HƯỚNG DẪN CÁCH SEO WEBSITE HIỆU QUẢ 2021.

Cách seo website 01

Cách seo website là cách làm để đưa website lên top của các công cụ tìm kiếm. Trong giai đoạn SEO bùng nổ như hiện nay: Người người làm SEO, nhà nhà làm SEO. Thì cách seo website như thế nào để website có được thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm là điều mà bất cứ người nào cũng mong muốn.

Nếu bạn tìm kiếm từ khóaCách seo website” trên công cụ tìm kiếm google thì có hơn 40 triệu kết quả để cho bạn học hỏi cách seo website. Nhưng hầu như mình thấy có rất ít thông tin về cách hoạt động của công cụ tìm kiếm cũng như cách seo website cơ bản.

Tại sao bạn cần hiểu về hoạt động của công cụ tìm kiếm và cách seo website cơ bản?

Có thể bạn đã nghe các chuyên gia nói rằng: “Để hiểu được SEO phải mất rất nhiều thời gian”. Nhưng theo mình để SEO được website có thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Bạn chỉ cần hiểu được hoạt động của công cụ tìm kiếm (công cụ tìm kiếm Google) và cách SEO website cơ bản là đủ.

Cách seo website 01

1. Hoạt động của các công cụ tìm kiếm.

Tất cả các công cụ tìm kiếm đều phải đầy đủ 3 yếu tố sau:

1.1. Con bọ.

Còn gọi là Spider hay Bot. Spider chịu trách nhiệm thu thập thông tin từ:

♦ Trang web,
♦ Nội dung do người dùng gửi, chẳng hạn như nội dung người dùng gửi trong Google Doanh nghiệp của tôi và Maps,
♦ Nội dung quét từ sách,
♦ Cơ sở dữ liệu công khai trên Internet,
♦ và nhiều nguồn khác.

1.2. Công cụ lập chỉ mục.

Công cụ lập chỉ mục còn được gọi là Index. Những thông tin spider thu thập sẽ được mã hóa dưới dạng text và lưu trữ lại với dung lượng nhỏ nhất có thể. Khi người dùng tìm kiếm thông tin, các công cụ tìm kiếm không cần phải tốn thời gian truy cập vào từng trang web để tìm mà chỉ cần nhờ đến những thông tin đã được lập chỉ mục. Quá trình index diễn ra song song với việc thu thập thông tin của spider.

1.3. Bảng kết quả tìm kiếm.

Bảng kết quả tì kiếm còn được gọi là Search Engine Results Page (SERP): Kết quả tìm kiếm của bạn sẽ được trích xuất, xếp hạng và hiển thị trên trang web. Bạn chỉ cần chọn mục muốn xem.

Như vậy, hoạt động của các công cụ tìm kiếm được diễn ra như sau: Đầu tiên, “Con bọ” sẽ thu thập thông tin. Những thông tin này liền được mang đi lập chỉ mục. Khi người dùng tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ trích xuất dữ liệu và cho bạn những kết quả tương ứng với từ đã tìm.

Mỗi công cụ tìm kiếm sẽ có các thuật toán khác nhau để phân tích, đánh giá tiêu đề trang web, nội dung, mật độ từ khóa và xếp hạng các trang web để cung cấp kết quả cho một truy vấn cụ thể được hiển thị trên SERP..Tìm hiểu thêm hoạt động của công cụ tìm kiếm Google.

Cách seo website 02

2. Cách seo website hiệu quả 2021.

Mục đích thực sự của SEO đó là: Giúp những người đang có như cầu về sản phẩm, dịch vụ tìm đến được với bạn. Để làm được điều đó thì bạn phải xây dựng nội dung website trùng khớp với những thứ mà khách hàng tìm kiếm. Và như phần trên bạn đã hiểu về hoạt động của các công cụ tìm kiếm chủ yếu là: Phân tích, đánh giá tiêu đề trang web, nội dung, mật độ từ khóa. Thì việc cuối cùng bạn muốn có cách seo website hiệu quả là bạn phải xây dựng một website có nội dung tốt và các nội dung đó phải được tối ưu thuận tiện cho các công cụ tìm kiếm. Cách seo website cơ bản được thực hiện theo các bước như sau:

2.1. Chọn đúng tên miền cho website.

Điều đầu tiên khi thực hiện một chiến dịch SEO là bạn phải chọn tên miền cho webseit. Đây là địa chỉ mà khách truy cập sẽ nhập để tìm hiểu thông tin của bạn. Và cũng là nơi đầu tiên Google tìm hiểu các thông tin của bạn nói về điều gì để quyết định cách xếp hạng website của bạn.

Một điều cần lưu ý là nếu bạn muốn các công cụ tìm kiếm nói chung và công cụ tìm kiếm Google nói riêng ưu tiên cho tên miền của bạn thì bạn nên chọn các tên miền không có các ký tự đặc biệt. Một tên miền lý tưởng là tên miền bao gồm tên doanh nghiệp của bạn và có thể một hoặc hai từ khóa liên quan có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu bạn là nhà cung cấp các dịch vụ về Marketing thì bạn nên sử dụng các tên miền như: marketingsaigon.vn, marketing…. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về tên miền tại thiết kế website.

2.2 Nghiên cứu từ khóa.

Việc nghiên cứu từ khóa giúp cho bạn tìm hiểu chính xác nhu cầu người dùng để cung cấp giá trị tới họ. Đồng thời, giúp bạn sở hữu những từ khoá mang lại khách hàng mà đối thủ chưa lường tới hoặc chưa tập trung khai thác hiệu quả. Thông qua danh dách từ khóa mà bạn đã nghiên cứu bạn có thể xây dựng xây dựng cấu trúc và nội dung website phù hợp.
Có khá nhiều các công cụ nghiên cứu từ khóa có thể hỗ trợ bạn nghiên cứu từ khóa phù hợp, nhưng phổ biến nhất hiện nay mà mọi người hay sử dụng là công cụ miễn phí của Google: Google Keyword Planner. Công cụ này cung cấp cho bạn các kết quả dựa trên kết quả tìm kiếm thực của Google nên rất tiện lợi.

2.2.1. Các loại từ khóa.

Các loại từ khóa hiện nay đang sử dụng.:Hiện nay, có ba loại từ khóa: Từ khóa ngắn, Từ khóa dài và từ khóa kết hợp giữa từ khóa ngắn cùng từ khóa dài,

2.2.1.1.Từ khóa ngắn.

Là loại từ khóa thường chỉ có từ 2 đến 3 từ. Các Từ khóa ngắn hay được chọn làm tên miền và có độ cạnh tranh cao. Các từ khóa dài thường có từ 3 từ trở lên.

2.2.1.2. Từ khóa dài.

Là loại từ khóa mô tả nhu cầu tìm kiếm của người dùng chi tiết. Từ khóa dài được sinh ra từ nhu cầu tìm kiếm của người dùng xoay quanh từ khóa ngắn, vì vậy hành vi của họ cũng rõ ràng hơn.

Ví dụ: từ khóa dài “SEO website tại TP.HCM” sẽ có độ cạnh tranh thấp hơn từ khóa ngắn “SEO website”.

2.2.1.3. Từ khóa kết hợp giữa từ khóa ngắn và từ khóa dai.

Nếu bạn có thể kết hợp được các từ khóa kết hợp các từ khóa ngắn và từ khóa dài sẽ đưa đến cho bạn các từ khóa có chất lượng rất cao. Vì vậy, khi nghiên cứu từ khóa bạn nên chú ý một số từ khóa ít phổ biến. Sau đó kết hợp chúng với các từ khóa ngắn để có những từ khóa hiệu quả.

2.2.2. Xư hướng lựa chọn từ khóa.

Theo xu hướng SEO 2021 sẽ dần chuyển sang bằng giọng nói cho nên hiện tại các từ khóa dài, mô tả chi tiết đang được lựa chọn.

2.2.3. Nhừng điều cần lưu ý khi nghiên cứu từ khóa.

Khi lập danh sách từ khóa cần chú ý các yếu tố sau đây..

♦ Từ khóa phải có lượng tìm kiếm nhiều.
♦ Liên quan tới website của bạn
♦ Tổng số lượng kết quả tìm kiếm càng nhỏ thì bạn càng có cơ hội cải thiện thứ hạng cao.

2.3 Xây dựng nội dung cho website.

Website có lượng người truy cập nhiều hay ít là do nội dung trên website có tốt hay không? Và các nội dung đó có được sắp xếp trên website hợp lý hay không? Khi xây dựng nội dung cho website bạn nên xây dựng khung nội dung (Xây dựng Menu và danh mục). Sau khi đã có khung nội sung thì việc tiến hành việc nội dung cho khung sẽ được thuận tiện hơn.

2.3.1. Xây dựng Menu và danh mục,

2.3.1.1. Xây dựng Menu:

Menu là thành phần chính của website. Thông tin trên Menu thường là các từ khóa của các sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Dựa theo các sản phẩm, dịch vụ mà bạn phân chia Menu thành từng nhóm khác nhau.

2.3.1.2. Xây dựng danh mục, sản phẩm.

Dựa theo danh sách từ khóa đã có. Từ đó bạn có thể tạo nên danh mục (Nhóm hàng hóa, dịch vụ) và sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ).

2.3.2. Viết nội dung cho website.

Sau khi đã xây dựng được khu nội dung bạn tiền hành viết nội dung vào khung mà bạn đã xây dựng. Tùy theo khả năng mà bạn viết nội dung. Không nhất thiết một ngày phải viết nhiều nội dung. Nhưng nội dung của bạn phải là nội dung hữu ích, phù hợp nội dung từ khóa. Bạn có thể tìm hiểu thêm cách viết nội dung cho website.

2.4. Khai báo thông tin website với công cụ tìm kiếm Google.

Nếu bạn cứ lo viết nội dung và tối ưu nội dung nhưng bạn không thông báo với Google về website của bạn thì chẳng biết đến bao giờ website của bạn mới có mặt trên công cụ tìm kiếm google. Cho nên, sau khi hoàn thành khung của website bạn nên khai báo với google qua các công cụ sau:

♦ Khải báo sơ đồ website thông qua công cụ XML-Sitemap.
♦ Khai báo thông tin theo dõi truy cập website thông với công cụ Google Analytics.
♦ Khai báo thông tin phân tích thứ hạng và tối ưu website với công cụ Google Search Console.

2.5. Tối ưu hóa Onpage.

Là quá trình tối ưu hóa từng trang của website để có thể xếp thứ hạng cao trong các trang kết quả tìm kiếm của Google. Việc tối ưu Onpage có liên quan đến: tiêu đề, mô tả, URL và nội dung của website.

2.5.1. Tối ưu các thể liên quan đến SEO.

2.5.1.1. Thẻ tiêu đề (Meta Title).

Là thẻ hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Nội dung hiển thị của thẻ này giúp người tìm kiếm có quyết định click để tới trang hay không. Do vậy thẻ tiêu đề nên mô tả ngắn gọn, súc tích và chứa cụm từ quan trọng nhất của trang web đó, một tiêu đề hấp dẫn thu hút người tìm kiếm giúp tăng tỷ lệ CTR tới website của bạn qua các công cụ tìm kiếm.

2.5.1..2. Thẻ mô tả (Meta Description).

Thẻ mô tả là một đoạn văn bản ngắn mô tả về nội dung trong Onpage, giúp cho người sử dụng cũng như Google hiểu được điều bạn muốn nói bên trong trang đó.
Đối với những trang không có thẻ mô tả hay nội dung trong thẻ mô tả không hữu ích Google cũng có thể tự động nhận một đoạn văn bản có từ khóa tương tự bên trong trang làm thẻ mô tả. Vì vậy, khi tạo nội dung cho thẻ mô tả. Bạn cần tìm hiểu tâm lý khách hàng và tạo ra thẻ mô tả hay nhất, kích thích nhất và hữu ích với khách hàng.

2.5.2. Xây dựng URL chuẩn SEO.

2.5.2.1. URL (Uniform Resource Locator).

Là địa chỉ của một website hay page trên Internet. Mỗi URL được tạo thành từ nhiều phần và cách bạn xây dựng URL sẽ có nhiều tác động đến bảo mật và hiệu quả SEO website.
Nếu bạn không thiết lập URL rõ ràng ngay từ đầu thì sẽ khó chỉnh sửa về sau, và việc chỉnh sửa url chưa bao giờ được Google khuyến khích, khách truy cập cũng không thích url đã bị chuyển hướng do điều chỉnh. Hiện nay, không hề có một phương thức chuẩn nào để xây dựng URL chuẩn SEO, mà chỉ có một số quy tắc bạn nên tham khảo để tối ưu phù hợp cho URL trên website của mình.

♦ Cách tối ưu URL chuẩn SEO.

Việc tối ưu website chuẩn seo onpage là yếu tố quan trọng giúp cho website của bạn giữ vững vị trí trong top từ khóa và thu hút được nhóm khách hàng tiềm năng hơn. Dưới đây là 7 cách tối ưu website URL chuẩn SEO bạn có thể tham khảo đối với trang web của mình:
♦♦ Số lượng ký tự trong URL chỉ nên được gói gọn tới 96 ký tự.
♦♦ Từ khóa nằm trong URL để tối ưu hóa website.
♦♦ Cấu trúc URL hợp lý bao gồm các thành phần: giao thức, tên miền, đường dẫn và chuỗi truy vấn.
♦♦  Sử dụng URL dạng tĩnh và không sử dụng các từ ?, #, =, @, %, $…
♦♦  Dùng dấu gạch nối “-” phân cách các từ khóa trong URL
♦♦  Đơn giản, dễ hiểu và không nên viết chữ hoa trong URL.

2.5.3. Tối ưu hóa nội dung bài viết.

Nội dung bài viết nên sáng tạo, hữu ích, kích thích người đọc. Một bài viết có chuẩn seo 2021 tốt nhất chỉ có khoảng 3% từ khóa. Vì vậy, để tránh người đọc nhàm chán tránh các thuật toán của Google đănhs giá bạn spam. Bài viết của bạn nên sử dụng các từ khóa đồng nghĩa, bổ nghĩa hoặc liên quan. Một bài viết được tối ưu phải đảm bảo các yếu tố sau đây.

2.5.3.1.Thẻ Heading.

Các thẻ Heading giúp cho Google dễ dàng thu thập được các ý chính trong bài, cũng như giúp người đọc dễ nhìn, dễ hiểu hơn.

♦ H1: chứa từ khóa chính
♦ H2: chứa từ khóa phụ
♦ H3: chứa từ khóa liên quan

Bạn có thể tìm cách phân bố từ khóa ở heading sao cho hợp lý nhất mà không gây phản cảm tới người đọc

2.5.3.2. Tối ưu ảnh.

Một bài viết có ảnh kèm theo sẽ thu hút người đọc và được Google đánh giá cao hơn. Tuy nhiên ảnh cũng là vấn đề mà chúng ta cần tối ưu trước khi đưa lên trên bài viết của mình. Xem nội dung SEO hình ảnh để có thể tối ưu ảnh tốt nhất cho bài viết.

2.5.3.4. Dùng External Link và Internal Link.

♦ External Link: Là link trỏ ra ngoài trang web. Người làm SEO thường ngại đặt link trỏ tới website khác để tránh mất Pagerank. Tuy nhiên, một bài viết chuẩn Seo vẫn nên được chèn 1 tới 2 link trỏ ra bên ngoài. Bạn nên chọn các website có độ tin cậy cao để trỏ link tới thì website mới được Google đánh giá cao.

♦ Internal link: Là liên kết nội bộ trong website, nó đóng vai trò rất quan trọng trong xây dựng hệ thống liên kết của website. Hãy đặt những link liên quan về vấn đề chưa được nói rõ ràng, dẫn link sâu hơn về các bài trên website. Internal link thực sự chất lượng khi có khách hàng tương tác với nó. Để làm được điều này, bạn nên làm Internal link theo ngữ cảnh bài viết.

♦  Các link nên có trong bài:
♦♦ Link dẫn tới bài khác.
♦♦ Link trỏ về trang chủ.
♦♦ Link về danh mục.
♦♦ Link trỏ về các tags.

Và dù là External Link hay Internal link thì cũng nên chứa từ khóa. Điều này sẽ giúp tăng độ tin tưởng cho website của bạn.

2.6. Xây dựng hệ thống backlink cho website.

Google đã xác nhận: Để kế hoạch SEO thành công thì cần 2 yếu tố đó là nội dung và liên kết. Và chúng tôi chắc chắn 100% rằng một website không thể xếp hạng nếu không có các liên kết đến. Điều này được khẳng định bởi các yếu tố quan trọng của liên kết trong SEO như sau:

♦ Liên kết là yếu tố xếp hạng số 1 của Google
♦ Liên kết tạo nên sức mạnh của website.
♦ Liên kết tạo nên sự tin cậy cho website.
♦ Thông qua các liên kết mà Google phát hiện ra website của bạn …
♦ Các liên kết trỏ đến nội dung tuyệt vời luôn được xếp hạng cao.

Việc xây dựng liên kết hiện nay đã thay đổi rất nhiều so với thời gian trước đây. Để xây dựng được các liên kết có chất lượng tốt cho website bạn nên tìm hiều và áp dụng các cách xây dựng backlink đang được rất nhiều người áp dụng hiện nay.

2.7. Cải thiện tín hiệu người dùng.

Việc xây dựng hệ thống backlink là bạn đã phát tín hiệu cho người dùng ở dạng “nhắc đến”. Ngoài ra bạn nên kết hợp tín hiệu “hành động” của người dùng bằng các cách như: Bạn có thể tự click, nhờ người thân hoặc thuê để click website trên Google search. Khi sử dụng cách này bạn cần chú ý tính toán được lượng click cho từng từ khóa hợp lý và sử dụng trên nhiều IP khác nhau.

2.8. Đo lường hiệu suất SEO.

Thường xuyên sử dụng các công cụ Google Analytics và Google Search Console để kiểm tra kết quả SEO. Thông qua quá trình kiểm tra bạn có thể xác định được.

♦ Lưu lượng truy cập có được từ lượng tìm kiếm tự nhiên
♦ Phân tích được lưu lượng truy cập
♦ Theo dõi thứ hạng website
♦ Kiểm tra lỗi kỹ thuật cuar website
♦ Phân tích nội dung SEO.

Từ đó có thể điều chỉnh các nội dung cho hợp lý đem lại hiệu quả cao.

3. Nơi cung cấp dịch vụ SEO website tại TP.HCM hiệu quả.

Là một đơn vị chuyên nghiệp cung cấp các dịch vụ về Marketing Online..Sago Marketing Online đã có nhiều năm cụng cấp dịch vụ SEO website tại TP.HCM và được khách hàng tin cậy. Hiện nay, chúng tôi nhận hổ trợ miễn phí đào tạo kiến thức tối ưu website cho khách hàng có như cầu thực hiện SEO website. Đồng thời chúng tôi là nơi cung cấp dịch vụ đồng hành cùng khách hàng trong quá trình đưa website lên TOP công cụ tìm kiếm.

Liên lạc ngày với Sago Marketing Online đễ nhận được những tư vấn hữu ích miễn phí trong quá trình SEO website lên TOP công cụ tìm kiếm.

Đăng ký tư vấn miến phí

Thông tin liên hệ với Sago Marketing Online:
Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online
Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/Marketinghcm2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *