CÁCH VIẾT NỘI DUNG CHO WEBSITE NĂM 2021.

Cách viết nội dung cho website 01

Cách viết nội dung cho website là điều mà những người làm công việc Marketing Online nói chung và những người làm công việc Content Marketing nói riêng luôn quan tâm. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay. Nội dung trở thành công cụ hàng đầu để đưa các chiến dịch Marketing Online đi đến thành công. Thì cách viết nội dung cho website như thế nào để thu hút được khách hàng là điều quan trọng đối với những người làm công việc kinh doanh.

Hiện nay, rất nhiều người chưa biết viết nội dung như thế nào cho website? Hoặc cách viết nội dung cho website chưa đúng dẫn đến công việc Marketing không thành công. Với bài viết này chúng tôi giới thiệu đến các bạn cách viết nội dung cho website như thế nào để được hiệu quả.

Cách viết nội dung cho website 01

1. Những sai lầm của người làm nội dung.cho website.

Hầu như khi làm nội dung cho các chiến dịch Marketing Online mà đặc biệt là làm nội dung cho website. Mọi người thường mắc phải những sai lầm sau đây.

Không hình dung được khách hàng tiềm năng: Dẫn đến không có cảm giác họ muốn gì? Cần gì? Để diễn đạt trong nội dung.
♦ Những người làm nội dung thường xem khách hàng là những người thích đọc: Dẫn đến có suy nghĩ những người khách hàng khi truy cập website là đọc nội dung trên đó giống như đọc văn.

Các suy nghĩ về cách làm nội dung kiểu này là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì, khi khách truy cập website của bạn là họ đang tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Họ chỉ lướt web và đưa ra quyết định.

2. Các cách viết nội dung cho website hiệu quả năm 2021..

Theo một nghiên cứu từ Jakob Nielsen’s Alertbox cho thấy chỉ có 16% người đọc các website từng chữ một. Còn lại hâu như mọi người đều lướt. Vậy làm thế nào để nội dung trên website của bạn có thể thuyết phục khách hàng hành động thì dưới đây là các cách mà chúng tooi hiện đang áp dụng rất thành công.

2.1. Sử dụng các từ ngữ quen thuộc để làm từ khóa cho nội dung.

Khách hàng thường sử dụng các từ ngữ quen thuộc để tìm kiếm thông tin. Ví dụ: Nếu bạn đang chuẩn bị cho kỳ nghĩ ở Phan Thiết thì bạn sẽ tìm “Khách sạn giá rẻ tại Phan Thiết” Chứ ít khi mà tìm kiểm là “Khách sạn có chi phí thấp tại Phan Thiết”.

Vì vậy, khi lập danh sách từ khóa từ các công cụ nghiên cứu từ khóa. Bạn nên lựa chọn các cụm từ khóa có từ ngữ quen thuộc để làm từ khóa cho nội dung.

Cách viết nội dung cho website 02

2.2. Sắp xếp nội dung gọn gàng, nỗi bật trên website.

Khách hàng khi truy cập website của bạn sẽ có 2 điều xem xét giống nhau: Website của bạn có cung cấp những gì họ đang tìm kiếm không? Và họ có thể tìm thấy nó một cách dễ dàng hay không?

Đồng thời khi truy cập website của bạn. Chắc chắn không ai muốn phải lướt qua các trang web của bạn trong vài phút để tìm sản phẩm mà họ đang theo đuổi. Họ muốn tìm thấy nó một cách nhanh chóng ngay lập tức.

Vì vậy, nếu website của bạn trông phức tạp với nhiều tùy chọn để lựa chọn khác nhau, khách hàng sẽ rời khỏi website và đi tìm website khác.

2.3. Đặt thông tin quan trọng nhất của bạn lên hàng đầu.

Viết nội dung cho website hoàn toàn khác với viết một bài luận hay một bài báo. Nếu trong bài luận của bạn được trình bày theo kiểu: Giới thiệu – Thảo luận – Kết luận (Điểm quan trọng được đúc kết ở phần kết luận). Thì ở bài biết cho website bạn phải làm ngược lại. Những yếu tố quan trọng nhất bạn phải để đầu tiên trong bài viết.

Thông tin quan trọng nhất đối với khách hàng khi truy cập website của bạn thường là một tuyên bố đơn giản. Về những gì bạn làm. Khi họ hiểu bạn làm gì, có đáp ứng nhu cầu của họ hay không? Họ có thể muốn biết một số chi tiết quan trọng. Và sau đó họ mới muốn biết thêm một số thông tin về bạn.

2.4. Diễn đạt nội dung trên website một cách thu hút.

Hầu hết khách hàng khi truy cập website là xem qua từng trang mới, lướt qua một số văn bản và nhấp vào các liên kết đầu tiên thu hút sự quan tâm của họ hoặc gần giống với thứ họ đang tìm kiếm.

Làm thế nào bạn có thể diễn đạt nội dung thu hút khách hàng khi họ chỉ lướt chứ không đọc? Để làm được điều này bạn phải kiểm tra lại các yếu tố sau.

♦ Dòng tiêu đề của bạn có truyền đạt những gì bạn đang nói không?
♦ Hình ảnh của bạn có truyền đạt thông điệp bán hàng không?
♦ Các tiêu đề phụ của bạn có tóm tắt những điểm chính của bạn không?
♦ Các gạch đầu dòng dễ quét có làm giảm độ dài dòng chữ không?

2.5. Thể hiện nội dung theo cách kích thích đọc.

Khách truy cập website của bạn không muốn cố gắng đọc văn bản của bạn. Vậy cách bạn thể hiện thế nào để nội dung trên website là dễ đọc nhất.

♦ Sử dụng các đoạn văn ngắn, tối đa bốn đến 6 câu.
♦  Sử dụng các câu văn ngắn, trung bình mười hai câu
♦  Bỏ qua những từ không cần thiết
♦  Tránh sử dụng các biệt ngữ
♦  Tránh lặp lại không cần thiết

Cách viết nội dung cho website 03

2.6. Đừng cố tỏ ra thông minh hoặc sáng tạo.

Rất ít khi người đọc bám vào từng từ bạn viết trên nội dung của website. Họ không có thời gian để làm việc đó. Những câu văn thông minh đòi hỏi phải suy nghĩ. Và yêu cầu mọi người suy nghĩ, thường không xuất hiện trên website bởi vì khách hàng khi truy cập website là họ đang tìm kiểm thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Họ không có thời gian để suy nghĩ. Vì vậy, nội dung trên website càng đơn giản càng tốt.

2.7. Thể hiện cho mọi người đến bạn bất cứ nơi nào trên website của bạn.

Hầu hết khách hàng truy cập website sẽ không bắt đầu đọc tại trang chủ và cũng chẳng mấy khi họ bấm chuột vào trang liên hệ trên website của bạn. Mà khách hàng có thể đến trên bất kỳ trang nào trên website. Nếu bạn muốn biết nơi mọi người đến website của mình. Bạn có thể tìm hiểu trên công cụ Google Analytics.

Vì vậy, trên mỗi trang nội dung của website. Bạn phải thể hiện rỏ cho khách hàng biết: Họ đang ở đâu, nội dung đang thể hiện là gì? Đồng thời phải có lời kêu gọi hành động trên mỗi trang để cho mọi người biết nơi tiếp theo, đăng ký bản tin email của bạn, xem mô tả sản phẩm chi tiết hoặc  yêu cầu báo giá …

2.8. Giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn.

Khách hàng tiềm năng đang tìm kiểm thông tin về sản phẩm dịch vụ mà bạn và các đối thủ của bạn đang cung cấp. Điều này đòi hỏi bạn phải Tối ưu hóa nội dung trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn không có khả năng về việc tối ưu hóa thì nội dung bài biết của bạn phải thật sự hữu ích.

♦ Trả lời các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng đang hỏi
♦ Thảo luận về một chủ đề chính cho mỗi trang
♦ Bao gồm các liên kết đến các trang có liên quan website của bạn hoặc đến các website khác
♦ Sử dụng các cụm từ và từ mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm

cách viết nội dung cho website 04

2.9. Thể hiện nội dung tạo ấn tượng thị giác.

Sự hấp dẫn trực quan của website ảnh hưởng đến khả năng của người đọc văn bản. Và ảnh hưởng đến việc khách khi truy cập website có thể nhanh chóng nhận được những thông tin từ bạn hay không? Cách tăng sức hấp dẫn trực quan cho nội dung website:bạn có thể làm như sau:

♦ Thay thế văn bản bằng ảnh hoặc video
♦ Cân nhắc các kích thước phông chữ khác nhau
♦ Nhấn mạnh báo giá của khách hàng (hoặc chuyên gia) để tăng thêm uy tín
♦ Phối hợp sử dụng các từ hoặc cụm từ quan trọng bằng văn bản in đậm , CHỮ HOA hoặc in nghiêng để thu hút người xem.
♦ Ngắt dòng tiêu đề dài thành dòng tiêu đề có dòng tiêu đề phụ

Kết luận về cách viết nội dung cho website thu hút được khách hàng..

Để nội dung trên website thu hút được khách hàng. Thì nội dung đó cần phải có các yếu tố sau đây.

♦ Nội dung trên website cần đơn đơn giản, hữu ích. Đừng nhiều lời và phô trương vốn từ vựng phong phú của bạn.
♦ Chỉ cần cho khách hàng biết bạn là ai và bạn làm gì. Đừng cố gắng trở thành tất cả mọi thứ.
♦ Nội dung cụ thể nổi bật trên website và thông điệp rõ ràng. Lúc đó, nội dung sẽ thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn rất nhiều.
♦ Nếu như trước đây khi viết nội dung cho website bạn quan tâm đến chuẩn SEO. Thì hiện nay ngoài cách viết nội dung cho website theo chuẩn SEO còn đòi hỏi nội dung đó phải hữu ích và được nhiều ngưới quan tâm.

3. Sago Online Marketing cung cấp dịch vụ viết nội dung cho website uy tín.

Sago Marketing Online là một đơn vị cung cấp dịch vụ Content Marketing chuyên nghiệp. Với những kinh nghiệm viết nội dung thường xuyên cho các website. Chúng tôi đảm bảo các bài vết của Sago Marketing Online cung cấp là các bài viết:

♦ Có tỷ lệ thu hút khách hàng cao.
♦ Phù hợp với sản phẩm, dịch vụ.
♦ Đảm bảo tối ưu trên các công cụ tìm kiếm theo xu hướng 2021.

Liên lạc ngay với Sago Marketing Online để được tư vấn miễn phí cách viết nội dung cho website hiệu quả.

Đăng ký tư vấn miến phí.

Thông tin liên lạc với Sago Marketing Online.
Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online
Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn
Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020

Các tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *