CÁCH SEO GOOGLE MAPS HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY.

Cách seo Google Maps 01

Cách seo Google Maps là điều mà rất nhiều người quan tâm. Khi mà Google Maps đã trở thành một phần thiết yếu của mọi người trong một thập kỷ trở lại đây.

Khi bạn có một doanh nghiệp trên Google Maps, hay còn được hiểu như là trang Google My Business. Thì công việc SEO google Maps. Sẽ giúp cho địa chỉ này xuất hiện trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Đặc biệt. Là công cụ tìm kiếm Google.

Như vậy, có thể hiểu cách SEO google Maps.  Là cách tối ưu hóa địa chỉ Google Maps trở nên nổi bật giữa các doanh nghiệp địa phương khác. Khi có được vị trí xếp hạng cạnh tranh trên các công cụ tìm kiếm. Bạn có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tốt hơn rất nhiều khi khách hàng tìm kiếm bằng các từ khóa liên quan..

Cách seo Google Maps 01

1. Cách SEO Google Map 2021.

SEO Google Maps là việc xây dựng thương hiệu trên Internet. Nên cách SEO Google Maps cũng cần phải có thời gian thực hiện. Nhưng thực tế, thì khách hàng chỉ muốn lên hạng thật nhanh. Họ sẵn sàng thuê dịch vụ seo biến nó thành hiện thực. Nhưng sau đó kết quả tồn tại trong thời gian bao nhiêu lâu thì lại không mấy người quan tâm đến. Chính vì điều này mà Sago Marketing Online giời thiệu các cách tối ưu hóa “Doanh nghiệp địa phương” nhanh chóng xuất hiện trên bảng kết quả tìm kiếm và giữ được vị trí lâu dài.

1.1. Đảm bảo thông tin khai báo Google My Busines chính xác.

Đây là một yếu tố quan trọng nhất trong cách seo Google Maps. Bạn cần đảm bảo địa chỉ của mình là chính xác và điểm ghim trên bản đồ ở đúng vị trí. Khi cung cấp địa chỉ bạn cần bao gồm số, để khách hàng tìm thấy văn phòng của bạn. Nhưng Google thường bỏ qua những con số đó khi xác định tính duy nhất của doanh nghiệp để ngăn chặn thư rác.

Một yếu tố khác mà bạn cần chú ý đó là Google sẽ bỏ qua bất kỳ văn phòng ảo hoặc văn phòng làm việc chung vì lý do spam. Do đó, nếu bạn sử dụng một trong những loại không gian này cho văn phòng. Điều cần thiết là bạn phải chứng minh doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp hợp pháp.

1.2. Xác minh trang Google My Busines.

Để được tìm thấy trên kết quả tìm kiếm. Việc đầu tiên mà bất kỳ doanh nghiệp địa phương nào cũng cần phải làm đó là thêm vào và xác minh doanh nghiệp của mình. Việc xác mình này rất quan trọng đối với các cửa hàng, doanh nghiệp có nhiều địa điểm kinh doanh ….Mỗi sản phẩm kinh doanh sẽ có danh mục (GMB) đăng ký khác nhau. Google sẽ ưu tiên dữ liệu có trong các danh mục cụ thể.

1.3. Xây dựng trích dẫn cho thị trường.

Trích dẫn ở đây là một bản lưu trữ các thông tin NAP (Name: Tên doanh nghiệp, Address: Địa chỉ, Phone: Số điện thoại). Và đôi khi có thể cũng có thêm địa chỉ URL của website nữa.

Google sử dụng các trích dẫn để xác minh địa chỉ doanh nghiệp của bạn. Hãy nghĩ các trích dẫn giống như là backlink trong chiến lược SEO Marketing. Các nguồn trích dẫn càng uy tín và có liên quan đến doanh nghiệp. Thì thứ hạng trên Google Maps càng được đẩy lên nhanh chóng.

Một điều lưu ý là các trích dẫn của bạn nên chi tiết, rõ ràng. Ngoài ra, hãy tìm kiếm các website và trang danh bạ dành riêng cho khu vực bạn đang hoạt động. Hoặc dành riêng cho một danh mục kinh doanh cụ thể. Nguồn danh bạ có sự phù hợp, liên quan càng nhiều đối với lĩnh vực kinh doanh thì càng tốt. Và trang danh bạ càng có uy tín, thì sức mạnh mà bạn có được từ trích dẫn sẽ càng lớn.

Cách seo google Maps 02

1.4. Thêm Schema cho doanh nghiệp.

Schema, hay Schema.org là một đoạn mã HTML hoặc một đoạn mã khai báo Java Script. Dùng để đánh dấu dữ liệu có cấu trúc (structured data).

Nếu bạn muốn đưa thông tin NAP của doanh nghiệp lên website của mình. Bạn sẽ cần trình bày địa chỉ này bằng một ngôn ngữ được gọi là Schema. Với cách dùng Schema để trình bày thông tin NAP. Bạn sẽ gửi đến Google cũng như các cỗ máy tìm khác một tín hiệu tốt hơn hẳn để thông báo rằng địa điểm kinh doanh của bạn là xác đáng và có uy tín.

1.5. Nhất quán trong các trích dẫn.

Thứ hạng của bạn trên trang kết quả tìm kiếm địa điểm. Và cả trang kết quả tìm kiếm tự nhiên cũng có thể bị ảnh hưởng. Nếu có sự thay đổi khi các trích dẫn NAP không đồng nhất.

Cách hiệu quả nhất để loại bỏ đi sự không đồng nhất. Bạn cần phân tích tất cả các website mà bạn đã đăng tải trích dẫn lên đó. Đây được gọi là kỹ thuật truy ngược NAP trên Google. Cách làm được thực hiện như sau:

♦ Đầu tiên hãy truy cập vào Google.
♦ Nhập địa chỉ doanh nghiệp : Ví dụ: 917 Nguyen trai phuong 14 quan 5 tp.hcm vào thanh công cụ tìm kiếm.
♦ Lướt dọc trang kết quả và xác định tất cả những nơi bạn đã đặt trích dẫn.
♦ Khi đã tìm thấy từng nguồn cho trích dẫn của mình. Bạn đi đến các website này để xem những trang nào đã đăng trích dẫn. Bạn có thể dễ dàng cập nhật được NAP. một số trang. Nhưng một số trang có thể sẽ yêu cầu tạo tài khoản và khai báo doanh nghiệp mới cho phép thay đổi. Đồng thời có một số website yêu cầu bạn liên lạc trực tiếp với quản trị website để yêu cầu điều chỉnh.

Dù quy trình có như thế nào thì bạn cũng phải hãy dành thời gian để xử lý tất cả những việc này. Và đồng bộ hóa lại toàn bộ trích dẫn NAP của mình.

1.6. Hình ảnh chuyên nghiệp và kích thước hình ảnh.

Hình ảnh khi đăng tải trên Google Maps bạn cần đảm tính chuyên nghiệp và chất lượng cao. Google Doanh nghiệp của tôi sử dụng hai kích thước hình ảnh khác nhau. Trên máy tính để bàn và trên thiết bị di động. Do đó, điều cần thiết là phải xem xét cách hiển thị của từng hình ảnh, đặc biệt là hình ảnh chính. Đối với máy tính để bàn, nó hiển thị hình ảnh vuông trong khi trên thiết bị di động, nó sẽ thay đổi ảnh đó thành hình chữ nhật. Các kích thước hình ảnh đang được áp dụng trên Google Maps như sau:

♦ Hình ảnh hồ sơ: 250 x 250 pixel (tối thiểu 120 x 120; tối đa 5200 x 5300)
♦ Ảnh bìa: 1080 x 608 pixel (tối thiểu 480 x 270; tối đa 2120 x 1192)
♦ Hình ảnh được chia sẻ: 497 x 373 pixel (chiều rộng tối thiểu 497; tối đa 2048 x 2048).

1.7. Tối ưu hóa trang chủ của website.

Khi tạo danh bạ cho doanh nghiệp trong cách SEO Google Maps. Có một trong những trường bạn cần điền là địa chỉ URL của website. Khi bạn bổ sung địa chỉ URL vào trang Google Business của mình thì bạn đang tạo ra một landing page cho danh bạ trên Google Maps, và bước này đóng một vai trò rất quan trọng trong chiến lược SEO tổng thể. Website mà bạn dùng để liên kết với danh bạ Google Maps sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng và độ uy tín trên trang kết quả tìm kiếm địa điểm. Google sẽ sử dụng Website của bạn làm cơ sở chính để đánh giá danh bạ Google Maps với các yếu tố như nhắm chọn từ khóa, độ tương thích với lĩnh vực kinh doanh, và độ uy tín tên miền.

1.8. Xây dựng các trích dẫn & backlink mạnh.

Việc xây dựng uy tín cho Google doanh nghiệp hiệu quả nhất hiện nay là trích dẫn ở nhiều nơi. Nghĩa là bạn sẽ lấy NAP (tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại và URL trang web) và đăng tải nó lên nhiều trang khác nhau.

Để thực hiện việc này một cách hiệu quả bạn có thể nhờ đến những nền tảng hay dịch vụ liên kết xuất bản. Thường họ sẽ là những nhà cung cấp dịch vụ có mối quan hệ với nhiều đối tác xuất bản lớn. Ở Việt Nam thì có thể thị trường này chưa thật sự phổ biến. Nhưng ở thị trường nước ngoài, những hình thức kinh doanh dịch vụ như vậy rất rộng rãi.

Một mạng lưới gồm nhiều đối tác hỗ trợ đăng tải. Sẽ tạo ra một nền tảng mạnh mẽ không chỉ cho việc tạo ra trích dẫn để nâng cao độ uy tín của địa điểm. Mà còn tạo ra backlink để nâng cao độ uy tín cho tên miền.

1.9. Nhận đánh giá chất lượng của Google.

Đánh giá là điều vô cùng quan trọng đối với các Google doanh nghiệp. Không chỉ đóng vai trò lớn trong SEO Google Maps. Mà trong 86% người tiêu dùng đọc các nhận xét về doanh nghiệp địa phương thì có đến 57% người tiêu dùng nói: họ sẽ chỉ sử dụng các doanh nghiệp có đánh giá từ 4 sao trở lên.

Làm thế nào để có được nhiều đánh giá, bạn yêu cầu? Xem xét chu kỳ tiêu dùng của khách hàng và chèn một câu hỏi đánh giá. Điều này có thể đến khách hàng dưới dạng một email, một lá thư bằng văn bản.

Ngoài việc giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng, các đánh giá sẽ gửi tất cả các loại tín hiệu tới Google. Một doanh nghiệp có 50 đánh giá tích cực sẽ có vẻ tốt hơn một doanh nghiệp có 20 đánh giá. Ngay cả khi bạn làm việc tốt hơn, nhưng Google không ở trong doanh nghiệp của bạn xem bạn làm điều đó.

Một đánh giá có chứa chi tiết cụ thể về những dịch vụ bạn cung cấp. Điểm thưởng nếu người đánh giá của bạn sử dụng từ khóa có liên quan. Google thực sự thích điều này.

1.10. Quan tâm câu hỏi và câu trả lời của Google Maps.

Hỏi và đáp của Google Maps là một tính năng mới để các doanh nghiệp tận dụng. Mặc dù nó cho phép bất kỳ ai đặt câu hỏi. Và  Google cũng cho phép bất kỳ ai trả lời câu hỏi đó cho bạn, ngay cả khi họ không phải là thành viên của công ty bạn. Nếu một câu hỏi nhận được ba lượt ủng hộ, Google sẽ hiển thị câu hỏi đó trong bảng Google Doanh nghiệp của tôi. Nhưng bạn có thể đặt câu hỏi của riêng mình và cũng có thể ủng hộ câu trả lời của riêng bạn, vì vậy những câu trả lời đó xuất hiện đầu tiên.

Để các trao đổi trong mục hỏi đáp được Google chú ý. Bạn nên xem các danh mục của đối thủ cạnh tranh đang hiển thị điều gì. Và lưu ý rằng ngay cả các danh mục phụ, không phải danh mục chính, cũng có thể ngăn chặn tính năng Hỏi và Đáp.

2. Quy trình SEO Google Maps tại Sago Marketing Online.

Sago Marketing Online là một đơn vị cung cấp các dịch vụ Marketing Online. Mà trong đó thế mạnh là SEO Marketing, đặc biệt là SEO Google Maps. Quy trình SEO Google Maps được chúng tôi thực hiện theo quy trình như sau:

♦ Tiếp nhận yêu cầu và thông tin từ khách hàng: Địa chỉ website, số điện thoại, vị trí doanh nghiệp hay cửa hàng, thời gian làm việc, mô tả doanh nghiệp và bộ nhận diện thương hiệu.

♦ Dựa theo ngành nghề và bộ từ khóa khách hàng yêu cầu, chúng tôi tiến hành lập kế hoạch và lọc ra bộ từ khóa, xác định từ khóa có chuyển đổi cao để tập trung.

♦ Tạo và tiến hành xác minh Google Maps.

♦ Đưa các hình ảnh và nội dung lên Google Maps. Các hình này do khách hàng cung cấp bao gồm: hình ành xác minh, hình ảnh bên ngoài quanh công ty, hình ảnh nội thất văn phòng bên trong, hình ảnh nội bộ và những hình ảnh về sản phẩm của doanh nghiệp.

♦ Tiến hành SEO Google Maps và báo cáo tiến độ với khách hàng.

Liên lạc ngay với chúng tôi để có được những tư vấn về cách xác minh và cách SEO Google Maps miễn phí.

Đăng ký tư vấn miến phí.

Thông tin liên lạc với Sago Marketing Online.
Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online
Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn
Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *