1. Thế nào là Content marketing?

1.1. Content là gì?

Content là một từ tiếng Anh vô cùng thông dụng hiện nay mà đặc biệt đối với những người làm công việc Marketing thì có thể nghe từ này hàng ngày. Content khi dịch theo nghĩa tiếng Việt thì nó có nghĩa là: nội dung của một sự việc, một vấn đề,… Nội dung này có thể được sử dụng để truyền tải các thông điệp, câu chuyện của bạn đến người khác.

1.2. Content Marketing là gì?

Content Marketing là việc sử dụng hình thức Content trong chiến dịch Marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung, Đây là một cách tiếp thị chia sẻ các tài liệu trực tuyến có liên quan, có giá trị và nhất quán như nội dung trên website, video hoặc nội dung trên mạng xã hội. Mục đích của Content Marketing là thu hút các đối tượng mục tiêu xác định để thúc đẩy hành động của họ như: truy cập website hay mua hàng.

Content Marketing 04

1.3. Hiện nay, Content marketing có 5 loại khác nhau.

1.3.1. Infographics: Là dạng “thiết kế đồ họa thông tin”. Thay vì truyền tải các nội dung ở dạng chữ viết, bài viết, text… như cách truyền thống. Với Content Marketing dạng này các thông tin, dữ liệu phức tạp thông qua các yếu tố như biểu tượng, kí hiệu, bản đồ… được “hình ảnh hóa” kết hợp và lồng ghép vào nhau. Tạo cho người xem nắm bắt được thông tin ngắn gọn nhanh nhất.

1,3,2, Webpages: Web Page là một trang con của một Website chính còn gọi là trang web. Một Website thường có nhiều Web Page. Một Web Page có thể là 1 bài viết, 1 chuyên mục hoặc 1 trang thông tin bất kỳ.

1.3.3. Podcast:Podcast là một từ được ghép nối bởi 2 từ: iPod (một nhãn hiệu máy phát nhạc) và broadcast (phát sóng). Đây là dạng Content Marketing bằng âm thanh với định dạng File MP3. Về nội dung Podcast chủ yếu là lưu trữ nội dung những buổi talkshow về các chủ đề xoay quanh cuộc sống hiện nay. Những chủ đề này chủ yếu đến từ chính yêu cầu của người dùng và sau khi hoàn thành thì nội dung đó được đăng tải lên Internet.

1.3.4. Video content: Là một dạng Content Marketing sử dụng video để truyền tải thông tin truyền thông đến khách hàng.

1.3.5. Sách Content Marketig (Ebook content marketing):  Là loại sách điện tử chuyên về Content Marketing được lưu trữ chia sẻ trên Internet. Người dùng muốn đọc chỉ cần download và sử dụng thông qua: máy tính, điện thoại thông minh hay máy đọc sách.

Content Marketing 05

1.4. Lợi ích của Content Marketing.

Content Marketing ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả kinh doanh trực tuyến của bạn đặc biệt là đối với các chiến dịch Marketing Online. Content càng tốt thì càng đạt được nhiều lợi ích khác nhau như: Nhận diện thương hiệu, thúc đẩy mua sản phẩm, tạo được cộng đồng mua sắm trên website,…Các thống kê dưới đây cho thấy được lợi ích khi việc thực hiện Content Marketing cho website hay chiến dịch quảng cáo.

1.4.1. Contet Marketing! Cần thiết cho mọi loại hình Marketing.

Bất kể loại hình Marketing hay chiến chiến thuật Marketing bạn sử dụng.Bạn đều phải sử dụng Content để truyền tải nội dung sản phẩm, dịch vụ của bạn:

Social media marketing (Tiếp thị trên mạng xã hội): Cần phải có Content Marketing đi trước đển truyền tải thông tin.

SEO (Search Engine Optimization) Marketing: Phải có Content Marketing phù hợp để mô tả tốt sản phẩm, dịch vụ hướng tới khách hàng mục tiêu giúp bạn điều hướng được lượng khách hàng từ kênh này.

 PR (Public Relations): Phải tạo được hình ảnh tốt đối với người dùng thì mới đưa đến chiến lược PR thành công.

PPC (Pay Per Click): Cần phải có các Content chất lượng để kéo traffic từ nguồn này.

Inbound marketing: Cần phải có Content để điều hướng lưu lượng khách hàng tìm đến sản phẩm, dịch vụ trong quá trình tìm kiếm trên Internet.

1.4.2. Content Marketing công cụ tăng doanh số trong chiến dịch Marketing Online.

Người tiêu dùng luôn có thói quen muốn biết trước càng nhiều càng tốt về sản phẩm hay dịch vụ trước khi họ mua hàng và họ thường xem các thông tin này trên các trang mạng xã hội, blog, website…Việc tạo ra các Content Marketing có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ chất lượng. Khách hàng tiềm năng khi đọc vào sẽ thấy được bạn đang trình bày về điều gì. Và lý do nào khiến cho bạn xứng đáng là lựa chọn an toàn nhất dành cho họ.

1.4.3. Content Marketing giúp xây dựng độ nhận diện thương hiệu.

Nếu như bạn liên tục đăng tải các content mới, độc đáo và chất lượng trên Website của bạn, thúc đẩy quảng bá các Content mạng xã hội thì bạn đang tạo ra nhiều cơ hội để đối tượng tiềm năng thấy được thương hiệu của bạn. Thêm vào đó, nếu chất lượng Content tốt và hữu ích thì các Content đó còn được các khách hàng tiềm năng chia sẻ, giới thiệu giúp thương hiệu của bạn tăng nhanh chóng.

1.4.4. Content Marketing giúp tăng tương tác khách hàng.

Content Marketing giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Nhờ nó mà bạn có thể tạo ra những cơ hội để tiếp cận và gia tăng khả năng tương tác với nhiều khách hàng hơn. Các Content sẻ kích thích khách hàng đọc nhiều bài viết của bạn nhiều hơn, tin tưởng thương hiệu của bạn hơn trong việc mua sắm. Bên cạnh đó họ còn giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bạn đến bạn bè, người thân. Từ đó giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

1.4.5. Content Marketing thiết lập vai trò của bạn.

Khi bạn xây dựng hình ảnh của mình tốt trong lĩnh vực bạn kinh doanh, thì càng có nhiều cơ hội khách hàng xem bạn như là một chuyên gia, một nguồn thông tin đáng tin cậy. Đặc biệt là khi bạn cung cấp cho các đối tượng của mình các content chất lượng cao thì họ sẻ tin tưởng vào việc mua hàng hay sản phẩm mà bạn cung cấp.

1.4.6. Content Marketing! Khuyến khích sự kết nối.

Nếu như bạn tạo ra các Content tốt và hữu ích thì đối tượng của bạn có nhiều khả năng sẽ phản hồi lại. Điều này mở ra cánh cửa kết nối bạn với họ một cách trực tiếp mang lại cho bạn cơ hội làm hài lòng hơn nữa người đọc.

Content Marketing 06

2. Chiến lược làm Content Marketing thành công.

2.1. 5 công thức viết content marketing giúp tăng tương tác.

2.1.1. AIDA: Attention:Gây ra sự chú ý – Interest: Tạo nên sự quan tâm, thích thú đối với người đọc – Desire: Khơi gợi sự ham muốn – Action: Bắt tay vào hành động.

Với công thức này bước đầu tiên bạn cần quan tâm xem người đọc có chú ý đến bài viết của mình hay không? Cần chú trọng đến tiêu đề bài viết và có thể thêm hình ảnh minh hoạ. Sau đó, triển khai cách viết Content Marketing hướng đến vấn đề mà người đọc quan tâm, cảm thấy hứng thú khi đọc, đánh vào sự tò mò, thắc mắc của họ mà vẫn liên quan đến sản phẩm được quảng bá. Cuối cùng bạn hãy nhấn mạnh những lợi ích, tạo cho họ sự thuận tiện nhất để có thể mua sản phẩm của mình.

2.1.2. PAS (Problem: Trình bày cụ thể vấn đề – Aggravate: Triển khai vấn đề và khuấy động tâm trí của người đọc – Solve: Hoàn thiện, đưa ra giải pháp).

Với công thức viết content PAS bạn sẽ đưa ra chủ đề mà bạn đang hướng đến. Qua đó tìm ra những vấn đề cụ thể để giải quyết. Tiếp theo cần phải triển khai giải quyết những vấn đề đó. Chỉ ra những khó khăn mà người đọc đang gặp phải qua đó tìm cách khuấy động tâm trí người đọc. Cuối cùng phải đưa ra giải giáp để xử lý những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Và khéo léo lồng ghép lợi ích của sản phẩm mình như ưu đãi, bảo hành,… vào trong đó.

2.1.3. STRING.

Công thức viết Content STRING được coi là công thức khá thú vị khi mà người truyền tải thông điệp cần cho đi trước khi nhận lại. Việc chia sẻ kiếm thức về ngành nghề, sản phẩm của mình sẽ giúp cho người đọc cảm thấy hữu ích và quan tâm.

2.1.4. SSS (Star: Nhân vật cụ thể được đưa vào câu chuyện – Story: Miêu tả câu chuyện – Solution: Tổng kết lại nhưng giải pháp giúp nhân vật thoát ra khỏi khó khăn).

Đây được coi là cách viết Content Marketing theo công thức hấp dẫn và lôi cuốn. Trước tiên bạn cần đưa ra một nhân vật cụ thể để kể một câu chuyện về nhân vật đó. Hãy cho người đọc thấy những bước thăng trầm, biến cố của nhân vật. Và sau đó là những giải pháp để giúp họ vượt qua những khó khăn đó. Bạn nên kể một câu chuyện về nhân vật có tính xác thực và thêm vào đó lời khuyên, bài học và tính liên quan với sản phẩm của mình.

2.1.5. IMAGINATIVE.

Công thức viết Content này thường dùng cho những người giàu kinh nghiệm. Bạn cần kể một câu chuyện làm sao cho người đọc như được hoá thân vào nhân vật đó, trải qua từng bối cảnh cụ thể của câu chuyện.

2.2. Bí quyết để mọi người có thể viết Content.

2.2.1. Đọc sách mỗi ngày.

Điều này giúp cho bạn có nền tảng kiến thức và tin tức, ý tưởng trong công việc viết Content. Từ đó bạn có thể vận dụng vào thực tế để viết được những nội dung hay và hấp dẫn.

2.2.2. Viết content đều đặn.

Sau khi đọc sách để có kiến thức bạn cần tập viết trên các Bloger để rèn luyện cho cách viết content được hay..

2.2.3. Nghiên cứu thông tin.

Để có được cách viết Content hấp dẫn và chính xác thì không gì khác là bạn cần phải nắm chắc các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, các đối thủ và lựa chọn từ khoá thật khôn ngoan.

2.2.4. Chú trọng đến tiêu đề bài viết.

Đối với Content Marketing, tiêu đề cũng giống như hình ảnh của sản phẩm. Một tiêu đề thu hút có thể chinh phục khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Và khiến họ quyết định đọc tiếp bài viết của bạn hay không. Vì thế, cần dành thời gian để nghĩ ra những tiêu đề giật tít. Nhằm thu hút nhưng cũng có thể bao quát được nội dung trong bài.

2.2.5. Cấu trúc bài viết.

Xây dựng cấu trúc bài viết là bước cực kì quan trọng. Để người đọc hiểu được hết nội dung và từng ý của bài viết. Khi viết Content bạn xác định rõ: Mục đích của bài viết là gì? Viết bài cho đối tượng nào ? và viết bài cho kênh nào?

2.2.6. Phân tích sản phẩm/dịch vụ.

Content không đơn thuần chỉ là viết cho xong, mà để thu hút được khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ thì người viết Content cần phải phân tích rõ được sản phẩm, dịch vụ của mình cả về mặt lý tính và cảm tính.

2,2,7, Kết hợp chữ, video và hình ảnh.

Xu hướng content năm 2020 được nhiều người nhận định là Video Content. Tuy vậy, nếu Content chỉ có một yếu tố nhất định như chữ, hình ảnh, video thì thực sự rất nhàm chán. Vậy nên hãy kết hợp cả 2 hoặc 3 yếu tố trên trong một bài viết thì tin chắc rằng cách viết content của bạn sẽ rất hấp dẫn.

3. Dịch vụ Content Marketing do Sago Online Marketing cung cấp.

Sago Marketing Online là một đơn vị cung cấp dịch vụ dịch vụ Marketing Online chuyên nghiệp. Chúng tôi cam kết đem đến dịch vụ Content Marketing có kết quả tốt nhất cho khách hàng. Và cam kết đồng hành với khách hàng trong thời gian lâu dài. Các yếu tố sau đây sẽ giúp cho bạn yên tâm khi lựa chọn dịch vụ Content Marketing của chúng tôi.

  1. Nội dung sáng tạo.
  2. Nghiên cứu từ khóa và sản phẩm, dịch vụ để có những Content tốt nhất.
  3. Nghiên cứu các nội dung cạnh tranh của đối thủ để có những chủ đề phù hợp.
  4. Các tiêu đề được thiết lập dựa trên các công thức để tăng tỷ lệ người xem.
  5. Tối ưu hóa nội dung bài viết để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
  6. Hình ảnh và Video trực quan tăng sức hấp dẫn cho người xem.
  7. Sửa đổi không giới hạn đảm bảo bạn hài lòng.

Tùy theo sản phẩm hay dịch vụ của bạn kinh doanh. Sago Marketing Online tư vấn cho bạn lựa chọn giải pháp Content Marketing với chi phí thấp nhất mà đem lại hiệu quả cao nhất.

Thông tin liên hệ với Sago Marketing Online.

Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online

Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020