SỰ KHÁC NHAU GIỮA SEO TỪ KHÓA VÀ SEO TỔNG THỂ.

SEO từ khóa và SEO tổng thể 01

SEO từ khóa và SEO tổng thể là 2 hình thức được áp dụng nhiều nhất cho các kế hoạch SEO trong một chiến dịch Marketing Online. Tuy nhiên, để áp dụng được thành công cho chiến dịch Marketing Online thì bạn cần phải hiểu được sự khác nhau giữa SEO từ khóa và SEO tổng thể. Từ đó, tùy theo sản phẩm hay dịch vụ kinh doanh và phạm vi kinh doanh mà bạn áp dụng cho phù hợp với doanh nghiệp của mình.

SEO từ khóa và SEO tổng thể 01

1. Tổng quan về SEO từ khóa.

SEO từ khóa là giải pháp thu hút lượng người xem truy cập vào Website thông qua một số từ khóa tiêu biểu. Hiểu một cách đơn giản SEO từ khóa là cần phải xác định các từ khóa đặc trưng của nghành. Và tối ưu hóa nội dung chứa các từ khóa này. Để các nội dung đó xuất hiện trên TOP của các công cụ tìm kiếm.

1.1. Ưu điểm của SEO từ khóa..

♦ SEO từ khóa có thể mang lại hiệu quả kinh doanh trong khoảng thời gian từ 2 -3 tháng.
♦ Chi phí đầu tư cho SEO từ khóa tương đối thấp. Vì bạn chỉ cần đầu tư cho nội dung một số ít từ khóa.
♦ Nội dung không yêu cầu nhiều sự nghiên cứu sâu hay nguồn nhân lực lớn.

1.2. Nhược điểm của SEO từ khóa.

♦ Vì là một hình thức SEO không sâu nên khó khăn để duy trì thứ hạng từ khóa khi chiến dịch SEO kết thúc. Để duy trì thứ hạng bạn phải tốn kém chi phí duy trì.
♦ SEO từ khóa hầu như không có hệ thống backlink không tự nhiên nên tính bền vững thấp.
♦ Đối với các từ khóa có mức độ cạnh tranh cao yêu cầu bạn phải tốn nhiều chi phí.
♦ Việc tiếp cận khách hàng cũng ở mức độ thấp vì thông tin xuất hiện trên TOP chỉ có một vài từ khóa.

2. Tổng quan SEO tổng thể.

SEO tổng thể là tổng hợp tất cả các việc tối ưu website theo các tiêu chuẩn của Google. Và các yếu tố khác có tác động tích cực đến chất lượng website. Từ đó, đưa nội dung website xuất hiện ở các vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

2.1. Ưu điểm của SEO tổng thể.

♦ SEO tổng thể có một quá trình tối ưu chuyên sâu toàn bộ website và một hệ thống Backlink tương đối tốt. Cho nên Seo tổng thể có tính ổn định cao.
♦ SEO tổng thể mạng lại lượng truy cập website lớn. Thu hút được được lượng khách hàng tiềm năng. Và thứ hạng website kéo dài bền vững theo thời gian.
♦Tính bền vững ổn định thứ hạng của website khi thực hiện SEO tổng thể. Không chịu nhiều sự tác động bên ngoài do thay đổi thuật toán của Google.
♦ SEO tổng thể đảm bảo sự phát triển hoàn hảo và cân đối của website. Thêm vào đó là tạo được nền tảng uy tín và tăng tính trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng

2.2. Nhược điểm của SEO tổng thể.

♦ SEO tổng thể mất nhiều công sức, thời gian để nghiên cứu thị trường và từ khóa.
♦ Chi phí đầu tư cho việc thực hiện hình thức SEO tổng thể khá cao.
♦ Người thực hiện SEO tổng thể phải có kinh nghiệm về kiến thức SEO. Đồng thời phải có sự hiểu biết về sản phẩm cũng như nhu cầu của khách hàng.

SEO từ khóa và SEO tổng thể 02

3. Sự khác nhau giữa SEO từ khóa và SEO tổng thể.

3.1. Về từ khóa:

♦ SEO từ khóa thường tập trung vào các từ khóa ngắn. Và số lượng từ khóa rất ít.
♦ SEO tổng thể là tổng hợp của số lượng từ khóa khá lớn. Số lượng từ khóa có thể lên đến hàng trăm hàng ngàn. Bao gồm cả hệ thống các từ khóa ngắn với mục đích chính là mục tiêu làm thương hiệu và từ khóa dài để gia tăng khả năng chuyển đổi hay còn được gọi bán hàng.

3.2. Nền tảng SEO.

♦ SEO từ khóa chỉ tập trung tối ưu nội dung chứa từ khóa. Và xây dựng backlink cho các từ khóa liên quan.
♦ SEO tổng thể hướng đến việc tối ưu nền tảng website. Xây dựng hệ thống Backlink cho website, truyền thông quảng bá toàn bộ nội dung website trên hệ thống các trang mạng xã hội và các diễn đàn liên quan.

3.3. Yếu tố bền vững.

♦ SEO từ khóa thường có backlink không tự nhiên. Đây là yếu tố mà Google không khuyến khích. Cho nên không có tính bền vững lâu dài.
♦ SEO tổng thể là một chiến lược thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên từ khách hàng mục tiêu. Yếu tố này đáp ứng được yêu cầu của Google. Cho nên website được thực hiện SEO tổng thể có có độ bền vững cao và ổn định lâu dài.

3.4. Lượng khách truy cập.

♦ SEO từ khóa: Do việc tập trung vào một số từ khóa đặc trưng của ngành. Cho nên thời gian lên top diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên, lượng khách hàng truy cập website không nhiều và thường có tính chu kỳ.
♦ SEO tổng thể : Theo các con số thống kê mà chúng tôi có được. Tổng lượng tìm kiếm của hệ thống các từ khóa thường đạt và lớn gấp 3 đến 4 lần tổng lượng tìm kiếm của từ khóa ngắn với mức độ cạnh tranh cao. Đồng thời, đối với website khi thực hiện SEO tổng thể có lưu lượng truy cập nâng cao và tăng đều, có tính ổn định xuyên suốt.

3.5. Về chi phí,

Chi phí đầu tư cho hình thức SEO tổng thể cao hơn rất nhiều so với SEO từ khóa. Nhưng hiệu quả mà SEO tổng thể mang lại rất cao cũng như đảm bảo được thời gian bán hàng lâu dài bền vững hơn so với SEO từ khóa.

4. SEO từ khóa và SEO tổng thể! Nên chọn hình thức nào cho doanh nghiệp của bạn?

Các yếu tố khác nhau giữa SEO từ khóa và SEO tổng thể giúp cho bạn có thể lựa chọn hình thức nào phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Theo kinh nghiệm của Sago Marketing Online thì tùy theo mô hình hoạt động, sản phẩm hay dịch vụ kinh doanh và phạm vi kinh doanh … Chúng ta nên lựa chọn các hình thức SEO khác nhau.

♦ SEO từ khóa:
Thường được áp dụng cho các doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập, Shop bán hàng Online….
Đồng thời, nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng đơn lẻ, ngân sách hạn chế, cần hiệu quả nhanh và không cần xây dựng thương hiệu. Thì SEO từ khóa là sự lựa chọn tốt nhất.
Vì khi thực hiện SEO từ khóa chỉ trong khoảng thời gian từ 2 – 3 tháng là bạn đã có doanh thu từ website. Lúc đó bạn tiếp tục duy trì chiến lược SEO.

SEO tổng thể:
Thường được áp dụng cho các doanh nghiệp vừa và lớn, có nguồn vốn lớn, nhân lực ổn định và có mục tiêu xây dựng thương hiệu cao.
Bởi vì SEO tổng thể giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng website vững mạnh, mở rộng thị trường, thu hút được các khách hàng tiềm năng. Từ đó, giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, chiếm được niềm tin của khách hàng.

5. Nơi cung cấp các hình thức SEO phù hợp cho doanh nghiệp.

Sago Marketing Online! Nơi cung cấp dịch vụ Marketing Online uy tín và chuyên nghiệp tại TP.HCM. Với kinh nghiệm thực hiện cung cấp giải pháp SEO Marketing cho rất nhiều doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi hiểu được hình thức SEO nào áp dụng cho doanh nghiệp của bạn mà có chi phí thấp nhất và đem lại hiệu quả cao nhất.

Liên lạc ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí cách lựa chọn hình thức SEO phù hợp cho website của bạn.

Đăng ký tư vấn miến phí

Thông tin liên lạc với Sago Marketing Online.
Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online
Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn
Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *