1. Email Marketing là gì? Lợi ích của Email Marketing.

1.1 Email Marketing là gì?

Email Marketing là việc phát triển mối quan hệ với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng thông qua công cụ Marketing Online Email. Mục đích của công việc này là chia sẻ các thông tin hữu íchm các chương trình khuyến mãi, giảm giá …  của sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng thân thiết hoặc khách hàng tiềm năng.

Email Marketing 04

1.2. Lợi ích của Email Marketing.

Email Marketing là một hình thức Marketing Online trực tiếp từ nhà cung cấp sản phẩm hay dịch vụ đến người tiêu dùng. Hình thức này đang được rất nhiều doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh trên toàn cầu sử dụng trong giai đoạn hiện nay bởi vì có những lợi ích sau đây:

1.2.1.Thuận tiện cho việc tiếp cận khách hàng.

Đây là hình thức để bạn có thể giải thích hay gởi những thông tin phải trình bày đến khách hàng khi bạn tiếp cận được khách hàng trên website, các trang mạng xã hội, công cụ tìm kiếm …

1.2.2. Hình thức Marketing Online được thực hiện đơn giản.

Chỉ bằng một vài thap tác đơn giản bạn có thể gởi Email đến hàng ngàn khách hàng. Cho nên, khi thực hiện bạn không cần phải tốn nhân sự và thời gian.

1.2.3. Hình thức Marketing Online có chi phí thấp.

Đây là hình thức phù hợp với các chiến dịch Marketing mà nguồn tài chính hạn hẹp bởi vì có thể nói hầu như không phải tốn chi phí. Các doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh muốn sử dụng hình thức này như một kênh Marketing chuyên nghiệp thì đầu tư cho phần mềm tự động hóa với chi phí cũng rất nhỏ so với các hình thức khác.

1.2.4. Thúc đẩy mạnh doanh thu.

Chỉ cần một lời kêu gọi từ tiêu đề hay một nội dung hấp dẫn từ Email bạn đã có thể xác nhận được một khách hàng thật sự nếu Email của bạn gởi đúng khách hàng có nhu cầu.

1.2.5. Truyền tải thông tin đúng mục tiêu.

Đối với hình thức Marketing bằng Email bạn có thể phân loại được khách hàng: Khách hàng đã sử dụng sản phẩm, khách hàng tiềm năng …. để gởi thông tin chinh xác đến họ qua đó sẽ nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

1.2.6. Hình thức Marketing Online dễ dàng chia sẻ với những người xung quanh.

Đây là hình thức rất thuận tiện để chia sẻ cho khách hàng của bạn khi họ thích nội dung Email.

Email Marketing 05

2. Cách xây dựng chiến dịch Email Marketing thành công.

Email Marketing là hình thức Marketing Online xây dựng mối quan hệ với khách hàng giúp bạn tạo ra các khách hàng tiềm năng và bán hàng. Để thực hiện một chiến dịch Marketing Online bằng hình thúc Email thì cần phải có sự chuẩn bi và thực hiện theo một quy trình để truyền đạt được đầy đủ thông tin của sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.

2.1. Xác định mục tiêu khi xây dựng một chiến dịch Email Marketing.

Đây là điều đầu tiên trước khi thực hiện chiến dịch. Bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Một trong những điều mà bạn hay không nên bỏ qua đó là phân loại danh sách Email theo độ tuổi, công việc, giới tính…Phân loại danh sách khách hàng để truyền tải thông tin cho phù hợp.

2.2. Nội dung Email khi thực hiện nên ngắn gọn, đơn giản, dễ nhìn, cụ thể, đầy đủ nội dụng.

Nếu nội dung của bạn trình bày không chỉnh chu sẽ khiến cho người xem không muốn xem. Còn nếu nội dung trình bày không tập trung, dài quá khách hàng sẽ không bao giờ xem hết. Dẫn đến họ không quan tâm đến Email của bạn.

2.3. Tạo tiêu đề Email thu hút người đọc khi xây dựng chiến dịch Email Marketing.

Giống như tiêu đề các bài viết trên website hay mạng xã hội. Tiêu đề của Email trong chiến dịch Marketing Online cũng đóng vai trò rất qua trọng. Nó là điều đầu tiên kích thích người xem mở Email và xem nội dung. Vì vậy, bạn nên chú ý đưa ra tiêu đề càng hay càng tốt. Nhưng chú ý là tiêu đề phải phù hợp bới nội dung Email. Bạn không nên đưa tiêu đề không phù hợp với nội dung dẫn đến khách hàng có sảm giác là bạn Spam.

2.4. Thực hiện lời kêu gọi hành động trong chiến dịch Email Marketing.

Đây là một yếu tố không thể thiếu trong nội dung của Email khi thực hiện chiến dịch. Là các lời kêu gọi hành động như: “Đặt hàng”, “Tìm hiểu thêm”, “Đăng ký”… Tùy theo từng nội dung của Email mà bạn đưa ra các lời kêu gọi hành động khác nhau.

2.5. Chữ ký của Email trong chiến dịch Email Marketing.

Chữ ký trong Email cũng giống như là danh thiếp của bạn. Người đọc sẽ dễ dàng nắm được các thông tin cá nhân của bạn. Qua đó tạo sự tin tưởng cho họ để họ có thể có những hành động tiếp theo. Bên cạnh đó bạn nên trình bày nội dung của chữ ký đầy đủ để tạo nên sự chuyên nghiệp của bạn.

2.6. Xem lại Email trước khi gửi đi khi thực hiện chiến dịch Email Marketing.

Vì chiến dịch Marketing Online bằng hình thức Email khi thực hiện. Nội dung được truyền tải đến hàng ngàn địa chỉ khác nhau. Vì vậy, trước khi thực hiện gởi đi nội dung bạn muốn truyền tải. Thì bạn nên gởi đến 1 hoặc vài địa chỉ Email mà bạn có thể xem lại nội dung để điều chỉnh cho phù hợp.

2.7. Kiểm tra và theo dõi các chiến dịch Email Marketing.

Khi thực hiện chiến dịch sẽ bao gồm nhiều lần gởi Email khác nhau. Vì vậy, bạn cần theo dõi các chỉ số hiệu quả như: tỷ lệ mở, nhấp link, tỷ lệ trả lại…Điều này giúp bạn tìm ra được nguyên nhân và rút kinh nghiệm cho những lần gửi Email tiếp theo.

3.Sago Marketing Online! Nơi cung cấp dịch vụ Email Marketing tốt nhất.

Email Marketing 06

Email marketing là dịch vụ được nhiều người biết đến và hiện nay đang được áp dụng rất nhiều trong doanh nghiệp hay các cơ sở kinh doanh, cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, với nhiều gói dịch vụ và chi phí khác nhau thì việc lựa chọn dịch vụ sao cho phù hợp với mình về chất lượng và chi phí là điều mà các bạn nên chú ý khi thực hiện hình thức này. Là đơn vị đã từng cung cấp dịch vụ Email Marketing cho nhiều khách hàng lớn và có uy tín. Sago Marketing Online cam kết khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi các bạn sẽ được chúng tôi cam kết những yếu tố dưới đây:

3.1..Có nhiều giải pháp tối ưu nhất cho bạn lựa chọn.

3.2. Dịch vụ Email Marketing của chúng tôi cung cấp có hệ thống máy chủ chuyên nghiệp đảm bảo chiến dịch cps tỷ lệ thành công cao.

3.3. Danh sách địa chỉ IP Email Marketing nằm trong Whitelist ( danh sách các địa chỉ có thể gởi thông tin sẽ được chấp nhận tự động) đảm bảo hầu hết các email được gửi đi luôn nằm trong Inbox của người nhận.

3.4. Có phần mềm thống kê được lượng email open, kê thống lượng click và lượng ngừng nhận tin,…

3.5. Hệ thống Email Marketing của chúng tôi cung cấp cho phép bạn cá nhân hóa nội dung, tùy chỉnh từng nội dung.

Thông tin liên hệ với Sago Marketing Online:

Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online

Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020