1. SEO Google Maps là gì? Lợi ích của SEO Google Map trong Marketing Online.

1.1. SEO Google Maps là gì?

SEO Google Maps hay còn gọi với cái tên Local SEO, hay SEO địa điểm. Là kỹ thuật nhằm mục đích đưa địa chỉ doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh của bạn tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google. Từ đó giúp bạn gia tăng khả năng bán hàng, đồng thời quảng bá thương hiệu của bạn tới người tiêu dùng qua kênh online.

Một cách định nghĩa khác của SEO Google Maps: Là 1 cách làm cho trên kết quả tìm kiếm của Google xuất hiện các thông tin như: bản đồ google maps, số điện thoại, địa chỉ của website …. và hiện 1 số hình ảnh sản phẩm mà bạn đã cập nhật trong Google Maps.

SEO google Naps 03

1.2. Lợi ích của SEO Google Maps trong Marketing Online.

1.2.1. SEO Google Maps! Tăng số lượng khách hàng.

Theo các thống kế hiện nay có khoảng 70% khách hàng thực hiện tương tác khi nhìn thấy địa điểm của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Trong thời gian gần đây, xu hướng tìm kiếm địa điểm đang ngày càng gia tăng cho nên xu hướng SEO Google Maps là hình thức làm tăng số lượng khách hàng cho doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh một cách nhanh nhất.

1.2.2. SEO Google Maps! Giúp website tăng thứ hạng trên kết quả trên các công cụ tìm kiếm.

Khi thực hiện Seo Google Maps không chỉ thông tin của bạn xuất hiện trên Google Maps mà Website của bạn cũng được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Đây là điều mong muốn cho tất cả mọi người.

1.2.3. SEO Google Maps!Tăng cường nhận biết thương hiệu.

Khi nhìn thấy địa chỉ của bạn trên các công cụ tìm kiếm làm cho khách hàng tin tưởng đến thương hiệu của bạn.

1.2.4. SEO Google Maps! Hiệu quả đầu tư cao.

Google Maps giúp khách hàng xác định được vị trí của doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh của bạn. Vì vậy, bạn có thể xác định được vị trí khách hàng để có hướng đầu tư hợp lý.

1.3. Seo Google Maps phù hợp với lĩnh vực nào?

SEO Google Maps chỉ phù hợp khi bạn kinh doanh sản phẩm, dịch vụ cần khách hàng đến nơi để mua hàng hoặc trao đổi dịch vụ để tăng khả năng bán hàng, bán dịch vụ. Nhưng nếu bạn chỉ bán hàng hoặc dịch vụ thông qua kênh online. Không cần khách hàng ghé thăm để xem sản phẩm hoặc dịch vụ thì bạn không cần triển khai dịch vụ Seo Google Maps.

SEO Googke Maps 02thực

2. Kỹ thuật SEO Google Maps hiệu quả trong năm 2021.

Để thực hiện chiến dịch SEO Google Maps bạn cần phải có một tài khoản Google My Business (Doanh nghiệp của tôi).

Để có một chiến dịch SEO Google Maps hiệu quả, bạn cần xác định rõ: Lĩnh vực của bạn là gì? Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Khách hàng mục tiêu của bạn như thế nào?

Để gia tăng tính cạnh tranh và tạo thu hút khách hàng, bạn cần tối ưu và chọn lọc hình ảnh cho Google Maps thật kỹ lưỡng. Việc có một hình ảnh đẹp, thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên sẽ là ưu điểm để bạn thu hút được khách hàng.

Sau khi có được hình ảnh chất lượng bạn đăng ký Google My Business với các bước như sau:

2.1. Đăng ký Google My Business.

2.1.1. Tạo một gmail cho doanh nghiệp.

Google sẽ ưu tiên những gmail dạng này hơn gmail thông thường. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều tiện ích mở rộng của Google hơn.

2.1.2. Khai báo thông tin.

Truy cập vào Google My Business (Doanh nghiệp của tôi) bằng gmail doanh nghiệp vừa tạo. Sau đó khai báo các thông tin theo hướng dẫn của Google My Business (Doanh nghiệp của tôi). Các thông tin cần khai báo: Tên doanh nghiệp, Lĩnh vực doanh nghiệp hoạt động, Địa chỉ, Giờ đóng – mở cửa, Số điện thoại liên hệ, Địa chỉ website, Ngày thành lập.

2.1.3. Xác minh doanh nghiệp với Google.

2.1.4. Hoàn tất thông tin đăng ký.

Sau khi xác minh doanh nghiệp với vài thông tin cơ bản; lúc này Google yêu cầu bạn cung cấp những thông tin chi tiết hơn: Quốc gia – vùng lãnh thổ, Mã ZIP, Khu vực hoạt động cung cấp sản phẩm – dịch vụ, tóm tắt giới thiệu về doanh nghiệp.

Sau khi hoàn tất các việc đăng ký và xác minh thì thông tin doanh nghiệp của bạn đã được hiển thị trên Google Maps.

2.2. Quản lý tài khoản Google Maps.

2.2.1.  Quản lý vị trí.

Quản lý vị trí (Manage Location) cho phép bạn có thể quản lý các địa điểm hiện tại mà bạn đang làm chủ. Bạn cũng có thể quản lý nhiều địa điểm khác nhau trên cùng một tài khoản. Vì vậy, để có thể quản lý địa điểm Google maps một cách dễ dàng và tăng hiệu qủa kinh doanh thì bạn nên tạo nhóm vị trí dựa trên các tiêu chí như ngành nghề kinh doanh, khu vực,…

2.2.2. Quản lý tài khoản được liên kết.

Tài khoản được liên kết (Linked Accounts) là nơi cho phép bạn có thể liên kết các tài khoản với nhau. Một ví dụ cụ thể đó là bạn có thể link một tài khoản mà bạn sử dụng để quảng các trên Google hoặc bất kì tài khoản nào khác.

2.2.3. Quản lý bài đăng.

Google Maps cho phép đăng bài theo từng mực đích khác nhau. Tùy theo nội dung cần cung cấp cho khách hàng mà bạn có thể lựa chọn danh mục đăng bài cho phù hợp.

2.2.3.1.Nội dung mới.

Nội dung mới (What’s new) là nới bạn có thể chia sẻ những thông tin mới nhất về cửa hàng hay doanh nghiệp của mình. Ví dụ như sự thay đổi về số điện thoại của công ty, hoặc các sản phẩm mới được tung ra,… Bên cạnh đó, bạn còn có thể cấu hình các button giúp thúc đẩy bán hàng cho cửa hàng của bạn, như: đặt trước, mua hàng trực tuyến, mua, tìm hiểu thêm,…

2.2.3.2.Sự kiện.

Sự kiện (Events) là nới doanh nghiệp của bạn thông báo các sự kiện nổi bật, Bạn có thể cập nhật tên sự kiện, thời gian diễn ra sự kiện để giúp khách hàng biết được những thông tin cơ bản.

2.2.3.3. Cung cấp.

Mục cung cấp (Offer) là nơi bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình những mã coupon để khách hàng có thể sử dụng khi mua sắm các sản phẩm của doanh nghiệp bạn với những mức giá ưu đãi nhất. Việc này sẽ giúp kích thích mua sắm và trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ từ khách hàng.

2.2.3.4. Sản phẩm.

Đặc điểm của mục sản phẩm (Products) là sự tập trung vào các sản phẩm/ dịch vụ. Bạn có thể đưa ra những thông tin chi tiết về sản phẩm của doanh nghiệp, kèm theo đó là mức giá của từng loại sản phẩm.

2.2.4. Quản lý thông tin.

Quản lý thông tin (Infor) là nơi cho phép bạn cập nhật, chỉnh sửa các thông tin cơ bản của cửa hàng khi quản lý Google My Business. Vì thông tin cửa hàng là rất quan trọng nên bạn cần cập nhật một các chính xác. Một sai sót nhỏ cũng có thể làm mất đi cơ hội kinh doanh của bạn. Ngược lại, nếu các thông tin đều chính xác sẽ giúp nâng cao tỉ lệ mua sắm và trải nghiệm của khách hàng.

2.2.4.1. Tên cửa hàng.

Tên cửa hàng nên thể hiện được sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp để người dùng có thể tìm thấy được doanh nghiệp bạn khi họ tìm kiếm.

2.2.4.2. Ngành nghề.

Tìm hiểu và lựa chọn ít nhất 3 ngành nghề gần nhất với lĩnh vực kinh doanh của bạn để giúp cho Google biết được bạn đang cung cấp sản phẩm gì, từ đó có thể liên kết và trả kết quả về cho người dùng khi họ tìm kiếm.

2.2.4.3. Địa điểm cung cấp.

Bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình ở khu vực nào? Chỉ là một vùng lãnh thổ hay trên toàn quốc, toàn thế giới?

2.2.4.4. Thời gian hoạt động.

Cập nhật thời gian hoạt động của doanh nghiệp sẽ cho khách hàng biết được tại thời điểm họ tìm thấy doanh nghiệp thì doanh nghiệp có đang hoạt động hay không để quyết định đến mua sắm, tham quan.

2.2.4.5.Thời gian đặc biệt.

Là những khoảng thời gian mà doanh nghiệp của bạn nghỉ lễ hoặc một số dịp đặc biệt nào đó. Bạn nên đưa lên thông tin này này để khách hàng biết và sắp xếp thời gian mua sắm.

2.2.4.6. Số điện thoại và địa chỉ website.

Đây là hai thông tin cực kì quan trọng và cần phải đảm bảo sự chính xác hoàn toàn. Các thông tin này giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt, nếu cửa hàng của bạn kinh doanh oline thì nó lại càng trở nên quan trọng hơn.

2.2.5. Quản lý thông tin chi tiết.

Thông tin chi tiết (Insight) là nơi cập nhật những số liệu về khách hàng, giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng của mình và từ đó sẽ đưa ra được những chiến lựa kinh doanh và quản lý Google my business tốt hơn để phát triển cửa hàng.

♦ Những truy xuất của khách hàng tìm kiếm theo thời gian (tuần/ tháng) sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc khách hàng của bạn đang tìm hiểu và tìm kiếm về những sản phẩm/ dịch vụ gì.
♦ Cách thức khách hàng tìm đến doanh nghiệp của bạn là trực tiếp bằng tên của doanh nghiệp, địa chỉ, hay họ khám phá ra doanh nghiệp của bạn từ những ngành nghề khác có liên quan.
♦ Nơi mà khách hàng xem doanh nghiệp của bạn: trên tìm kiếm hay trên bản đồ
♦ Những hành động của khách hàng khi xem bản đồ của doanh nghiệp là gì? Truy cập vào website, gọi điện cho doanh nghiệp hay tìm đường đến cửa hàng của bạn.

SEO google Maps 04

2.2.6. Quản lý bài đánh giá.

Bài đánh giá (Review) là nơi quản lý nhận xét, trả lời các câu hỏi của khách hàng. Để tăng sự hài lòng của khách hàng, tai đây bạn sẽ nhanh chóng trả lời các câu hỏi mà khách hàng thắc mắc. Đây là một yếu tố khá quan trọng vì các nhận xét từ phía khách hàng sẽ giúp bạn biết và phát huy được những điểm mạnh, đồng thời cải thiện những điểm yếu của doanh nghiệp.

2.2.7. Quản lý ảnh.

Khi quản lý  Google maps, bạn cũng cần đăng ảnh hay video về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thường xuyên, việc này cũng sẽ giúp tăng sự chú ý của khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi mua sắm.

2.2.8. Quản lý Website.

Google cho phép bạn có thể tự thiết kế và xuất bản một website theo mẫu. Khi bạn đã khai báo đầy đủ các thông tin cần thiết thì Google sẽ tự động cập nhật những thông tin này vào nội dung của website Bạn có thể đăng tải thêm những nội dung khác vào website này.

2.2.9. Quản lý người dùng.

Bạn có thể quản lý mọi tài khoản đang quản lý Google My business với các vai trò như chủ sở hữu, người quản lý, người quản lý truyền thông. Theo đó, bạn sẽ có thể toàn cấp các quyền này cho nhân viên của bạn để hỗ trợ cho việc quản lý.

2.2.10. Thêm vị trí mới.

Một tài khoản có thể quản lý nhiều địa điểm doanh nghiệp khác nhau. Nếu bạn có một địa điểm kinh doanh mới, hãy thêm nó tại mục này.

2.2. Cách tăng thứ hạng khi SEO Google Map.

2.2.1. Review tích cực.

Việc các thông tin bạn đăng tải trên Google Map được nhiều reviews tốt khiến Google tăng độ tin tưởng với doanh nghiệp của bạn. Điều này không chỉ làm cho doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh của bạn xây dựng được thiện cảm với Google, mà còn được chú ý nhiều bởi người tiêu dùng. Bởi lẽ người tiêu dùng ngày nay rất chú tâm tới những đánh giá trên internet về các sản phẩm mà họ đang quan tâm.

2.2.2. Chia sẽ thông tin của Google Map trên các trang mạng xã hội.

Việc này làm cho thông tin của bạn xuất hiện ở nhiều nơi để mọi người chú ý. Ngoài ra hành động này có tác động khi Google tìm kiếm thông tin của bạn; sẽ nghĩ bạn là một doanh nghiệp uy tín và lớn mạnh giúp gia tăng thứ hạng Google Maps của bạn.

3. Quy trình SEO Google Maps tại Sago Marketing Online.

Sago Marketing Online là một đơn vị cung cấp giải ơhapr tổng thể về Marketing Online. Dịch vụ SEO Google Maps là một trong các dịch vụ hàng đầu mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng. Hiện nay, với việc cập nhật xu hướng SEO năm 2021 và các công cụ SEO mới nhất. Chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn những kế quả tốt nhất. Quy trình thực hiện dịch vu SEO Google Maps được chúng tôi thực hiện theo quy trình và đảm báo cho khách hàng các yếu tố sau:

3.1. Tạo bản đồ, Xác minh địa điểm, Cập nhật thông tin doanh nghiệp.
3.2. Cập nhật địa chỉ, Cập nhật danh mục, Cập nhật điện thoại.
3.3. Cập nhật địa chỉ website, Cập nhật giờ hoạt động
3.4. Đăng dịch vụ, Tối ưu thông tin dịch vụ.
3.5. Đăng sản phẩm, Tối ưu thông tin sản phẩm.
3.6. Cập nhật và chia sẻ hình ảnh lên Maps tăng độ uy tín
3.7. Tạo địa chỉ Google maps vệ tinh phủ sóng cho địa chỉ Google maps chính.
3.8. Tạo những kết nối chia sẻ thông tin Google Maps lên các trang mạng xã hội.
3.9. Viết bài nội dung cho Google Maps để tăng lưu lượng tìm kiếm, truy cập.

Thông tin liên lạc với Sago Marketing Online.
Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online
Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn
Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020