CÁCH VIẾT NỘI DUNG CHO TỪ KHÓA CÂU HỎI.

từ khóa câu hỏi 01

1. Từ khóa câu hỏi là gì? Từ khóa câu hỏi có lợi gì?

1.1. Từ khóa câu hỏi là gì?

Từ khóa câu hỏi là cụm từ khóa được sử dụng khi một người nhập một câu hỏi hoàn chỉnh và cụ thể vào Google. Từ khóa câu hỏi ngày càng được sử dụng nhiều khi mọi người sử dụng Google để được trợ giúp về điều gì đó. Các tìm kiếm của họ thường được viết dưới dạng câu hỏi như: Album bao giờ phát hành? Giá của sản phẩm?….

Dù truy vấn tìm kiếm là gì thì cũng cho chúng ta thấy được sự gia tăng của các từ khóa câu hỏi. Mọi người luôn đặt câu hỏi cho Google. Và những từ khóa này sẽ trở nên phổ biến hơn khi tìm kiếm bằng giọng nói hiện nay phát triển.

từ khóa câu hỏi 01

1.2. Từ khóa câu hỏi có lợi ích gì ?

Khi mọi người hỏi những câu hỏi cụ thể cho Google. Có nghĩa là họ đang thông qua Google để tìm một website hoặc ai đó có thể đáp ứng nhu cầu cho họ. Nhu cầu của họ lúc đó có thể là thông tin, nhưng nó cũng có thể có mục đích thương mại đằng sau nó. Vì vậy, việc tối ưu hóa website cho các từ khóa câu hỏi có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là lợi ích cho chiến dich SEO Marketing:

♦ Đây là cách làm đơn giản nhất. Mà bạn có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập website không phải trả tiền. Tìm kiếm được liên kết hoặc chuyển đổi lưu lượng truy cập thành doanh số bán hàng.

♦ Thiết lập khách hàng, người dùng nhiều hơn. Thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn từ những khách hàng tiềm năng đang tích cực mua sắm

♦ Một trong những cách tốt nhất để đưa website lên vị trí số 0 trên bảng kết quả tìm kiếm với các từ khóa câu hỏi có liên quan là sử dụng các đoạn trích nổi bật. Đoạn trích nổi bật là khi ai đó đặt câu hỏi và Google sẽ hiển thị một câu trả lời cụ thể ở đầu kết quả. Đoạn trích nổi bật hiển thị cho người dùng một câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi của họ. Điều đó mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để kiếm được nhấp chuột của người dùng nếu họ muốn biết thêm thông tin.

2. Các dạng từ khóa câu hỏi thường gặp.

2.1. Đâu là chỉ số tốt cho sản phẩm, dịch vụ ….?

Loại từ khóa câu hỏi dạng này thường được các nhà sản xuất, các chủ doanh nghiệp sử dụng. Họ muốn xác nhận rằng sản phẩm, dịch vụ … của họ là tốt. Vì vậy, họ liên tục tìm kiếm dữ liệu và thông tin có thể cho họ biết được các số liệu về những gì họ hy vọng và nghi ngờ.

Ví dụ về dạng này:
♦♦ Ngành chăm sóc sức khỏe hoặc thể dục: “Tỷ lệ mỡ cơ thể tốt là bao nhiêu?”
♦♦ Nếu bạn đang sử dụng ô tô: “Tiết kiệm xăng tốt cho ô tô là bao nhiêu?”
♦♦ Trong lĩnh vực dịch vụ giáo dục: “Chất lượng trường hay trung tâm giáo dục như thế nào?

2.2. Làm cách nào để cải thiện chỉ số ….?

Khi bạn đã cung cấp câu trả lời cho loại câu hỏi số 1. Bạn có thể cho người dùng biết được cách tăng, cải thiện hoặc giảm điểm chuẩn đó. Rõ ràng, một khi ai đó phát hiện ra rằng họ không đạt được hiệu quả như mong đợi, họ sẽ cần lời khuyên về cách trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, để người dùng xem nội dung bạn cần đưa ra lời khuyên sâu sắc, có thể hành động tốt hơn những gì đã có.

Ví dụ về dạng này:
♦♦ Ngành công nghiệp năng lượng hoặc công trình xanh: “Làm thế nào để giảm hóa đơn điện / gas của tôi?”
♦♦ Ngành chăm sóc sức khỏe hoặc thể dục: “Làm thế nào để có sức khỏe tốt?”

2.3. Làm thế nào để tìm …. ?

Dù ngành hàng của bạn là gì. Bạn sẽ có thể xác định những thứ mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm. Ngay cả khi bạn không bán chính xác những gì họ đang tìm kiếm, việc giúp họ tìm thấy những gì họ cần sẽ tạo ra thiện chí và thương hiệu tốt.

Ví dụ về dạng này:
♦♦ Thiết kế web hoặc Marketing Online: “Làm thế nào để tìm dịch vụ thiết kế website/ dịch vụ Marketiing Online uy tín, chuyên nghiệp?”
♦♦ Dịch vụ giữ trẻ: “Làm thế nào để tìm được dịch vụ giữ trẻ tốt?”
♦♦ Dịch vụ chăm sóc sức khỏe: “Làm thế nào để tìm bác sĩ chăm sóc sức khỏe uy tín?

2.4. Làm thế nào để học ….. miễn phí?

Mọi người, ai cũng thích nhận nội dung miễn phí. Vì vậy họ luôn tìm kiếm các khóa học, hướng dẫn trực tuyến miễn phí hoặc giá rẻ, v.v. để nâng cao kiến thức. Việc cung cấp nguồn tài nguyên miễn phí sẽ làm tăng sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Từ đó, bạn có thể cung cấp phiên bản trả phí cho những gì họ đang tìm kiếm, nếu các tài nguyên miễn phí hiện có không đáp ứng được nhu cầu của họ.

Ví dụ về dạng này:
♦♦ Các lớp học ngoại ngữ: “Làm thế nào để học tiếng Anh miễn phí?”
♦♦ Ngành công nghiệp âm nhạc: “Làm thế nào để học piano miễn phí?”
♦♦ Bán đồ dùng nghệ thuật: “Làm thế nào để học vẽ miễn phí?”

từ khóa câu hỏi 02

2.5. Sản phẩm …. như thế nào là tốt nhất?

Việc nghiên cứu trước khi mua là rất phổ biến để bạn có thể tự tin rằng tiền của mình sẽ được chi tiêu hợp lý. Trên thực tế, 81% người mua sắm bán lẻ và 94% người mua sắm B2B thực hiện nghiên cứu sản phẩm trước khi mua .
Một số từ khóa về sản phẩm tốt nhất hầu như bạn rất khó có thể xếp hạng TOP trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Nhưng với bài viết nội dung chứa các từ khóa câu hỏi dạng này bạn có thể đưa được nội dung lên TOP một cách hiệu quả.

Ví dụ về từ khóa câu hỏi dạng này:
♦♦ Ngành làm đẹp: “Những loại kem nào tốt nhất ?”
♦♦ Ngành du lịch: “Sản phẩm du lịch an toàn nhất?”

2.6. …. có giá bao nhiêu?

Những từ khóa câu hỏi kiểu này người dùng thường rất quan tâm. Những sản phẩm đơn giản thì người làm Marketing rất dễ dàng trả lời như: “Một chiếc đèn pin giá bao nhiêu? Nhưng đối với những sản phẩm phúc tạp đặc biệt là các sản phẩm dịch vụ câu trả lời phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, đó là lý do tại sao bạn nên tìm ra một công thức chung tính giá cho sản phẩm của bạn.

Ví dụ về từ khóa câu hỏi dạng này:
♦♦ Kinh doanh bảo vệ: “Chi phí cho một nhân viên bảo vệ là bao nhiêu?”
♦♦ Ngành luật: “Phí luật sư bào chữa là bao nhiêu?”

2.7. Thời điểm tốt nhất để làm ……là gì?

Đây là một dạng từ khóa câu hỏi khá phức tạp. Nếu bạn có thể cung cấp được thông tin. Thì thông tin của bạn có giá trị cho rất nhiều người.

Ví dụ về từ khóa câu hỏi dạng này:
♦♦ Kinh doanh hàng hóa hoặc dịch vụ gia đình: “Thời điểm tốt nhất để mua vật dụng gia đình là lúc nào?”
♦♦ Ngành du lịch: “Thời điểm tốt nhất để đặt vé máy bay hoặc khách sạn cho kỳ nghỉ?”

2.8: Cách viết …… như thế nào?

Viết là một trong những việc tưởng chừng như dễ dàng nhưng lại khá khó để làm tốt. Loại từ khóa câu hỏi này không thể áp dụng cho mọi ngành. Bởi vì nhu cầu viết mọi thứ, từ thư xin việc đến cập nhật trên mạng xã hội đến ghi chú cảm ơn…. của tất cả các ngành đều khác nhau.

Ví dụ về từ khóa câu hỏi dạng này:
♦♦ Ngành tư vấn: “Cách viết một bản tóm tắt dự án tuyệt vời nhất?”
♦♦ Ngành Marketing Online: “Cách viết email tiếp cận cộng đồng hoặc thư quảng cáo hiệu quả nhất?”
♦♦ Ngành công nghiệp video: “Cách viết kịch bản video?”

2.9: Làm thế nào để cải thiện kỹ năng ….?

Rất giống với từ khóa câu hỏi “cách viết ….” và “cách học ….” ở trên. Loại từ khóa câu hỏi dạng này dành cho những người đang tìm cách trở nên tốt hơn trong một công việc hoặc kỹ năng sống cụ thể.

Ví dụ về từ khóa câu hỏi dạng này:
♦♦ Ngành phân tích hoặc dữ liệu: “Cách cải thiện kỹ năng Excel tốt nhất?”
♦♦ Ngành sự kiện: “Cách cải thiện kỹ năng PowerPoint tốt nhất?”
♦♦ Ngành thực phẩm: “Cách cải thiện kỹ năng làm bánh tốt nhất?”

2.10: Sự khác biệt …. là gì?

Đây là dạng từ khóa câu hỏi mang tinh so sánh. Sự so sánh có thể đề cập sự khác nhau của 2 sản phẩm hay 1 sản phẩm nhưng cách sử dụng khac nhau…. Thông qua sự so sánh mọi người có thể tìm ra lựa chọn nào tốt hơn trong số hai lựa chọn.

Ví dụ về từ khóa câu hỏi dạng này:
♦♦ Ngành dinh dưỡng: “Sự khác biệt giữa vitamin trong thực phẩm và Vitamin bổ sung là gì?”
♦♦ Ngành quần áo hoặc đám cưới: “Sự khác biệt giữa cà vạt đen và cà vạt trắng là gì?”

từ khóa câu hỏi 03

3. Cách tìm từ khóa câu hỏi để nhắm mục tiêu trong nội dung của bạn.

Nếu danh sách trên chưa khơi gợi nhiều ý tưởng nội dung cho bạn, hãy xem bên dưới để biết các cách tìm từ khóa câu hỏi cụ thể để nhắm mục tiêu.

3.1. Các công cụ từ khóa: Bạn có thể sử dụng công cụ Google Keyword Planner để tìm kiếm thêm các ý tưởng từ khóa câu hỏi cho nội dung của bạn.

3.2. Các trang web Hỏi và Đáp: Sử dụng các website Hỏi và Đáp hoặc các diễn đàn trong ngành của bạn để tìm các câu hỏi phổ biến nhưng chưa được trả lời tốt.

3.3. Tìm kiếm website: Nếu website của bạn có hộp tìm kiếm, hãy xem xét các truy vấn tìm kiếm dành riêng cho trang web đó để tìm các cụm từ câu hỏi như “tại sao” và “cách thực hiện”.

3.4. Đề xuất của Google: Bắt đầu nhập các truy vấn câu hỏi như “mua ở đâu…” hoặc “cách cải thiện…” vào hộp tìm kiếm của Google và xem điều gì xuất hiện. Kiểm tra “Các tìm kiếm có liên quan” ở cuối SERP. Nhưng lưu ý rằng nó không hoạt động mọi lúc.

3.5. Khảo sát: Hãy hỏi khách hàng của bạn những câu hỏi chưa được trả lời của họ là gì. Hoặc hỏi nhóm bán hàng của bạn những câu hỏi phổ biến nhất mà họ nghe được từ các khách hàng tiềm năng là gì.

4. Cách tối ưu hóa nội dung cho các từ khóa câu hỏi.

Bất kỳ ai cũng có thể viết nội dụng trả lời cho các từ khóa câu hỏi. Nhưng bằng cách cung cấp câu trả lời thông minh tốt hơn bất kỳ ai khác trên SERP. Bạn tự định vị mình như một chuyên gia mà khách truy cập website của bạn có thể tin tưởng. Bên cạnh, cung cấp nội dung tốt thì việc tôi ưu cho nội dung bạn cần thực hiện các yếu tố dưới đây.

4.1. Sử dụng câu hỏi làm tiêu đề.

Điều này quan trọng hơn nếu đó là một từ khóa có khối lượng lớn, cạnh tranh. Ngoài ra,bạn cũng nên sử dụng các từ khóa nội dung trong bài viết và trong tiêu đề hoặc ít nhất là trong mô tả meta,

4.2. Kiểm tra khối lượng tìm kiếm trên từ khóa.

Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để xem câu hỏi của bạn có khối lượng tìm kiếm phù hợp hay không. Nếu câu hỏi đầy đủ không hiển thị nhiều tìm kiếm và có thể không, hãy cố gắng sắp xếp câu hỏi với một cụm từ ngắn hơn với ý định tương tự . Nếu website của bạn có là một website mới. Bạn có thể cần phải bắt đầu với các từ khóa có khối lượng ít cạnh tranh hơn.

4.3. Cung cấp câu trả lời chính xác, cập nhật, chi tiết cho các câu hỏi.

Điều này giúp cho nội dung của bạn được xếp hạng. Và bạn nên cập nhật nội dung thường xuyên khi người dùng loại bỏ các mục tiêu cũ, mục tiêu đến những từ khóa có nội dung mới hơn.

4.4. Thử các định dạng nội dung khác nhau.

Đồ họa thông tin hoặc hình ảnh hóa dữ liệu tương tác có thể là cách tốt nhất để trả lời một câu hỏi. Bạn có thể cần cung cấp một công cụ hoặc một ứng dụng. Đừng giới hạn nội dung trả lời cho các từ khóa câu hỏi là các bài báo và danh sách dựa trên văn bản.

5. Dịch vụ viết bài trả lời câu hỏi chuyên nghiệp.

Sago Marketing Online là nơi cung cấp Content Marketing uy tin, chuyên nghiệp tại TP.HCM. Dịch vụ viết bài trả lời từ khóa câu hỏi là dịch vụ của chúng được khách hàng đánh giá rất tốt trong những năm gẫn đây. Các bài viết trả lời câu hỏi của chúng tôi luôn được đảm bảo các yếu tố sau đây:

♦♦ Được thực hiện bởi người viết có kinh nghiệm. Phong cách viết phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng hướng tới.
♦♦ Nội dung bài viết đáp ứng cao các câu hỏi cả về hình thức và nội dung. Vì vậy, các bài viết của chúng tôi sẽ đem sản phẩm và thương hiệu của bạn tới gần khách hàng hơn.
♦♦ Nội dung bài viết mang tính tự nhiên, khách quan, ấn tượng vào tạo sức thuyết phục đối với khách hàng.
♦♦ Bài viết phù hợp chuẩn SEO, phù hợp xu hướng tìm kiếm.

Kết nối với chúng tôi để được tư vấn hướng dẫn cách viết bài trả lời câu hỏi chuẩn SEO miễn phí.

Đăng ký tư vấn miến phí.

Thông tin liên lạc với Sago Marketing Online.
Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online
Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn
Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *