CHIẾN LƯỢC MARKETING ONLINE CHO CÔNG TY MỚI THÀNH LẬP.

Marketing cho công ty mới thành lập 01

1. Lợi ích của Marketing cho công ty mới thành lập.

Marketing cho công ty mới thành lập là điều vô cùng quan trọng mà ai cũng hiểu đó là: Để doanh nghiệp tồn tại và phát triển, nó cần phải có Marketing (tiếp thị). Nếu không có Marketing thì các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp không bao giờ có cơ hội tiếp cận được khách hàng cho dù đó là các sản phẩm, dịch vụ mang tính đột phá, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Do đó, có thể nói Marketing là cầu nối quan trong giữa doanh nghiệp và khách hàng. Mang lại doanh thu và phát triển doanh nghiệp. Bên cạnh đó Marketing còn mang lại các lợi ích sau đây cho công ty mới thành lập.

1.1. Quảng bá thương hiệu của bạn.

Một chiến dịch Marketing hiệu quả giúp bạn đặt sản phẩm. Và dịch vụ của mình vào tâm trí khách hàng. Qua đó, giúp bạn thiết lập thương hiệu của mình. Và khiến khách hàng lựa chọn đầu tiên để sử dụng khi có nhu cầu về một sản phẩm cụ thể.

1.2. Thúc đẩy doanh số bán hàng.

Khi khách hàng đã nhận thức được thương hiệu của bạn. Thương hiệu của bạn đã cho họ được những cải thiện đáng kể. Các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp bạn luôn xuất hiện trước mặt họ. Điều này sẽ làm cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được làn truyền rộng rãi đem lại doanh thu cao.

1.3. Marketing giúp công ty giữ chân khách hàng.

Hoạt động Marketing cho phép doanh nghiệp bạn giữ chân khách hàng. Tạo ra một lượng người tiêu dùng trung thành vững chắc.

Marketing cho công ty mới thành lập 01

2. Chiến lược Marketing cho công ty mới thành lập.

Việc triển khai chiến lược Marketing cho công ty mới thành lập hiện nay là rất cần thiết và vô cùng quan trọng. Trong giai đoạn này, với sự phát triển của công nghệ và các công cụ Marketing Online. Sẽ giúp cho các công ty mới thành lập triển khai các chiến lượng Marketing được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến dịch Marketing Online thành công thì phải có một kế hoạch và quy trình cụ thể. Khi đó chiến dịch Marketing Online mớ đem lại hiệu quả. Và góp phần phát triển doanh nghiệp.

2.1. Đặt mục tiêu cho chiến dịch Marketing Online.

Marketing cho công ty mới thành lập là việc bắt đầu xây dựng nền tảng Marketing. Đối với nhiều công ty khởi nghiệp, mục tiêu thường thuộc 1 trong 2 loại: Nâng cao nhận thức về thương hiệu và có được khách hàng mới. Đây là hai danh mục quan trọng trong quá trình phát triển công ty. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho những mục tiêu có ý nghĩa nhất đối với bạn.

2.1.1.Nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Khi bắt đầu một công việc kinh doanh mới. Điều quan trọng là phải giới thiệu bản thân với khách hàng tiềm năng hoặc nhóm khách hàng của bạn . Bạn phải cho mọi người biết bạn là ai, bạn làm gì và điều gì khiến bạn khác biệt với mọi người. Nếu bạn chọn ưu tiên danh mục nhận biết thương hiệu thì mục tiêu và chiến lược Marketing của bạn có thể xoay quanh việc khiến mọi người nhận ra tên thương hiệu, biểu tượng hoặc sản phẩm của bạn.

2.1.2.Thu hút khách hàng mới.

Nếu bạn chọn ưu tiên thu hút khách hàng mới, mục tiêu của bạn có thể bao gồm việc thu hút những người mới đăng ký vào nền tảng của bạn, khuyến khích họ trở thành người dùng tích cực của sản phẩm của bạn hoặc chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiện tại thành khách hàng trả tiền . Để đạt được những mục tiêu này, bạn sẽ cần phát triển một chiến lược tiếp thị bằng cách sử dụng thiết kế, sao chép và lời kêu gọi hành động hiệu quả thu hút sự chú ý của mọi người và khiến họ muốn tham gia vào công ty của bạn.

Marketing cho công ty mới thành lập 02

2.2. Xác định khách hàng mục tiêu.

Không riêng gì chiến dịch Marketing cho công ty mới thành lập. Mà sự hiểu biết về khách hàng là yếu tố quan trọng bất kỳ chiến dịch marketing nào. Bởi vì, Marketing mà đặc biệt như Marketiing Online là thứ kết nối công ty của bạn với khách hàng của bạn. Đây là đường truyền thông tin xây dựng mối quan hệ lâu dài và trung thành với khách hàng. Để xác định được khách hàng mục tiêu bạn cần thực hiện 3 yếu tố sau đây.

 2.2.1. Đặt các câu hỏi để tự hỏi bản thân trước khi xác định khách hàng.

Công việc này sẽ khiến bạn mất một chút thời gian và phân tích, nhưng như một điểm khởi đầu. Khi bạn trả lời được các câu hỏi thì bạn có thể vẻ ra được chận dụng khách hàng mục tiêu cho công ty của bạn. Thông thường các câu hỏi được áp dụng cho việc xác định khách hàng mục tiêu như sau:

2.2.1.1.Công ty của tôi giải quyết những vấn đề gì?

Mọi doanh nghiệp, công ty tồn tại đều nhằm mục đích để giải quyết một vấn đề hay nhiều vấn đề cho khách hàng. Xác định những vấn đề này là gì có thể hữu ích trong việc xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai.

2.2.1.2. Những dạng khách hàng nào có khả năng bị thu hút bởi những vấn đề này?

Xây dựng danh sách những người mà công ty của bạn có thể giúp đỡ. Sau đó, bạn có thể vẽ một bức tranh về những người này là ai. Họ là nam hay nữ? Họ có thu nhập cao hay thấp? Họ sống ở đâu? Tất cả điều này có thể giúp xác định điều gì sẽ thu hút khách hàng của bạn.

2.2.1.3. Đối thủ cạnh tranh của công ry bạn đang làm gì?

Xem xét một số hình thức marketing của đối thủ cạnh tranh. Để xem họ đang nhắm mục tiêu đến loại người nào. Có thể khách hàng mục tiêu của bạn sẽ bao gồm những người tương tự. Tuy nhiên, đừng sao chép cách marketing của họ. Bởi vì, như làm như vậy bạn sẽ không bao giờ lấy được khách hàng từ đối thủ.

2.2.2. Xây dựng Nhân khẩu học.

Khi bạn có ý tưởng chung về những gì cấu thành khách hàng mục tiêu. Bạn có thể bắt đầu xây dựng nhân khẩu học chi tiết như: Độ tuổi, Giới tính, sở thích và vị trí của khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tìm ra điều này bằng cách sử dụng các công cụ như Google Analytics.

Ngoài việc hiển thị độ tuổi và giới tính của khách truy cập trang website của bạn, Google Analytics cũng có thể cho bạn biết họ quan tâm đến điều gì trên website. Điều này có thể giúp bạn vẽ một bức tranh chi tiết hơn về đối tượng mục tiêu của mình, một điều rất quan trọng khi tạo nội dung Marketing có liên quan. Những thông tin như thế này cũng có thể giúp bạn tạo các chiến dịch tiếp thị độc đáo và phù hợp.

2.2.3. Tạo Nội dung Chất lượng.

Xác định nhân khẩu học mục tiêu chỉ là bước đầu tiên trong chiến dịch Marketing của bạn. Sau đó, bạn phải tạo nội dung chất lượng mà khách hàng của bạn sẽ muốn tham gia. Điều quan trọng nhất, nội dung chất lượng cần tạo được tiếng vang với khách hàng mục tiêu đã xác định. Sử dụng ngôn ngữ và chủ đề mà họ có thể xác định. Viết về những thứ sẽ mang lại cho họ giá trị thay vì chỉ mang lại cho họ những thứ không hữu ích. Giữ cho nội dung thú vị bằng cách xen kẽ nội dung đó với hình ảnh, video hoặc đồ họa thông tin chất lượng cao.

Để lan tỏa được các nội dung đến khách hàng mục tiêu trong giai đoạn này bạn nên sử dụng công cụ Email Marketing. Bởi vì, đây là một công cụ lan tỏa thông tin rất hiệu quả so với các chiến dịch tin nhắn. Và hầu như các chiến dịch như: Các cuộc khảo sát, phiếu giảm giá, video và các yếu tố khác khuyến khích sự tương tác của khách hàng đều sử dụng Email Marketing.

2.3.Thực hiện SEO website.

Các con số thống kê cho biết hiện nay cho biết:

♦ Google là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất.
♦ Lượng khách hàng tìm đến website Có đến 57,1% là lưu lượng từ các công cụ tìm kiếm.
♦ 93% Người dùng bắt đầu làm việc với công cụ tìm kiếm
♦ 61% người dùng tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng

Vì vậy, SEO website là một công việc không thể thiếu trong chiến dịch Marketing cho công ty mới thành lập. Để thực hiện cách SEO website thì không phải là điều quá phức tạp. Tuy nhiên, do Google luôn thay đổi thuật toán để cung cấp thông tin cho người dùng tốt hơn. Vì vậy, để cập nhật được các thay đổi từ các công cụ tìm kiếm cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp đồng hành cùng với công ty bạn.

2.4.Thường xuyên cập nhật nội dung trên website.

Mỗi ngày sẽ có hàng ngàn công ty ra đời. Trong đó cũng sẽ có hàng trăm công ty kinh doanh sản phẩm, dịch vụ giống công ty bạn xuất hiện. Việc này, đồng nghĩa mỗi ngày sẽ có hàng triệu chiến dịch Marketing được triển khai. Nếu bạn không muốn bị thụt lùi thì phải không ngừng cập nhật nội dung trên webitse. Không những vậy, bạn hãy tăng cường tương tác và giải đáp các thắc mắc của khách hàng.
Lưu ý, cách viết nội dung cho website của bạn phải giải quyết được vấn đề của khách hàng và phải nhất quán. Ngoài ra, các từ khóa phải liên quan với nhau vì nó là yếu tố giúp Website đạt thứ hạng cao.

2.5.Tương tác với khách hàng trên các trang mạng xã hội.

Hiện nay, mạng xã hội đang phát triển rất lớn mạnh và tạo nhiều cơ hội kinh doanh cho các công ty mới thành lập. Bạn có thể tận dụng các kênh này để tăng sức lan tỏa thương hiệu của mình đến khách hàng tiềm năng.

Khi thực hiện chiến dịch tương tác trên mạng xã hội. Bạn cần phải xây dựng hệ thống mạng xã hội và đăng bài thường xuyên. Mỗi bài đăng, bạn nên kết hợp với hình ảnh hoặc Video để thu hút người xem hiệu quả hơn. Kèm theo đó là thường xuyên tương tác kịp thời để tăng thiện cảm với khách hàng.

Tại Việt Nam hiện nay có 2 mạng xã hội đang phát triển rất mạnh đó là:

♦ Facebook: Thực hiện chiến dịch Facebook Marketing giúp bạn thấu hiểu được khách hàng và hiểu rõ hơn về hiệu suất mỗi bài viết.
♦ Youtube: Youtube Marketing cho phép tạo ra những Video hấp dẫn nhằm giới thiệu sản phẩm mới hoặc những bài hướng dẫn.

Ngoài ra còn có các trang mạng xã hội khác như:

♦ Twitter: Giúp bạn truyền đi tin thức nhanh chóng và tăng tính năng chia sẻ ngay lập tức.
♦ LinkedIn: Có thể sử dụng để tuyển nhân viên mới hoặc dùng để chia sẻ nội dung của sản phẩm/ thương hiệu sâu rộng hơn.
♦ Instagram: Giúp bạn tiếp cận nhanh chóng với khách hàng tiềm năng trên di động.

2.6. Tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Ngày nay, khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng dịch vụ, sản phẩm mà còn đánh giá về các chương trình bảo hành, hậu mãi, hỗ trợ tư vấn,… Dịch vụ khách hàng tận tâm và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn đi xa hơn và thu hút nhiều khách hàng hơn nữa.

3. Sago Marketing Online! Nơi đồng hành cùng bạn thực hiện chiến dịch Marketing Online.

Sago Marketing Online là đơn vị luôn đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ Marketing Online theo xu hướng hiện nay. Tất cả những dịch vụ đều được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, ý tưởng và chất lượng.

Với xu hường hợp tác và đồng hành cùng doanh nghiệp. Hiện nay, Sago Marketing Online đang cung cấp dịch vụ đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình thực hiện Marketing Online. Đặc biệt, là thực hiện chiến dịch Marketing cho công ty mới thành lập.

Đến với chúng tôi khách hàng sẽ được trải nghiệm DỊCH VỤ MARKETING ONLINE TRỌN GÓI – UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – GIÁ TỐT!!!

ĐĂNG KÝ NGAY

Thông tin liên lạc với Sago Marketing Online
Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online
Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn
Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020

[/ux_text]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *