1. Facebook Marekting là gì? Lợi ích của Facebook Marketing

1.1. Facebook Marketing là gì?

Facebook marketing là tất cả các hoạt động quảng bá sản phầm dịch vụ của bạn nhằm tăng lợi nhuận hoặc tăng lợi ích đến khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook.

1.2. Các hoạt động Facebook Marketing.

Hoạt động Facebook Marketing  bao gồm 2 hình thức: Hình thức miễn phí và hình thức có phí

1.1.1. Hình thức miễn phí.

Đăng và chia sẻ các thông tin của sản phẩm hay dịch vụ trên các công cụ miễn phí của Facebook như: trang cá nhân, fanpage, cộng đồng. Thông qua các thông tin đăng tải và chia sẻ để tìm kiếm khách hàng, tương tác với khách hàng. Hình thức này yêu cầu bạn phải cần nhiều thời gian để thực hiện.

1.1.2. Hình thức có phí.

Quảng cáo trên Facebook còn gọi là Facebook Ads: Là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến có tính phí trên nền tảng Facebook. Để bạn đưa nội dung của mình đến với một nhóm đối tượng mục tiêu xác định.

Facebook Marketing 05

1.3. Lợi ích của Facebook Marketing.

1.2.1. Facebook Marketing là một hình thức Marketing Online dễ thực hiện.

Sử dJụng đơn giản trên nền tảng của Facebook nên khi thực hiện bạn không cần phải có kiến thức về công nghệ thông tin.

1.2.2. Facebook Marketing đưa thông tin sản phẩm.

Dịch vụ tiếp cận khách hàng cao: Theo các thống kê thì hiện nay tại Việt Nam số lượng người sử dụng Facebook đã hơn 60 triệu người. Nhìn qua con số này bạn cũng có thể nhìn thấy được số lượng khách hàng khi bạn thực hiện Facebook Marketing có kế hoạch đúng.

1.2.3 Facebook Marketing! Hình thức Marketing Onlinecó chi phí thấp.

Ngoài việc thực hiện Facebook Marketing không tốn chi phí thì việc thực hiện Facebook Ads có chi phí thấp hơn Google Ads.

1.2.4. Facebook Marketing! Hình thức Marketing Online có tình năng lan truyền tốt.

Facebook là một mạng xã hội toàn cầu lớn nhất hiện nay. Vì vậy, một thông tin phù hợp với người tiêu dùng sẻ được lan tỏa rất nhanh so với các hình thức khác.

Tuy nhiên,, vì là một mạng xã hội có nhiều người tham gia nên mức độ cạnh tranh trong việc quảng bá sản phẩm cũng rất cao. Việc sử dụng các tính năng miễn phí để thực hiện Facebook Marketing thì cần phải có thời gian lâu dài. Còn nếu sử dụng tính năng Facebook Ads thì phải tốn chi phí ngày càng cao nhưng hiệu quả lại không được tốt. Vì vậy, bạn cần cân nhắc khi thực hiện chiến dịch Marketing Online bằng hình thức Facebook Marketing.

2. Cách xây dựng một chiến dịch Facebook Marketing hiệu quả.

Để xây dựng một chiến dịch Marketing Online bằng hình thức Facebook Marketing hiệu quả bạn phải trải nghiệm 3 kênh chính mà facebook cung cấp: Facebook cá nhân (Profile), Fanpage (Là nơi trưng bày sản phảm, giới thiệu dịch vụ của bạn trên mạng xã hội Facebook), Facebook Group (là một nhóm, một sân chơi riêng về một chủ đề nào đó cần bàn luận hay trao đổi).

2.1. Cách xây dựng trang Facebook cá nhân (Profile) hiệu quả.

Facebook cá nhân là nơi bạn có thể thực hiện Facebook Marketing không tốn chi phí. Mục đích khi xây dựng một trang Facebook cá nhân là bạn phải tăng số lượng bạn bè, tăng số người theo dõi và đặc biệt là tăng lượt tương tác (like, share, comment, inbox).

Một trang Facebook cá nhân được gọi là tốt là khi nó tạo ra được giá trị cho khách hàng, chia sẻ thật nhiều kiến thức. Ngoài ra, Facebook cá nhân giúp bạn tạo được thương hiệu cá nhân tốt trên Facebook. Khi được các cộng đồng trên Facebook tin tưởng. Thì bạn sẽ có thể bán được nhiều hàng hơn. Vì vậy, khi xây dựng một trang Facebook cá nhân. Bạn cần chú ý các yếu tố sau:

2.1.1. Facebook cá nhân phải chia sẻ nhiều kiến thức giá trị.

Bạn có thể chia sẻ các kiến thức về sản phẩm, dịch vụ, công việc hiện tại của bạn… có giá trị hữu ích cho người đọc.

2.1.2. Các bài đăng trên Facebook cá nhân nên thường xuyên đặt ra những câu hỏi.

Lời kêu gọi hành động bằng các câu hỏi trên bài đăng sẽ giúp bạn có thêm nhiều lượt tương tác.

2.1.3. Cần thực hiện tương tác nhiều khi sử dụng trang Facebook cá nhân làm Facebook Marketing.

Theo thuật toán của Facebook thì những tài khoản hay tương tác với nhau. Sẽ nhận được thông báo cũng như thấy bài viết của đối phương nhiều hơn. Nên bạn cần tương tác nhiều với bạn bè để khi bạn đăng bài mới thì họ sẽ nhìn thấy và tương tác cho bạn.

2.1.4. Chọn thời điểm đăng bài cho trang Facebook cá nhân.

Việc chọn thời gian đăng bài phù hợp sẻ tạo cho bài viết của bạn có được nhiều tương tác hơn.

2.1.5. Nên sử dụng chức năng phát trực tiếp (livestream) khi sử dụng trang Facebook cá nhân thực hiện Facebook Marketing.

Livestream sẽ giúp video của bạn được lan truyền tốt hơn, nhận được nhiều tương tác hơn sau mỗi clip. Qua đó. bạn có thể kết bạn hoặc tăng số lượng người theo dõi trang cá nhân của bạn.

Facebook Marketing 03

2.2..Cách xây dựng trang Fanpage hiệu quả.

Facebook cá nhân chỉ phù hợp cho bạn bán hàng với quy mô nhỏ, phù hợp với mô hình kinh doanh online. Nhưng khi bạn kinh doanh trên mô hình lớn, sản phẩm cần phải có sự tư vấn nhiều thì bạn phải xây dựng Fanpage. Hơn nữa, Fanpage tạo cho người dùng tin tưởng hơn trong việc mua hàng. Và Facebook chỉ hổ trợ quảng cáo cho Fanpage chứ không hổ trợ quảng cáo cho trang Facebook cá nhân. Để xây dựng được một trang Fanpage hiệu quả bạn nên chú ý các yếu tố sau đây:

2.2.1. Đặt tên cho Fanpage.

Nên đặt tên ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc, tạo cảm xúc cho người xem. Ngoài ra, tên của Fanpage bạn nên đặt tên có chứa 1 hay 2 ký tự riêng hoặc có chứa từ khóa. Để người xem phân biệt với các Fanpage khác tạo thuận tiện cho việc bán hàng của bạn.

2.2.2. Nội dung fanpage.

Việc đặt tên hay cung cấp các thông tin đầy đủ trên Fanpage mới chỉ tạo niềm tin cho khách hàng còn việc khách hàng có mua hàng trên Fanpage của bạn hay không nó phụ thuộc vào việc bạn truyền tải các nội dung về sản phẩm, dịch vụ. Để Fanpage có nội dung tốt cho người đọc bạn cần chú ý các yếu tố sau:

Nội dung trên Fanpage bạn nên đăng các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Việc đăng tải các nội dung không liên quan sẻ làm cho khách hàng không đủ thời gian tìm kiếm thông tin trên Fanpage của bạn.

♦  Việc đăng tải nội dung nên tránh trùng lặp mà nên chia sẻ thông tin ở các góc đọ khác nhau. Có thể tận dụng hình ảnh, Video … để đăng tải thay vì các nội dung lặp đi, lặp lại.

♦  Các bài viết đăng lên Fanpage nên tạo ra nhiều nội dung ở dạng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Việc này tạo cho Fanpage của bạn trở thành nơi để thảo luận về sản phẩm và đặt người dùng vào trung tâm tương tác.

2.2.3. Thời gian đăng bài lên Fanpage:

Facebook có cung cấp công cụ theo dõi hoạt động của Fanpage. Bạn nên xem thông tin từ đây để biết được thời gian đăng bài hiệu quả nhất cho Fanpage của bạn. Tuy nhiên, theo đúc kết của các nhà thực hiện Facebook Marketing chuyên nghiệp thì khoảng thời gian từ 11h-12h và 21h-22h. Là khoảng thời gian đăng bài lên Fanpage phù hợp nhất trong ngày.

2.2.4. Số lượng bài đăng trong ngày.

Tùy theo sản phẩm hay dịch vụ bạn kinh doanh. Mà số lượng bài đăng lên Fanpage trong ngày cũng khác nhau. Đối với việc bán sản phẩm hàng hóa bạn nên đăng từ 10 bài trở lên còn nếu bạn cung cấp dịch vụ thì nên đăng khoảng từ 1 – 3 bài trong 1 ngày.

2.2.5. Quan tâm đến thông tin phản hồi của khách hàng (feedback).

Facbook là nơi người dùng làm chủ. Họ sẽ có hành động rất tiêu cực như đi nói xấu bạn hay cung cấp các thông tin không tốt về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Thì bạn nên học cách nhẫn nhịn và trả lời chiều lòng người mua bằng việc tận tình tư vấn sản phẩm, dịch vụ một cách tốt nhất.

2.2.6 Quảng bá Fanpage đúng khách hàng mục tiêu.

Khi quảng bá Fanpage của bạn trên các cộng đồng phù hợp với sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp thì hiệu quả bán hàng rõ rệt và thu lại doanh thu gấp rất nhiều lần so với bạn làm đại trà.

Facebook Marketing 02

2.3.Cách xây dựng trang Group Facebook hiệu quả.

Group Facebook là một công cụ trên Facebook rất dễ sử dụng và quản lý khi thực hiện chiến dịch Facebook Marketing. Bên cạnh đó Group Facebook là nơi bạn có thể giới thiệu sản phẩm quảng bá dịch vụ. Đến với nhiều người dùng khác trong Group một cách nhanh chóng nhất. Hiện nay, có 3 loại Group Facebook: Nhóm công khai, Nhóm kín, Nhóm bí mật. Đối với công việc Marketing thì bạn nên chọn nhóm công khai. Để xây dựng được một Group Facebook hiệu quả. Bạn nên chú ý các yếu tố sau đây:

2.3.1. Quản trị viên Group Facebook.

Phải là người am hiểu chủ đề mà bạn xây dựng để có thể chia sẻ nhiều thông tin giá trị hơn cho các thành viên và kích thích họ chia sẻ tương tự.

2.3.2. Nội dung Group Facebook.

Việc xây dựng nội dung phải được chú trọng, nội dung phải hay, chất lượng và không được trùng lặp, đặc biệt là hạn chế copy bài viết.

2.3.3. Thành viên Group Facebook.

Tăng lượng thành viên của Group Fabook liên tục bằng cách mời những thành viên phù hợp.

3. Lựa chọn nơi cung cấp dịch vụ Facebook Marketing chuyên nghiệp.

Sago Marketing Online là một đơn vị cung cấp dịch vụ cung cấp các dịch vụ Marketing Online chuyên nghiệp. Đối với Facebook Marketiing chúng tôi có đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm hổ trợ nhiệt tình, tư vấn trực tiếp. Tùy theo sản phẩm hay dịch vụ của bạn kinh doanh. Sago Marketing Online sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn giải pháp Faceboo Marketing với chi phí thấp nhất mà đem lại hiệu quả tốt nhất.

Thông tin liên hệ với Sago Marketing Online.

Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online

Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020