CÁCH XÂY DỰNG LÒNG TIN KHÁCH HÀNG CHO WEBSITE.

Lòng tin khách hàng 01

1. Tại sao cần phải xây dựng lòng tin khách hàng cho website.

Việc xây dựng lòng tin khách hàng khi họ truy cập website. Là một công việc vô cùng quan trọng. Bởi vì, khi khách hàng truy cập website mà họ cảm thấy không tin tưởng thì bạn sẽ rất khó khăn để chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Thậm chí, họ còn không cần liên lạc với doanh nghiệp của bạn.

Sự ra đời rất nhiều website mờ ám, thậm chí là có những website lừa đảo. Điều này, bắt buộc nếu muốn có kết quả tốt cho chiến dịch Marketing Online thì phải xây dựng lòng tin khách hàng cho website. Và nâng cao danh tiếng của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến.

Khi đã xây dựng lòng tin khách hàng cho website thành công. Nó thường dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn, số trang mỗi phiên cao hơn, tỷ lệ thoát thấp hơn, nhiều người đăng ký hơn, nhiều cuộc trò chuyện hơn và nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Các yếu tố này đem đến doanh thu cao hơn.

Lòng tin khách hàng 01

2. Các yếu tố tạo lòng tin khách hàng cho website.

2.1. Website được bảo mật HTTPS.

Cơ hội đầu tiên mà website hiện nay gây được ấn tượng cho người dùng có sự tin tưởng là trong URL của nó. Bất kể nội dung trên website của bạn là gì? Một người truy cập web hiện nay luôn muốn đảm bảo rằng website được bảo mật.

Hầu hết các website mới xây dựng hiện nay đều được xây dựng “Bảo mật giao thức truyền siêu văn bản (HTTPS)”. Tuy nhiên, có một số người không chú ý hoặc các website cũ trước đây đang còn sử dụng giao thức URL (HTTP). Đối với giao thức HTTP khi truy cập website sẽ được thông báo “Không bảo mật” ở ô bên trái cạnh URL. Điều này làm cho người dùng lập tức thoát ngay khỏi website.

2.2. Thông tin liên lạc phải có trên website.

Một website muốn tạo lòng tin khách hàng thì bạn phải cung cấp đầy đủ các thông tin của bạn. Cách tốt nhất để làm điều này là phải đảm bảo rằng thông tin liên lạc trên website phải có: Số điện thoại, địa chỉ, Email ….. Thông tin càng rỏ ràng sẽ giúp website của bạn nâng cao trong các kết quả tìm kiếm địa phương. Cũng như xây dựng lòng tin khách hàng.

Điểm mấu chốt của vần đề này. Là nó mang lại cho mọi người sự thoải mái khi biết rằng. Họ sẽ có một nơi có thể ghé thăm thực tế để nói chuyện với bạn. Mặc dù khả năng họ thực sự làm như vậy là rất nhỏ.

2.3. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao.

Các website có hình ảnh chất lượng thấp, kích thước kém. Hình ảnh sẽ tự làm mất thiện cảm của người dùng khi họ truy cập website. Điều này, còn làm cho thương hiệu bị hạ thấp và chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ sau trở thành dấu hỏi.

Hình ảnh chất lượng cao là một trong những thứ dễ dàng nhất để bạn có thể đưa vào website của mình. Với vô số kho hình ảnh miễn phí và các chương trình chỉnh sửa hình ảnh có sẵn. Điều này có thể giúp bạn đạt được hình ảnh có chất lượng tốt mà không tốn kém nhiều về chi phí.

2.4. Tránh sử dụng các từ ngữ không phù hợp và biệt ngữ trong website.

Các website về khoa học và kỹ thuật nội dung chứa các thuật ngữ phức tạp và khó hiểu. Tuy nhiên, điều này người dùng còn có thể chấp nhận được. Nhưng nếu một website bán hàng hay giới thiệu sản phẩm mà bạn dùng các từ ngữ khó hiểu hay thuật ngữ của ngành. Khách hàng hàng sẽ rời bỏ website của bạn ngay lập tức. Họ sẽ không cần hiểu những điều bạn nói là gì?

Cho nên từ ngữ sử dụng trên website bạn nên sử dụng những ngôn từ đơn giản nhất. Để người dùng của bạn trải dài khắp các châu lục khác nhau có thể hiểu bạn mọi lúc.

Lòng tin khách hàng 02

2.5. Nhất quán thông điệp và thương hiệu.

Có thể nói rằng yếu tố quan trọng nhất của Marketing Online là tính nhất quán của thương hiệu. Việc Marketing thương hiệu yêu cầu bao gồm một tập hợp các nguyên tắc, phong cách ngôn ngữ, giọng điệu, phong cách hình ảnh, bảng màu và thông điệp cốt lõi… tất cả đều cần được duy trì nhất quán trên toàn bộ website.

Bất kỳ sự khác biệt nào trong các yếu tố cốt lõi này. Đều báo hiệu sự thay đổi trong tính cách và đó là điều mà những người làm Marketing không mong muốn. Cho nên, đừng để website và nội dung của bạn đi lạc khỏi các nguyên tắc thương hiệu của bạn.

2.6. Xây dựng các lời chứng thực.

Một trong những cách tốt nhất để xây dựng lòng tin người dùng. Là quảng bá nội dung làm nổi bật khách hàng hiện tại hoặc quá khứ. Yếu tố này như một bằng chứng xã hội chứng minh rằng bạn có thể và sẽ thực hiện những lời hứa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng các trang web đánh giá của bên thứ ba như Google Reviews để xây dựng lòng tin khách hàng. Hoặc ngay cả khi doanh nghiệp của bạn được giới thiệu trên một trang web của bên thứ ba có uy tín thì cũng là yếu tố để bạn xây dựng lòng tin khách hàng.

2.7. Minh bạch sản phẩm, dịch vụ và nhân khuyết điểm với khách hàng.

Là một nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ. Sẽ có những lúc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không hoàn hảo và thiếu hụt trong một số lĩnh vực. Nếu có những điều này xảy ra bạn nên đưa thông tin lên website một cách minh bạch, rõ ràng.

Nếu có những khuyết điểm xảy ra đối với khách hàng bạn nên kiểm tra, nhận khuyết điểm (Nếu có). Yếu tố này sẽ giúp bạn xây dựng uy tín cho sản phẩm, lòng tin khách hàng khi giao dịch trên website của bạn.

2.8. Cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ nhiều hơn thông tin bán hàng.

Tư duy của người tiêu dùng hiện nay đã thay đổi rất nhiều so với những năm trước đây. Người tiêu dùng hiện nay trước khi mua sản phẩm thì họ thường tìm kiếm thông tin sản phẩm. Thông tin mà chúng tôi có được hiện nay lượng người truy cập website và tương tác với nội dung cung cấp thông tin nhiều hơn rất nhiều so với nội dung bán hàng.

Vì vậy, để tạo được lòng tin khách hàng thì bạn nên cung cấp các thông tin của sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Các thông tin này có thể xem như là một trung tâm tài nguyên để khán giả mục tiêu của bạn đến và tìm hiểu về một chủ đề nhất định. Thông qua các thông tin hữu ích. Bạn sẽ tạo được lòng tin khách hàng rất lớn. Khi đã có được sự tin tưởng của khách hàng thì việc bán hàng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

2.9. Trình bày các thông tin bổ sung.

Lưu ý ở trang chủ của bạn. Rất nhiều người hiện nay khi thiết kế website hầu như trưng bày hết các sản phẩm, dịch vụ ra trang chủ giống như cách đây 10 năm. Điều này làm cho người dùng không hình dung ra được mô hình tổng thể của doanh nghiệp bạn.

Trang chủ của website có thể vô giá ở chỗ nó cung cấp cho khách truy cập website một cái nhìn tổng thể về các giá trị của doanh nghiệp. Từ các thông tin tổng thể ở trang chủ. Bạn cung cấp tiếp các thông tin bổ sung. Khách truy cập website có thể đánh giá mọi thứ diễn ra như thế nào trong doanh nghiệp của bạn. Và có thể bắt đầu cho việc xây dựng mối quan hệ

2.10. Xây dựng website theo thiết kế hiện đại.

Những công nghệ mới nhất sẽ làm cho xu hướng thiết kế website hiện nay rất hiện đại và chuyên nghiệp. Mang lại cho website một không khí hợp pháp trong mắt người dùng khi truy cập. Mà còn làm cho họ có thể thiết lập lòng tin trước khi thực hiện tương tác với nội dung.

Vì vậy, một website hiện đại được sắp xếp hợp lý, rõ ràng và được đăng ký tốt, không lộn xộn sẽ ngay lập tức xây dựng lòng tin khách hàng ở tất cả các cấp của hệ thống phân cấp độ tin cậy.

Lòng tin khách hàng 03

2.11. Tích hợp phương tiện truyền thông vào website.

Các nút chia sẻ trên mạng xã hội và nguồn cấp dữ liệu xã hội. Cho phép khách hàng truy cập biết được bạn đang hoạt động trên các nền tảng xã hội nào. Đồng thời nó cũng cung cấp cho họ chỉ số về những người khác tương tác với bạn.

2.12. Luôn cập nhật website.

Các trang blog và tin tức bị bỏ rơi, phiếu mua hàng đã hết hạn và thông tin kinh doanh lỗi thời … là các tín hiệu báo rằng doanh nghiệp của bạn đã đóng cửa hoặc sắp bị đóng cửa. Đây là những yếu tố bạn không nên để khách hàng nhận xét khi truy cập website của bạn.

Vì vậy, bạn nên cập nhật website và thường xuyên viết nội dung cho website. Điều này giúp cho khách truy cập thấy rằng đang có những người thực sự ở đầu bên kia của website.

2.13. Loại bỏ các liên kết bị hỏng.

Một số website quy mô lớn sẽ phát sinh rất nhiều các trang con theo năm tháng. Trong số này sẽ có các trang lỗi thời, nội dung không còn phù hợp …. Những trang này có thể đã được gỡ xuống nhưng khách hàng vẫn tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm. Và xuất hiện các trang 404 khi khách truy cập. Điều này, làm giảm lòng tin khách hàng đối với doanh nghiệp.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này. Là bạn nên loại bỏ các liên kết bị hỏng bằng trình kiểm tra liên kết và thiết lập chuyển hướng. Công việc này giups không lãng phí thời gian và mất lòng tin khách hàng khi truy cập website.

2.14. Hạn chế số lượng quảng cáo.

Tỷ lệ truy cập website thông qua các hình thức quảng cáo hiện nay chỉ còn dưới 20% so với tỷ lệ truy cập đến từ các thông tin tự nhiên là hơn 80%. Những người quảng cáo đã lạm dụng các hình thức quảng cáo kỹ thuật số đến mức người dùng đã phải sử dụng trình chặn quảng cáo để ngăn chặn chúng.

Vì vậy, các website nên giới hạn số lượng quảng cáo. Nếu số lượng quảng cáo quá nhiều nó sẽ làm ngược lại với việc xây dựng lòng tin khách hàng đối với website.

2.15. Tích hợp các phương tiện liên lạc Online vào website.

Khách truy cập website thường có truy vấn liên quan đến nội dung họ đã tìm thấy. Điều này chắc chắn xảy ra nếu khách truy cập đó đang muốn mua hàng hoặc sau khi mua hàng.

Các Website giúp dễ dàng liên hệ với tổ chức. Thường thông qua nhiều cách như gọi điện hoặc trò chuyện… Sẽ tự thể hiện là đáng tin cậy và dường như không né tránh các câu hỏi. Giúp khách hàng sẽ có sự tin tưởng hơn khi giao dịch.

2.16. Cải thiện tốc độ tải website.

Theo thông tin từ Google: 53% khách truy cập trên thiết bị di động rời khỏi website nếu mất hơn hai giây để tải. Tình hình cũng tương tự đối với máy tính để bàn.

Cải thiện tốc độ tải của wesbite là cách giải quyết lý do này. Đồng thời khi đã có tốc độ tải tốt bạn cũng nên kiểm tra tốc độ website thường xuyên. Để website của bạn không bị mất lòng tin khách hàng vì thời gian tải chậm.

3. Sago Marketing Online! Nơi xây dựng website đảm bảo độ tin cậy cho khách hàng.

Cho dù doanh nghiệp của bạn mới ra đời hay đã tồn tại lâu. Thì việc tạo lòng tin khách hàng là yếu tố để doanh nghiệp bạn tồn tại. Trong thời điểm công nghệ số hiện nay thì việc tạo lòng tin cho khách hàng đối với website là cơ sở để khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp bạn.

Sago Marketing Online! Nơi cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Hiểu được website là nền tảng để xây dựng doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Cho nên chúng tôi đặt yếu tố gây ấn tượng và tạo lòng tin cho khách hàng lên hàng đầu khi thiết kế website.

Liên lạc ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí khi xây dựng website thu hút khách hàng tốt nhất.

Đăng ký tư vấn miến phí

Thông tin liên lạc với Sago Marketing Online.
Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online
Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn
Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *