1. SEO Marketing là gì? Lợi ích của SEO Marketing trong kinh doanh.

1.1. SEO Marketing là gì?

SEO Marketing hay SEO Website mà mọi người hay gọi thường là SEO. Là một từ viết tắt các chữ cái của cụm từ tiếng Anh (Search Engine Optimization). Công việc này là một quá trình tối ưu hóa để website kinh doanh có được thứ hạng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Quá trình SEO làm tăng chất lượng, lưu lượng truy cập, vị trí hiển thị của website trên các công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên không liên quan đến việc quảng cáo..

1.2. Lợi ích của SEO Marketing trong quá trình Marketing Online.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Search Engine Land của BrightEdge, xác định rằng lượng khách truy cập website trung bình có khoảng đến 60% – 70% đến từ các nguồn tìm kiếm tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm. Nghiên cứu cũng cho biết doanh thu từ việc SEO đem lại không dưới 40% / tổng doanh thu được tạo ra thông qua một website Tại sao SEO Marketing lại đem đến những con số như vậy thì bạn hãy xem những lợi ích SEO Marketing hay việc SEO trong quá trình Marketing đem lại dưới đây.

1.2 1. SEO Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.

Quá trình SEO đo lường được hiệu quả qua các chỉ số như lưu lượng truy cập Website, tỷ lệ chuyển đổi thành doanh số,… từ đó nắm được nhược điểm và cải thiện website tạo uy tín cho khách hàng.

1.2.2. SEO Marketing mang lại hiệu quả chi phí.

Với việc chủ động tiếp cận quá trình SEO đưa thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh đến khách hàng có nhu cầu giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí.

1.2.3. SEO Marketing cải thiện được trải nghiệm cho người dùng.

Quá trình SEO làm tăng mức độ hiển thị trên công cụ tìm kiếm, thuận lợi tiếp cận khách hàng

1.2.4. SEO Marketing xác định được nhu cầu khách hàng.

Trong quá trình thực hiện  SEO. Doanh nghiệp có thể nắm bắt được đặc điểm và hành vi của khách hàng tiềm năng. Qua các thông tin này đưa ra các chiến dịch marketing hiệu quả trên kênh online và offline.

1.3.5. SEO Marketing giúp tăng độ tin cậy của website trên danh sách của công cụ tìm kiếm.

Trong thời điểm khách hàng khó tính như hiện nay. Việc quảng cáo không đem lại sự tin tưởng cho khách hàng. Thì SEO Marketing làm cho các thông tin của website hiển thị tự nhiên ở các vị trí đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm. Sẽ tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt nhất.

Tuy nhiên, SEO Marketing không phải phù hợp với mọi loại website và doanh nghiệp. Vì một chiến lược SEO cần thực hiện trong dài hạn (trung bình 5-7 tháng) mới đạt hiệu quả.

SEO Marketing 05

1.3. Phân loại kỹ thuật SEO hiện nay.

Tùy theo cách tiếp cận và mục đích SEO mà giới kỹ thuật làm SEO chia làm 3 loại: SEO khác nhau:

1.3.1. SEO mũ trắng.

Là một kỹ thuật SEO nếu tuân thủ các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm và không gian lận. SEO mũ trắng hướng tới mục đích duy nhất là tăng hạng website trên công cụ tìm kiếm bằng cách tạo nội dung chất lượng và đáp ứng tối đa hóa trải nghiệm người dùng. Đây là hướng đi an toàn để phát triển website bền vững. Giúp phát triển thương hiệu tránh việc bị phạt hoặc cấm khỏi công cụ tìm kiếm.

1.3.2. SEO mũ đen.

Là phương pháp SEO mà cố gắng cải thiện thứ hạng website nhanh nhất bằng cách lợi dụng sơ hở của thuật toán. Kỹ thuật SEO mũ đen bất chấp nguyên tắc và đôi khi vi phạm đạo đức khi sử dụng thủ thuật như: Spam, che giấu nội dung, chèn link và từ khóa không liên quan… để đạt mục đích. Bỏ qua lợi ích của người dùng. Do đó, tuy có thể tăng thứ hạng và lượng truy cập website nhanh. Nhưng kỹ thuật SEO mũ đen có rủi ro cao. có thể bị phạt hoặc cấm trên các công cụ tìm kiếm, tạo ra kết quả kém chất lượng với tỷ lệ thoát trang cao, tỷ lệ chuyển đổi thấp,…, hiệu quả tồn tại không lâu.

1.3.3. SEO mũ xám.

Đây là phương pháp kết hợp giữa SEO mũ đenSEO mũ trắng. Tránh việc website bị phạt nhưng không hướng tới tạo ra nội dung tốt nhất cho người dùng. SEO mũ xám hoàn toàn tập trung vào việc cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm bằng các thủ thuật khéo léo như: Tạo bài viết mới trên bài viết cũ, mua tên miền cũ hoặc hết hạn,…Rủi ro của kỹ thuật này cũng tương đối cao. Ranh giới giữa SEO mũ xám với SEO mũ đen rất mong manh. Nên rất dễ bị các công cụ tìm kiếm phát hiện và có thể bị xử phạt bằng cách giảm thứ hạng hoặc loại hoàn toàn khỏi danh sách dữ liệu tìm kiếm của họ.

SEO Marketing 06

2. Các loại hình SEO mới nhất 2021.

Tùy theo từng nhu cầu và lĩnh vực kinh doanh khác nhau mà nhu cầu khi thực hiện SEO Marketing cũng khác nhau. Một số mô hình SEO đang thịnh hành trong giai đoạn hiện nay.

2.1. SEO tổng thể.

Nhắm mục đích tăng uy tín và chất lượng bằng cách tối ưu toàn bộ website. Theo tiêu chuẩn thân thiện với công cụ tìm kiếm. Để thực hiện SEO tổng thể. Cần kết hợp cả SEO Onpage (tập hợp các phương pháp tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên website. Nhằm cải thiện thứ hạng website trên kết quả của công cụ tìm kiếm), SEO Offpage (là xây dựng tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website. Để tăng độ uy tính của website) và kỹ thuật.

2.2. SEO từ khóa.

Đây là loại hình đang thông dụng nhất hiện nay. Khi tiến hành, nhà quản trị có thể lựa chọn giữa SEO từ khóa tiếng Việt có dấu và không dấu. Nhằm mục đích cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm, tăng khả năng hiển thị với người dùng. Loại hình này phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, Shop kinh doanh, cá nhân… Nên hiện nay đang được rất nhiều người lựa chọn.

2.3. SEO hình ảnh.

Mục đích là đưa hình ảnh trên website hiển thị ở những vị trí đầu trên trang tìm kiếm hình ảnh của những công cụ như Google, Yahoo khi người dùng nhập từ khóa liên quan.

2.4. SEO Google Maps.

Còn có các tên gọi khác: SEO Google Map, SEO Local. Là quá trình tối ưu hóa website dựa trên các từ khóa liên quan đến một địa phương, vùng miền cụ thể. Mục đích tăng khả năng nhận diện đối với sự hiện diện của thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm.

SEO Marketing 03

3. Một số lưu ý khi lựa chọn dịch vụ hổ trợ SEO Marketing.

SEO Marketing là một yếu tố vô cùng quan trọng. Trong chiến lược Marketing Online nói riêng và chiến lược Marketing tổng thể nói chung của doanh nghiêp hay cơ sở kinh doanh. Hơn nữa, công việc thực hiện cho một quá trình SEO. Gồm nhiều yếu tố mà không phải ai cũng có thể hiểu hết được. Vì vậy, nếu bạn không đủ kiến thức về SEO hay không có thời gian để thực hiện mà phải nhờ dịch vụ thứ 3. Thì bạn nên lưu ý các yếu tố sau đây:

3.1. Dịch vụ thực hiện SEO Marketing phải có định hướng triển khai rõ ràng.

Đưa ra định hướng triển khai ngay khi tư vấn cho bạn để khi triển khai bắt tay vào làm sẽ không bị sai lệch.

3.2. Dịch vụ thực hiện SEO Marketing phải có quy trình minh bạch.

Mỗi đơn vị SEO sẽ có một quy trình khác nhau. Tuy nhiên, một quy trình SEO tốt thì không phải bên nào cũng có. Hãy chú ý đến quy trình SEO mà đơn vị đó đưa ra ở từng hạng mục, từng thời gian hoàn thành kế hoạch SEO.

3.3. Dịch vụ thực hiện SEO Marketing phải có báo cáo khi thực hiện.

Yêu cầu dịch vụ thực hiện quá trình SEO phải thực hiện báo cáo theo từng tháng để xem tiến độ và kế quả đã thực hiện được. Việc báo cáo nên dựa trên các công cụ của Google.

3.4. Lựa chọn dịch vụ SEO Marketing có hiểu biết về sản phẩm hay dịch vụ: Seo Marketing.

Không chỉ đơn giản là xây dựng content và nghiên cứu từ khóa. Mà còn liên quan tới các khía cạnh khác như tối ưu website, trải nghiệm người dùng. Vì vậy, để thực hiện quá trình SEO Marketing thành công. Yêu cầu người thực hiện phải có hiểu hiết về sản phẩm hay dịch vụ để có nhừng định hường tốt nhất.

4. Lựa chọn nơi cung cấp dịch vụ SEO Marketing chuyên nghiệp, uy tín.

Sago Marketing Online là một đơn vị nhận dịch vụ SEO Marketing chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm hổ trợ nhiệt tình. Chúng tôi đã thực hiện nhiều dự án SEO Marketing cho doanh nghiệp và cá nhân đem lại những kết quả thành công. Ngoài việc thực hiện công việc SEO Marketing khi làm việc với Sago Marketing Online.  Các bạn sẽ nhận được các tư vấn hữu ích về Marketing nói chung và Marketing Online nói riêng từ những chuyên gia. Từ đó bạn có định hướng phát triển kinh doanh một cách tốt đẹp nhất.

Thông tin liên hệ với Sago Marketing Online.

Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online

Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020

Các bài viết liên quan: