KỸ THUẬT SEO TỐT NHẤT HIỆN NAY.

Kỹ thuật SEO 01

1. Kỹ thuật SEO là gì? Tầm quan trọng của kỹ thuật SEO như thế nào?

1.1. Kỹ thuật SEO là gì?

Kỹ thuật SEO là các công việc không liên quan đến nội dung. Nhắm thực hiện quá trình tối ưu hóa website của bạn cho giai đoạn thu thập thông tin và lập chỉ mục. Kỹ thuật SEO, có thể giúp các công cụ tìm kiếm truy cập, thu thập thông tin nội dung trên website của bạn. Mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Mục tiêu chính của kỹ thuật SEO là tối ưu hoá cơ sở hạ tầng của một website.

1.2. Tầm quan trọng của kỹ thuật SEO.

Chúng ta đã biết nội dung là mạch máu của SEO. Thì kỹ thuật SEO cũng quan trọng như nội dung. Nó là nền tảng giúp nội dung của bạn có cơ hội tốt nhất để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm. Đồng thời, kỹ thuật SEO có thể phân tích các kỹ thuật của công cụ tìm kiếm trong việc truy cập và thu thập thông tin đến website của bạn. Bên cạnh đó, kỹ thuật SEO còn có các lợi ích cho công việc SEO website như sau:

♦ Cung cấp tín hiệu giúp công cụ tìm kiếm thu thập thông tin đúng để hiểu cấu trúc trang web của bạn
♦ Hổ trợ Bot công cụ tìm kiếm hiểu được ý nghĩa của nội dung trên website của bạn.
♦ Cung cấp các lý do để các thuật toán công cụ tìm kiếm tin cậy website của bạn và xếp hạng nó cao hơn các website khác.

Chính vì vậy, kỹ thuật SEO khi được kết hợp với các yếu tố SEO khác sẽ tạo nên chiến dịch SEO của bạn thành công.

Kỹ thuật SEO 01

2. Các yếu tố cần chú ý trong kỹ thuật SEO 2021.

Kỹ thuật SEO là yếu tố giúp cho các công cụ tìm kiếm truy cập, thu thập thông tin, nội dung trên website mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Chính vì vậy, kỹ thuật SEO là điều mà bất cứ một người thực hiện chiến dịch SEO nào cũng cần phải biết. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẽ những yếu tố liên quan đến kỹ thuật SEO để mọi người cùng tìm hiểu và có thể áp dụng cho chiến dịch SEO của mình.

2.1. Kiểm tra lỗi kỹ thuật.

Kiểm tra kỹ thuật SEO là quá trình kiểm tra các vấn đề gây cản trở. Khi công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trên website của bạn. Việc kiểm tra này liên quan đến lỗi như: nhiều H1, lỗi liên kết nội bộ, nội dung trùng lặp, tắc nghẽn rô bốt công cụ tìm kiếm, cấu trúc URL, tốc độ trang và một số lĩnh vực khác. Đối với việc kiểm tra này bạn nên dùng các công cụ tối ưu hóa về kỹ thuật

2.2.Tối ưu hóa website trên thiết bị di động.

Tối ưu hóa website trên thiết bị di động đã trở thành điều bắt buộc. Vì người dùng thiết bị di động đã tăng lên rất nhiều so với người dùng máy tính để bàn. Nếu website của bạn chưa được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Thì đó chắc chắn là một dấu hiệu xấu. Tối ưu hóa website của mình cho người dùng di động sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.

Để đảm bảo rằng website của bạn đang hoạt động bình thường trên tất cả các thiết bị di động và mạng. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Search Console. Công cụ này không chỉ cho bạn biết thông tin về website. Mà còn cho biết thông tin các trang trên website đã được tối ưu hóa cho thiết bị di động hay chưa.

2.3. Kiểm tra tệp Robots.txt.

Tệp Robots.txt sẽ cho công cụ tìm kiếm biết những phần hoặc trang nào của website sẽ được thu thập thông tin. Và những trang nào không được thu thập thông tin. Các trang được thu thập thông tin là những trang hiển thị cho người dùng. Và các trang không được thu thập thông tin sẽ hiển thị cho quản trị viên website.

Lý do để kiểm tra tệp này là đôi khi toàn bộ nội dung trên website có thể đã bị chủ sở hữu website chặn. Điều này là bình thường xảy ra trong giai đoạn phát triển website. Và khi website hoạt động, chủ sở hữu quên cập nhật tệp này. Kết quả là các trang mới của website hoặc đôi khi toàn bộ nội dung trên website không được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục và thu thập thông tin.

Kiểm tra tệp và nắm được cách tạo robots.txt để đảm bảo rằng tệp robots.txt luôn được cập nhật theo những thay đổi mà bạn đang thực hiện cho website của mình.

Kỹ thuật SEO 02

2.4. Kiểm tra nội dung trùng lặp.

Google ghét nhất là các nội dung trùng lặp. Nội dung trùng lặp có thể được tìm thấy trên cả website và ngoài website. Bạn cần phải cẩn thận trong việc tìm ra cả hai. Nếu một website có nhiều nội dung trùng lặp thì google sẽ phạt trang đó. Để kiểm tra nội dung trên website của mình có trùng lặp hay không bạn nên sử dụng công cụ tối ưu hóa nội dung. Để tránh loại nội dung trùng lặp bạn cần phân biệt trang này với trang kia bằng cách sử dụng tiêu đề, thẻ tiêu đề và mô tả meta cho các trang đó.

Nội dung trang chủ của website luôn cần phải là duy nhất. Người thực hiện chiến dịch SEO website cần thường xuyên cập nhật nội dung cho website của mình. Để đảm bảo rằng nội dung của bạn là duy nhất. Nếu bạn sao chép nội dung từ bất kỳ trang website nổi tiếng nào thì website đó sẽ được xếp hạng cao hơn website của bạn.

Tạo URL chuẩn là cách tốt nhất để loại bỏ nội dung trùng lặp trong URL.

2.5. Cấu trúc website chuẩn SEO.

Bạn nên sử dụng ý thức chung của mình khi cấu trúc website. Cấu trúc website của bạn phải tốt nhất cho cả người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm. Nếu website của bạn có cấu trúc rõ ràng. Thì các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng thu thập thông tin, người dùng có thể dễ dàng điều hướng xung quanh website.

Một điều quan trọng khi cấu trúc website bạn cần đảm bảo rằng các trang quan trọng được liên kết từ trang chủ. Giữ cho website của bạn đơn giản, với các đường dẫn hợp lý và URL sạch sẽ. Bất cứ khi nào bạn cập nhật cấu trúc website của mình, hãy đảm bảo thực hiện chuyển hướng 301 từ trang cũ sang trang mới.

2.6. Kiểm tra tốc độ website.

Tốc độ được Google coi là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Một website tải nhanh có nhiều khả năng được xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm. Nếu website tải chậm thì khách truy cập sẽ mất hứng thú với nội dung trên website của bạn; Điều này, làm tăng tỷ lệ thoát của website. Khi tỷ lệ thoát tăng sẽ làm giảm doanh số bán hàng của bạn. Google Seach Console có thể hổ trợ cho bạn kiểm tra tốc độ của website cả trên máy tình và điện thoại.

2.7. Sơ đồ website.

Sơ đồ website chứa tất cả URL của tất cả các trang trong website. Nhiệm vụ của sơ đồ website là thông báo cho Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác biết được cấu trúc website của bạn. Đồng thời nó cho công cụ tìm kiếm biết website có nội dung gì. Chính vì vậy, là một người làm SEO bạn nên đảm bảo rằng tệp xml của bạn đã được cập nhật và chứa tất cả các trang quan trọng trên website của bạn. Hiện nay, Google Seach Console cho phép bạn biết được website của bạn đã được cập nhật Sơ đồ website chưa. Và công cụ để tạo Sơ đồ website thường được sử dụng hiện nay là XML-Sitemaps.

2.8. Trang lỗi và chuyển hướng.

Khi công cụ tìm kiếm thu thập thông tin đến một trang trên website. Đôi khi bạn có thể thấy lỗi trang và mã. Các mã này được gọi là mã trạng thái. Các mã phổ biến thường gặp đã được chúng tôi hường dẫn cách khắc phục trong bài viết Tổng quan về Internal Link trong SEO. Để kiểm tra các nội dung bị lỗi bạn nên dung công cụ SEO Spider.

2.9. Buộc một miền duy nhất.

Bạn có thể có hai hoặc nhiều tên miền cho website của mình. Nhưng thực tiễn tốt nhất là bạn chỉ nên có một tên miền duy nhất để truy cập nội dung. Đồng thời nên sử dụng HTTPS cho tên miền duy nhất đó.

Kỹ thuật SEO 03

2.10. Dữ liệu có cấu trúc.

Dữ liệu có cấu trúc (Structured Data) là một tiêu chuẩn để mô tả các yếu tố trang cho các công cụ tìm kiếm. Các mô tả này được thêm vào mã của trang dưới dạng thẻ. Các thẻ được tạo bằng cách sử dụng từ vựng cụ thể (word) và cú pháp (gramma).

Có một số từ vựng khác nhau, ví dụ Schema.org và Microformats.org, cũng như một số cú pháp khác nhau, ví dụ JSON-LD và Microdata, có thể được sử dụng cho dữ liệu có cấu trúc. Mặc dù trong nhiều năm qua, sự kết hợp giữa từ vựng Schema.org và cú pháp JSON-LD đã trở thành tiêu chuẩn vàng để mô tả các thành phần của trang.

Hiện nay, dữ liệu có cấu trúc đã trở thành một phần không thể thiếu trong công việc SEO. Ngày càng có nhiều kết quả xuất hiện trên SERP có các đoạn trích phong phú và nổi bật. Khi sử dụng dữ liệu có cấu trúc cho phép bạn cạnh tranh cho các vị trí này.

2.11. Cấu trúc URL.

Cấu trúc URL là một yếu tố kỹ thuật quan trọng khác trong SEO. Trong những ngày đầu, URL rất khó hiểu. Nhưng ngày nay, URL bao gồm các từ khóa giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu nội dung của trang. Những URL này cũng thu hút người dùng nhấp vào liên kết. Ví dụ được đưa ra dưới đây.

URL trong những ngày đầu
site / page.php? page_id = 502
URL bây giờ
site/ ky-thuat-seo.

♦ Khi tạo URL của bạn, hãy ghi nhớ tất cả các mẹo đơn giản này
♦ Không bao gồm các ký tự không liên quan trong URL của bạn
♦ URL càng ngắn, càng hiệu quả
♦ URL có thể chứa số và bảng chữ cái.
♦ Không nên có các ký tự gạch dưới trong URL
♦ Các miền phụ xếp hạng tốt hơn.

2.12. Đánh dấu trang ngữ nghĩa.

Sử dụng HTML như H1, H2, H3, v.v. H1 được sử dụng cho các tiêu đề quan trọng nhất (Hiện nay hầu như các tiêu đề được sử dụng là H1). H2 cho cấp độ tiếp theo và H3 cho cấp độ tiếp theo, v.v. Công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng các thẻ như kim chỉ nam để hiểu nội dung và thu thập thông tin đến các trang.

3. Nơi đồng hành xử lý kỹ thuật SEO.

Những yếu tố kỹ thuật SEO trong bài viết này là nhũng điều mà một người làm SEO nào cũng cần phải biết. Để xử lý và sửa lỗi cho website của mình ngày càng hoàn thiện.

Tuy nhiên, trong thưc tế có rất nhiều điều về kỹ thuật SEO. Để website của bạn đạt TOP bền vững trên bảng kết quả của công cụ tìm kiếm. Bạn nên đồng hành cùng các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ SEO. Họ sẽ cung cấp cho bạn những kỹ thuật SEO hiệu quả cho sản phẩm, dịch vu mà bạn đang kinh doanh.

Sago Marketing Online! Là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ SEO Marketing trọn gói uy tín tại TP.HCM và các khi vực lân cận. Với những công cụ SEO luôn được cập nhật chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi sẽ có những kỹ thuật SEO thuận tiện, đơn giản, giúp các bạn dễ dàng SEO website lên vị trí TOP bền vững trên các công cụ tìm kiếm.

Liên lạc ngay với chúng tôi để có được những tư vấn về những kỹ thuật SEO tốt nhất áp dụng cho website của bạn.

Đăng ký tư vấn miến phí.

Thông tin liên lạc với Sago Marketing Online.
Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online
Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn
Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *