1. YouTube Marketing là gì? Lợi ích của YouTube Marketing.

1.1. Youtube Marketing là gì?

YouTube Marketing là việc sử dụng nền tảng kênh YouTube để đăng tải video. Nhằm mục đích quảng bá cho thương hiệu. Mang sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Youtube Marketing 01

1.2. Những lợi ích của YouTube Marketing.

Theo con số thống kê hiện nay số lượng người sử dụng Youtube có khoảng trên 2 tỷ người sử dụng. Với một thị trường Marketing Online rộng lớn như vậy. Cho nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Youtube Marketing. Điều này đã và đang mang lại rất nhiều lợi ích trong các chiến dịch Marketing Online. Mà nổi bật là các lợi ích sau đây:

1.1, Youtube Marketing gia tăng lượng tiếp cận khách hàng.

Với một thị trường rộng lớn, xuyên biên giới là một cơ hội để các Video giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ được xây dựng trên Youtube Marketing tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, Youtube còn được sử dụng ở 91 quốc gia với 80 ngôn ngữ. Điều này sẽ rất có lợi trong việc cho các sản phẩm, dịch vụ đang quảng bá tiếp cận các địa phương.

1.2 Youtube Marketing! Thuận tiện trong việc quảng bá thương hiệu.

Hầu như trên các công cụ tìm kiếm đặc biệt là công cụ tìm kiếm Google. Luôn ưu tiên các các nội dung Video hơn so với các nội dung hình ảnh và văn bản. Vì vậy, khi sử dụng Youtube Marketing  sẽ làm cho thông tin sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu nhanh chóng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn.

1.3 Youtube Marketing!Tạo ra nội dung hấp dẫn khách hàng: Youtube.

Cho phép người dùng tự do sáng tạo nội dung của video (với điều kiện tuân thủ điều khoản). Nhờ đó bạn có thể tạo ra nhiều video với nội dung đa dạng. Phù hợp với từng đối tượng khách hàng cũng như mục tiêu Marketing.

1.4 Youtube Marketing! Hình thức Marketing Online đa nền tảng.

Ưu điểm lớn nhất của YouTube là khả năng chia sẻ video trên các nền tảng khác nhau. Nhờ vậy, bạn có thể kết hợp Youtube Marketing với các kênh khác. Bằng cách chia sẻ video của bạn trên các website, mạng xã hội, Email …

Youtube Marketing 03

2. Cách xây dựng chiến lược Youtube Marketing hiệu quả.

Hiện nay, có rất nhiều người tham gia thực hiện Youtube Marketing bằng nhiều cách khác nhau. Nhưng có 3 cách mà mang lại hiệu quả cho bạn tốt nhất.

2.1 Tạo và xây dựng thương hiệu cho kênh Youtube.

Đây là cách đầu tiên để bắt đầu Youtube Marketing. Một kênh Youtube có thể mang lại rất nhiều lợi ích nếu bạn biết sắp xếp nội dung cũng như tối ưu hiệu quả.

2.1.1. Tạo kênh Youtube.

Việc tạo kênh Youtube bằng những thao tác đơn giản:

Đăng ký một tài khoản Google.

Đăng nhập vào Youtube với tài khoản Google của mình. Chuyển đến Kênh Youtube và ấn Tạo kênh mới.

Thêm các yếu tố nhận diện thương hiệu cho kênh: avatar kênh, hình ảnh kênh, thông tin doanh nghiệp, các liên kết mạng xã hội, website.

Đăng nhập vào kênh bạn có thể: Thêm video, sắp xếp các video theo chủ đề và ngày tải lên (Việc sắp xếp một cách khoa học sẽ giúp tăng trải nhiệm khách hàng)

2.1.2. Xay dựng và tối ưu kênh Youtube.

Xây dựng và tối ưu kênh Youtube là một công việc tương đối đơn giản. Thông qua việc tối ưu kênh Youtube không chỉ trở nên chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng hơn. Mà còn giúp nâng cao thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Một số yếu tố bạn cần chú ý tối ưu trên như sau:

Từ khóa của kênh: Nên sử dụng các từ khóa phù hợp để thể hiện được kênh YouTube biết nói về điều gì.

Avatar và hình ảnh của kênh: Đây là điều ấn tượng đầu tiên của kênh khi người dùng truy cập. Do đó, bạn cần sử dụng những hình ảnh nhất quán, ấn tượng và phù hợp với thương hiệu.

Mô tả kênh: Mục đich cung cấp thêm thông tin về doanh nghiệp. Và giải thích loại nội dung video bạn dự định chia sẻ.

Đoạn giới thiệu kênh: Cho phép bạn giới thiệu ngắn gọn về nội dung hoặc chủ đề mà kênh khai thác.

Danh sách phát: Sắp xếp những video có cùng chủ đề, liên kết hoặc các video đặc sắc của kênh lại thành một danh sách phát. Sẽ giúp người dùng dễ dàng theo dõi và tìm kiếm các video.

Thẻ video: Ngoài từ khóa, bạn cần thêm thẻ vào video của mình để hổ trợ cho việc xuấ hiện của Video trên các công cụ tìm kiếm.

Youtube Marketing 02

2.2. Tối ưu hóa nội dung video.

Youtube là nền tảng chuyên chia sẻ các video. Vì vậy, trong Youtube Marketing thì nội dung của các Video. Là điều quyết định cho việc thành công của chiến dịch Marketing. Các yêu tố dưới đây sẽ giúp bạn có được một kênh Youtube có nội dung tương đối tốt để phục vụ cho việc Youtube Marketing.

2.2.1 Xây dựng nội dung video.

Nếu muốn có nội dung sáng tạo và thu hút, bạn phải dành thời gian để lên kịch bản, lời thoại, chọn lọc cảnh quay…,Bên cạnh đó bạn phải chú ý về kỹ thuật quay Video sao cho có được những hình ảnh tốt nhất.

2.2.2 Tối ưu hóa cho video.

Để có thứ hạng cao trong danh sách kết quả tìm kiếm. Và tăng khả năng truy cập từ người xem đối với 1 Video khi tải lên. Thì bên cạnh việc có nội dung tốt bạn cần tối ưu các yếu tố sau đây:

2.2.2.1. Tiêu đề.

Tiêu đề video nên chứa từ khóa chính và có khả năng kích thích sự tò mò của người xem.

2.2.2.2. Miêu tả:

Đoạn miêu tả thường chứa những từ khóa chính, từ khóa phụ giúp tăng thứ hạng của video. Bên cạnh đó, miêu tả thường có những đường link dẫn đến các nền tảng khác, từ đó tăng hiệu quả quảng bá cho kênh.

2.2.2.3. Metadata.

Có chức năng cung cấp cho người xem thông tin và có thể giúp nâng cao thứ hạng video. Metadata bao gồm tiêu đề video (title), mô tả (description), tags, danh mục (category), thumbnail, phụ đề (subtiltes) và phụ đề rời (closed captions).

2.2.2.4. Tags.

Tag có khả năng liên kết video của bạn với các video tương tự, giúp mở rộng phạm vi tìm thấy của nó trên trang kết quả tìm kiếm của Youtube.

2.2.2.5. Danh mục.

Sắp xếp video của bạn vào một danh mục trong số những danh mục được Youtube gợi ý. Việc sắp xếp này sẽ giúp video dễ dàng hiển thị hơn khi người dùng tìm kiếm theo các danh mục.

2.2.2..6.Thumbnail.

Thumbnail là hình ảnh hiển thị của video khi cuộn qua danh sách kết quả tìm kiếm. Thumbnail hấp dẫn sẽ thu hút người xem click vào.

2.2.2.7. Phụ đề (subtitles) và Chú thích (closed caption).

Phụ đề là những đoạn hội thoại hoặc lồng tiếng trong video được dịch ra nhiều ngôn ngữ. Phụ đề giúp người xem dễ dàng nắm được nội dung mà video muốn truyền tải. Chú thích (closed caption) cũng giống như phụ đề nhưng được thêm vào các đoạn miêu tả âm thanh như: tiếng bước chân, tiếng khóc, tiếng cười,…hay thêm giới thiệu người nói.

2.2.2.8. Thẻ và màn hình kết thúc.

YouTube khuyến khích người dùng kết hợp thẻ và màn hình kết thúc trong video. Qua đó giúp bạn thăm dò người xem, liên kết đến các trang web bên ngoài hoặc điều hướng đến các video khác.

2.3 Quảng cáo trên Youtube (Youtube Ads).

Cũng giống như các công cụ khác Youtube Ads là một hình thức Youtube Marketing có trả phí. Hiện nay, đang có 3 dạng quảng cáo trên Youtube marketing mang lại hiệu quả dưới đây:

2.3.1 Quảng cáoTrueView.

Là loại quảng cáo thường gặp nhất trên các video Youtube vì những tiện ích của chúng. Quảng cáo TrueView là quảng cáo có thể bỏ qua trên YouTube. Và rất linh hoạt, cho phép bạn quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của mình với các video hướng dẫn, lời chứng thực,… Ngoài ra Quảng cáo TrueView có thể bị bỏ qua sau năm giây. Nên bạn sẽ không bị mất phí cho những đối tượng không quan tâm.

2.3.2 Quảng cáo “không thể bỏ qua”.

Vì đây là hình thức quảng cáo không thể bỏ qua xuất hiện trong luồng video, ở trước, giữa hoặc cuối video chính. Cho nên, khi thực hiện kênh quảng cáo này yêu cầu bạn phải nhắm đúng đối tượng và nội dung của bạn phải tốt.

2.3.3 Quảng cáo Bumper.

Quảng cáo Bumper có thể xem là phiên bản phát triển hơn của quảng cáo không thể bỏ qua. Chúng thường xuất hiện ở đầu video và kéo dài tối đa 6 giây. Vì thời lượng ngắn, quảng cáo Bumper là sự lựa chọn lý tưởng đối với đối tượng người dùng sử dụng di động và người xem cũng sẽ không cảm thấy quá khó chịu khi xem những quảng cáo.

Youtube Marketing 04

3. Nơi cung cấp dịch vụ Youtube Marketing tốt nhất.

Sago Marketing Online! Nơi thực hiện chiến dịch Youtube trọng gói với các dịch vụ như sau:

TVC quảng cáo truyền hình.

Quay phim. Sự kiện, Phóng sự.

Dịch vụ biên tập Video.

Tạo và tối ưu kênh Youtube.

Tối ưu, SEO Youtube.

Với đội ngủ nhận viên tận tình, chuyên nghiệp. Sago Marketing Online sẽ đem đến cho các bạn dịch vụ Youtube marketing tốt nhất.

Thông tin liên hệ với Sago Marketing Online:

Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online

Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020