CÁC XU HƯỚNG SEO MỚI NỔI MÀ MỌI NGƯỜI PHẢI THEO.

xu hướng seo 01

Có thể nói xu hướng SEO thay đổi từng ngày trong giai đoạn hiện nay. Bởi vì xu hướng tìm kiếm của người dùng luôn thay đổi. Và các công cụ tìm kiếm cũng thay đổi liên tục.

Việc tăng thứ hạng trên bảng SERPs của Google. Ngày càng trở nên cần thiết đối với doanh nghiệp và những người làm công việc SEO. 60% những người làm công việc Marketing Online tin rằng: Tối ưu hóa website phù hợp với công cụ tìm kiếm là nguồn khách hàng tiềm năng hàng đầu.

Để đảm bảo việc tối ưu website tăng thứ hạng trên SERPs. Đòi hỏi những người thực hiện công việc SEO phải hiểu được xu hướng SEO. Tự đó, đưa ra những giải pháp tôi ưu website tốt nhất. Trong bài viết này Sago Marketing Online giới thiệu đến các bạn các xu hướng SEO mới nổi mà buộc mọi người phải tuân theo các xu hướng này.

xu hướng seo 01

1. Các xu hướng SEO mới nổi hiện nay.

1.1. Xu hướng SEO chuyển sự chú ý sang người dùng và mục đích tìm kiếm.

Tìm kiếm trên Internet đã trở thành một phần không thể thiếu của xã hội ngày nay. Tính đến thời điểm tháng 4 năm 2021. Đã có gần 900 tỷ lượt tìm kiếm. Sự gia tăng về số lượng tìm kiếm sẽ được tiếp tục. Bởi vì mọi người giờ đây đều mong có thể nhận được thông tin trong vài giây.

Sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi tìm kiếm. Yêu cầu người tạo nội dung và chủ sở hữu website phải phát triển những nội dung nổi bật. Chỉ có các nội dung hữu ích nổi bật. Thì doanh nghiệp mới tiếp cận được người dùng. Khi họ tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Để phát triển trải nghiệm tìm kiếm có liên quan. Cách viết nội dung cho website phải đáp ứng được mục đích của người dùng. Nếu người dùng tìm kiếm thông tin bạn phải đảm bảo rằng thông tin bạn cung cấp là chính xác. Nếu họ muốn mua hàng thì bạn phải đảm bảo rằng bạn cung cấp cho họ những sản phẩm tốt nhất.

Tối ưu hóa nội dung và các trang sản phẩm của bạn bằng các từ khóa thương mại. Là cách phù hợp để tiếp cận khách hàng. Có thể hơi khó để biết ý định của người dùng là gì. Nhưng bạn có thể thực hiện hỏi trực tiếp khách truy cập về kỳ vọng của họ. Họ có thể cung cấp cho bạn những hiểu biết có giá trị về ý định của họ.

1.2. Xu hướng SEO liên quan đến phân tích dữ liệu và thống kê hành vi.

Phân tích dữ liệu đang làm cho xu hướng SEO thay đổi. Năm 2018, 26% doanh nghiệp trên toàn cầu xem phân tích dữ liệu. Là một công cụ thay đổi cách kinh doanh cạnh tranh trong toàn ngành.

Phân tích dữ liệu đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm. Nó sẽ giúp bạn biết được các chiến lược của bạn đang hoạt động như thế nào. Đồng thời, cung cấp cho bạn biết được lưu lượng truy cập website. Và nơi bạn cần đầu tư thời gian hay tiền bạc để điều chỉnh.

Google cung cấp Công cụ Google Analytics cho phép bạn hiểu được các chiến lược tối ưu hóa website có tạo ra lợi nhuận kinh doanh hay không. Đồng thời Google Analytics cũng sẽ cho phép bạn theo dõi lượng lưu lượng truy cập webssite và cũng cho biết nguồn lưu lượng truy cập.

1.3. Chứng chỉ SSL và Sơ đồ tri thức là các yếu tố cần cho xu hướng SEO.

SSL (Secure Sockets Layer) là một công nghệ tiêu chuẩn. SSL cho phép thiết lập kết nối được mã hóa an toàn giữa máy chủ của website (hosting) và trình duyệt web (client). SSL hiện nay đã được sử dụng bởi hàng triệu website để bảo vệ các giao dịch trực tuyến của họ với khách hàng. Google đã đưa ra thông báo rằng những website có chứng chỉ SSL sẽ là một tiêu chí để xếp hạng website. Nghĩa là khi đưa ra kết quả cho người tìm kiếm, website có SSL sẽ được ưu tiên hơn trang web cùng loại nhưng không có SSL.

Sơ đồ tri thức (Knowledge Graph) là một cơ sở dữ liệu thu thập hàng tỷ dữ liệu về từ khóa. Mà người dùng tìm kiếm trên Internet mỗi ngày và ý nghĩa đằng sau các từ khóa ấy. Để thông tin của bạn được chọn, hiển thị và đưa vào đồ thị tri thức, tiêu chí đầu tiên đó là bạn sẽ cần phải là một tác giả có uy tín đối với Google ví dụ như Wikipedia. Sơ đồ tri thức có tác động đáng kể đến việc tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm và xếp hạng của Google. Do đó, đây là một xu hướng SEO mà những người làm SEO cần phải thực hiện.

xu hướng seo 02

1.4. Xu hướng SEO liên quan đến việc tối ưu hóa trải nghiệm trang.

Google đã cập nhật thuật toán của mình. Để đưa trải nghiệm trang vào làm một trong những yếu tố xếp hạng. Thay đổi này nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Với bản cập nhật này, điều cần thiết là bạn phải hiểu rõ ràng về các chỉ số trải nghiệm trang. Và cách bạn có thể tối ưu hóa website của mình cho từng chỉ số đó.

Đồng thời Google đã thông báo 3 yếu tổ cơ bản để xếp hạng trải nghiệm trang đó là: Tốc độ website, bảo mật website và tối ưu hóa hình ảnh. Vì vậy, các website doanh nghiệp nên ưu tiên các yếu tố này. Để đảm bảo mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Và đánh bại các website của đối thủ cạnh tranh trên bảng xếp hạng.

1.5. Xu hướng SEO thân thiện với giọng nói.

Thành thật mà nói, việc hỏi các truy vấn bằng miệng sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn thay vì lãng phí thời gian để gõ chúng trên thanh tìm kiếm. Theo kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi Gartner, gần 32% người tiêu dùng quan tâm đến việc sử dụng công nghệ rảnh tay để hạn chế sự lây lan của các chất gây ô nhiễm. Điều này là cần thiết hơn cả trong thời đại đại dịch mà chúng ta đang trải qua.

Đây là xu hướng SEO thay đổi mạnh mẽ nhất. Bạn không thể bỏ qua yếu tố thân thiện với giọng nói. Bắt đầu với việc hiểu rõ tính cách, tính năng của người tiêu dùng và thiết bị của bạn. Từ đó, chuyển sang các nội dung phức tạp khác như quản lý nội dung được cá nhân hóa. Tập trung vào các từ khóa dài mang tính hội thoại. Các yếu tố này sẽ làm cho website của bạn phù hợp thân thiện với giọng nói.

1.6. Xu hướng SEO chuyển sang tự động hóa nhiều hơn.

Công việc của một người làm SEO không đơn giản là một cuộc dạo chơi. Mà các kế hoạch SEO sẽ yêu cầu một lượng lớn về thời gian và nguồn lực. Thực tế hiện nay đã có các công cụ SEO do Google và một số hảng khác cung cấp hổ trợ công việc SEO. Bạn có thể sử dụng các công cụ này để tự động hóa các nhiệm vụ SEO của mình. Khi sử dụng các công cụ thì nên chú ý kiểm tra kết quả để điều chỉnh kịp thời.

1.7. Theo dõi thay đổi về bố cục và chức năng của SERP để có xu hướng SEO phù hợp.

Google luôn thay đổi từ RankBrain AI đến các thay đổi thuật toán thường xuyên và bây giờ là các thay đổi trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Các website được tối ưu có các đoạn trích nổi bật đang thống trị SERPS và tìm kiếm bằng giọng nói cũng đang chiếm ưu thế.

Tất cả những xu hướng này đều có tác động đến SEO. Điều này bắt buộc những người làm công việc SEO phải suy nghĩ lại các chiến lược của mình. Để giải quyết yếu tố này cách tốt nhất là bạn nên xem xét lại từ khóa, tối ưu hóa các trang web cho tìm kiếm bằng giọng nói và kết hợp các đoạn trích. Làm theo những xu hướng này sẽ đảm bảo rằng website của bạn xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm.

1.8. Xu hướng SEO nội dung dạng dài.

Một xu hướng SEO đang giúp các website xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm là xuất bản nội dung dài. Khả năng cao là các nội dung có trên 1500 sẽ vượt trội hơn các nội dung từ 1000 từ trở xuống trong bảng xếp hạng. Xu hướng này hiện nay đang rất phù hợp cho các kế hoạch SEO thực hiện trong năm 2021 và sẽ tiếp tục trong tương lai.. Điều này cho thấy các công cụ tìm kiếm ngày càng chú ý đến nội dung và các nội dung ngắn hiện nay không còn phù hợp.

2.9. Xu hướng SEO áp dụng các công cụ có khả năng mở rộng.

Nếu bạn muốn website của bạn vượt qua các đối thủ cạnh tranh trên các trang kết quả. Thì bạn nên xây dựng khả năng mở rộng. Để làm như vậy, bạn nên bắt đầu bằng cách liệt kê tất cả các nhiệm vụ và quy trình SEO mà bạn tuân theo. Và xác định những tác vụ nào có thể được tự động hóa. Sau đó, bạn nên cài đặt một hệ thống cảnh báo giám sát các thay đổi xếp hạng. Nội dung trang và các thay đổi URL. Đối với những tác vụ không thể tự động hóa bạn có thể tạo quy trình hoạt động chuẩn để tránh lãng phí thời gian sáng tạo lại.

2. Nơi cung cấp dịch SEO phù hợp xu hướng.

Là một nơi cung cấp các công cụ thực hiên Marketing Online chuyên nghiệp. Sago Marketing Online luôn cập nhật các thông tin cũng như các công cụ mới từ Google và các hảng cung cấp. Vì vậy, xu hướng SEO của chúng tôi luôn phù hợp với các yêu cầu mà Google đưa ra. Giúp cho website của doanh nghiệp đạt thứ hạng cao và ổn định lâu dài.

Liên lạc ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí cách tối ưu website phù hợp với xu hướng SEO hiện nay.

Đăng ký tư vấn miến phí.

Thông tin liên lạc với Sago Marketing Online.
Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online
Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn
Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *