dự án SEO Marketing. Chúng tôi thực hiện kế hoạch SEO dựa trên sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng cung cấp. Nên đem lại các kết quả cao trong kinh doanh nhưng chi phí bỏ ra lại rất thấp.

Đặc biệt nếu bạn là người tự làm SEO cho website. Sago Marketing Online sẽ tư vấn miễn phí cho bạn để bạn có thể xây dựng kế hoạch SEO cũng như kế hoạch xây dựng Internal Link hiệu quả giúp website đạt TOP Google nhanh chóng.

Đăng ký ngay với chúng tôi để có giải pháp đưa website của bạn xuất hiện trên Google.

Đăng ký tư vấn miến phí.

Thông tin liên lạc với Sago Marketing Online.
Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online
Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Marketinghcm2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *