LÀM GÌ ĐỂ CÓ WEBSITE HIỆU QUẢ TRONG KINH DOANH.

website hiệu quả 01

1. Thế nào là một website hiệu quả?

♦  Một website hiệu quả là một website phải hoàn thành chức năng dự định của nó. Bằng cách truyền tải thông điệp cụ thể, đồng thời thu hút khách truy cập.
♦  Một website hiệu quả có thể giúp xây dựng lòng tin và hướng dẫn khách truy cập thực hiện hành động. Tạo trải nghiệm người dùng tuyệt vời và cách sử dụng dễ dàng.
♦  Một số yếu tố như tính nhất quán, màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh, tính đơn giản và chức năng … đều góp phần tạo nên website hiệu quả.

2. Tại sao cần có website hiệu quả?

Ngày nay, website đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình và quy mô. Một website là một công cụ Marketing cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào, lớn hay nhỏ, địa phương hay trực tuyến và trên mọi lĩnh vực.

Theo một thống kế mà chúng tôi có được. Trên toàn cầu, mọi người đang dành trung bình 6 giờ 49 phút trực tuyến mỗi ngày (Con số này có thể thay đổi ở các quốc gia khác nhau). Người tiêu dùng mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều hơn và quan trọng nhất là họ đang tìm kiếm các doanh nghiệp trực tuyến.

Tuy nhiên, một website bình thường sẽ không đem lại kết quả tốt cho doanh nghiệp. Mà điều cần thiết là phải có một website hiệu quả. Trên thực tế có rất nhiều doanh nghiệp thiết kế xây dựng website nhưng website chưa đem lại gì cho doanh nghiệp là tại vì họ chưa có chiến lược để xây dựng website hiệu quả.

website hiệu quả 01

3. Cách xây dựng Website hiệu quả.

3.1. Xây dựng website phải thể hiện cho mọi người biết được “bạn là ai ?”

3.1.1. Lý do cần phải thể hiện thương hiệu trên website.

Có nhiều website mà khi khách hàng nhìn vào không hiểu được: Website đó nói cái gì? Bán cái gì? Bán lẻ hay bán sỉ…. Vì vậy, thể hiện thương hiệu để cho mọi người khi nhìn vào thì biết được “Bạn là ai?”. Rất quan trọng khi bạn thiết kế website.

Điều này không chỉ áp dụng cho khách hàng mà còn cho bất kỳ ai trong hệ thống của bạn: Nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh và những người khác trong cộng đồng doanh nghiệp…. Một website hiệu quả sẽ đại diện cho thương hiệu của bạn, giới thiệu thường hiệu với khách hàng của bạn.

3.1.2. Làm thế nào để thể hiện được thương hiệu trên website?

♦ Khi xây dựng website bạn phải đảm bảo mẫu thiết kế sẽ phản ánh được thương hiệu của bạn. Vì đây là ấn tượng đầu tiên mọi người sẽ nhận được từ doanh nghiệp của bạn khi họ tìm thấy bạn Internet.
♦ Bạn cần đảm bảo rằng bạn có một chiến lược Marketing được xác định rõ ràng. Để đưa ra các giá trị và thuộc tính thương hiệu của bạn. Tiếp theo, hãy xem xét các yếu tố này được phản ánh trên website như thế nào và đảm bảo rằng chúng được triển khai ở mọi khía cạnh.

3.2. Xây dựng website là danh thiếp trực tuyến.

3.2.1. Tại sao cần xây dựng website là danh thiếp trực tuyến?

Nếu trước đây phương tiện để những người làm kinh doanh thường dùng để giới thiệu thông tin là danh thiếp. Thì ngày nay, các website đã dần thay thế vai trò của danh thiếp. Những người kinh doanh hiện nay họ thường giới thiệu địa chỉ website doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng và những người liên hệ khác.

3.2.2. Các yếu tố tạo nên website của bạn là một danh thiếp trực tuyến.

Nếu website của bạn chỉ là trang web rất cơ bản với thông tin tối thiểu. Hoặc nếu bạn bạn chọn tiếp tục sử dụng một website cũ đã qua sử dụng từ lâu. Thì bạn đang làm công việc kinh doanh của mình bị phân tán và bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá.

Với một website hiệu quả đầy đủ thông tin cho khách hàng như là một danh thiếp trực tuyến. Bạn cần phải đảm bảo các yếu tố sau:
♦ Trực quan hấp dẫn, có tác động và hấp dẫn người dùng.
♦ Thân thiện với người dùng và khuyến khích người dùng truy cập dành thời gian khám phá website của bạn.
♦ Chứa đầy đủ thông tin quan trọng về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
♦ Thể hiện rỏ thông tin sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ doanh nghiệp kinh doanh trên website. Đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin của doanh nghiệp trên website để khách hàng liên lạc.

3.3. Thực hiện chiến dịch SEO Marketing để quảng bá website trên các công cụ tìm kiếm.

3.3.1. Tại sao cần phải thực hiện SEO Marketing cho website?

Người tiêu dùng ngày càng phụ thuộc vào việc tìm kiếm thông tin sản phẩm. Một thống kê từ Daptivemarketing cho thấy có đến 79% người tiêu dùng cho biết đã tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến ít nhất một lần trong 12 tháng qua. Khi mọi người muốn tìm một sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp mới, dù là sản phẩm địa phương, đường dài hay sản phẩm kỹ thuật số thuần túy, họ hoàn toàn chuyển sang Google.

Nói một cách đơn giản, khách hàng đang tìm kiếm các doanh nghiệp trực tuyến. Vì vậy, nếu bạn muốn khách hàng thấy bạn thì website của phải hiện diện trực tuyến. Hơn nữa, bạn cần sự hiện diện trực tuyến của website càng mạnh càng tốt để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể. Sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ chứng tỏ là bạn đang có một website hiệu quả để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.

3.3.2. Cách SEO Marketing như thế nào?

Điều bạn có thể làm để có sự hiện diện tốt nhất trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Đó là công việc tối ưu hóa website còn gọi là SEO Marketing. Về cốt lõi, SEO Marketing bao gồm hai khía cạnh chính:

3.3.2.1. Mức độ liên quan: Bạn phải tạo cho Google thấy rằng website của bạn có liên quan đến các tìm kiếm của thị trường mục tiêu. Bằng cách sử dụng các từ khóa phù hợp và sử dụng chúng nhiều lần trên website. Đặc biệt là ở những nơi quan trọng nhất như tiêu đề, tiêu đề trang và URL.
3.3.2.2. Tạo uy tín với Google: Bạn phải chứng minh với Google rằng website của bạn có uy tín và thông tin chắc chắn. Bằng cách quan tâm đến các khía cạnh kỹ thuật như tốc độ và bảo mật website. Đồng thời có nhiều liên kết từ các trang web có uy tín đến website của bạn.
Tìm hiểu thêm: Cách SEO Marketing.

3.4. Kết nối website với các hình thức Marketing Online khác.

3.4.1. Tại sao cần liên kết với các hình thức Marketing Online khác.

Ngoài việc sử dụng SEO Marketing để tìm kiếm khách hàng từ những công cụ tìm kiếm thì bạn cũng có thể sử dụng website để tìm kiếm khách hàng từ các trang mạng xã hội hay tìm kiếm khách hàng thông qua các chiến dịch Email Marketing.

3.4.2. Cách thực hiện kết nối với các hình thức Marketing Online.

♦ Bạn có thể sử dụng website của mình để liên kết quảng cáo hoặc chia sẻ trên các tài khoản của mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Linkedin, Pinterest …
♦ Khi thiết kế website bạn cần kêt nối các công cụ của các trang mạng xã hội để khách hàng có thể chia sẻ nội dung của bạn nếu họ thấy nội dung đó hữu ích.
♦ Sử dụng Email Marketinig chia sẽ cho khách hàng những thông tin hữu ích từ Website. Thông qua Email kêu gọi khách hàng truy cập website để từ đó có thể điều hướng giúp họ hiểu được sản phẩm và mua hàng.

website hiệu quả 02

3.5. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho website.

3.5.1. Tại sao cần phải tối ưu hóa chuyển đổi cho webite?.

Khi người dùng tìm kiếm từ Google hoặc các trang mạng xã hội đã nhìn thấy và truy cập website của bạn. Điều này thể hiện bạn đã tiếp cận được khách hàng. Lúc này website phải làm nhiệm vụ chuyển đổi những khách truy cập này thành khách hàng mua hàng. Để website có thể làm được công việc này thì bạn phải tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO).

CRO là việc thuyết phục khách hàng khi truy cập website của bạn. Thực hiện một bước quan trọng tiếp theo là hướng họ vào các trang mua hàng, tư vấn …. để trở thành khách hàng của bạn. Công việc này sẽ khác nhau đối với mọi doanh nghiệp và là công việc mà bạn nên xác định rõ ràng như một phần của chiến lược tiếp thị từ lúc bắt đầu xây dựng website của mình.

3.5.2. Website hỗ trợ tỷ lệ CRO cao nếu bảo đảm các yếu tố sau:

♦ Thân thiện với người dùng và tốc độ website tốt
♦  Phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn
♦  Rõ ràng, đơn giản và không quá rườm rà.
♦ Có các lời gọi hành động mạnh mẽ, thu hút sự chú ý (Có thể bao gồm các nút hoạt hình và các nút tương tự).
♦ Có tất cả các thông tin mà khách truy cập đang tìm kiếm và không có thông tin thừa.

3.6. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên website.

3.6.1. Tại sao cần xây dựng mối quan hệ với khách hàng?

Một điều mà bất cứ ai làm kinh doanh cũng biết đó là giữ khách. Và đảm bảo khách hàng quay lại. Đều này rất quan trọng bởi vì chi phí Marketing cho khách hàng quay lại giảm rất nhiều so với chi phí để tìm khách hàng mới.

Vì vậy, website không chỉ là nơi chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Mà một website hiệu quả còn phải có nền tảng để xây dựng mối quan hệ bền vững lâu dài với khách hàng của mình.

3.6.2. Cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên website.

♦ Cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên website tốt nhất hiện nay là bạn thực hiện công việc viết nội dung cho website. Các nội dung này phải là các thông tin có ý nghĩa sâu sắc và hữu ích cho khách hàng.
♦ Thông qua các nội dung mà bạn cung cấp khách hàng sẽ thường xuyên đọc các bài đăng của bạn. Theo thời gian, họ sẽ tin tưởng vào thông tin mà bạn cung cấp, giúp tăng cường đáng kể mối quan hệ của bạn với họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể gởi các nội dung trên website đến khách hàng bằng Email Marketing kích thích khách hàng quay lại website để giũ liên lạc.

3.7. Tối ưu website trên điện thoại di động.

3.7.1. Lý do cần phải tối ưu website trên thiết bị di động.

Điện thoại thông minh trở thành vật dụng thiết yếu đối với mọi người trong cuộc sống sô. Theo con số thống kê năm 2020 lượng người sử dụng Internet bằng điện thoại đã đạt 53,3% trong tổng số lượng người truy cập. Điều này có nghĩa là bạn có một thế giới khách hàng tiềm năng. Về cơ bản là họ đang có thông tin doanh nghiệp của bạn trong túi của họ nếu website của bạn được tối ưu trên nền tảng di động.

3.7.2. Cách cơ bản để tối ưu website cho thiết bị di động.

♦ Kiểm tra giao diện website trên các thiết bị di động khác nhau
♦ Tối ưu URL trên website di động.
♦ Không sử dụng Plugin trên website di động
♦ Giảm các thao tác trên điện thoại
♦ Hạn chế nhập văn bản trên giao diện di động.
♦ Không sử dụng Plugin trên website di động.

4. Quy trình thiết kế website tại Sago Marketing Online.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ Marketing Online nói chung và dịch vụ thiết kế website nói riêng. Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Chúng tôi đem đến cho khách hàng một quy trình cụ thể trong việc sử dụng dịch vụ thiết kế website của chúng tôi.

4.1. Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng.

Sau khi đã nhận được những yêu cầu cụ thể được đưa ra từ phía khách hàng, Sago Marketing Online sẽ tiến hành tìm hiểu và xác nhận lại những yêu cầu của khách hàng qua Email hoặc điện thoại.

4.2. Đánh giá yêu cầu và tư vấn khách hàng cụ thể.

♦ Từ những thông tin mà khách hàng cung cấp, chúng tôi sẽ đưa ra những đánh giá cụ thể và tiến hành phân tích để hiểu rõ hơn về mục đích, yêu cầu cũng như nguyện vọng thực sự mà khách hàng mong muốn thể hiện trên website của mình.
♦ Từ đó, chúng tôi sẽ có những tư vấn cụ thể nhất để khách hàng hình dung rõ hơn về yêu cầu của mình và đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất.

4.3. Thiết lập hồ sơ xây dựng và báo giá website.

Từ những trao đổi cụ thể giữa 2 bên, Sago Marketing Online sẽ xây dựng bản mô tả chi tiết các tính năng, giao diện, bố cục của một website  và báo giá thiết kế website.

4.4. Thiết kế giao diện.

Sau khi khách hàng đồng ý với báo giá và thanh toán 50%. Sago Marketing Online sẽ tiến hành thiết kế giao diện cho website theo mô tả cho khách hàng.

4.5. Thiết kế cơ sở dữ liệu và lập trình tính năng.

Sau khi thiết kế giao diện. Chúng tôi sẽ tiến hành thiết kế cơ sở dữ liệu và lập trình các tính năng cho phần quản trị website, cắt HTML, lên layout với CSS, tiến hành ghép code và hoàn thiện tính năng.

4.6: Phát hành bản demo và kiểm tra.

Sau khi đã hoàn thiện cơ bản giao diện và các tính năng, chúng tôi sẽ tiến hành đưa website lên Hosting demo để chạy thử và cùng với khách hàng kiểm tra, sửa lỗi ( nếu có).

4.7. Chuyển giao website.

Sau khi website đã được vận hành ổn định. Chúng tôi sẽ tải dữ liệu lên Hosting của khách hàng và tiến hành bàn giao. Trong quá trình bàn giao Sago Marketing Online sẽ hướng dẫn cho khách hàng cách quản trị cũng như cách sử dụng website hiệu quả nhất.

4.8:  Dịch vụ bảo hành – bảo trì website.

Việc bảo hành, bảo trì website, sẽ được Sago Marketing Online hổ trợ khách hàng trong khoảng thời gian 12 tháng kế từ ngày bàn giao.

Liên lạc với Sago Marketing Online để được tư vấn thiết kế website và xây dựng website hiệu quả miễn phí.

Đăng ký tư vấn miến phí

Thông tin liên lạc với Sago Marketing Online.
Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online
Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn
Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *