CÁC THUẬT NGỮ CẦN BIẾT KHI TẠO THU NHẬP TRÊN AFFILIATE MARKETING

Thuat ngu Affiliate Marketing

1. Thuật ngữ trong Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một nền tảng Marketing Online đến từ các nước Châu Âu. Vì vậy, Tiếp thị liên kết  có một số thuật ngữ như:  CPC, CPL, EPC, First Click, Last Click … mà người mới tham gia hầu như không thể hiểu được.

Với mong muốn mọi người đều có thể hiểu các thuật ngữ và tham gia Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing). Sago Marketing Online sẽ diễn đạt đầy đủ nội dụng của các thuật ngữ.được sữ dụng trong khi kinh doanh bằng Tiếp thị liên kết.

Thuật ngữ tiếp thị liên kết

2. Các thuật ngữ tiếp thị liên kết thường xuyên được sử dụng.

2.1. Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết).

Là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các trang mạng của các đối tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng. Các Đối tác kiếm tiền online nhận được khoản hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang mạng của Đối tác quản lý và thực hiện những hành động mà nhà cung cấp mong muốn từ người dùng cuối cùng như: Mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin,…

2.2. Advertiser.

Là người có sản phẩm hay dịch vụ và họ sẵn sàng trả tiền cho người quảng bá sản phẩm của họ bằng các kênh marketing online.

2.3. Publishers.

Là cá nhân hoặc công ty quảng bá sản phẩm của Advertiser thông qua mạng xã hội, website hoặc blog và nhận hoa hồng từ Advertiser.

2.4. Affiliate network.

Là một đối tác trung gian kết nối nhà cung cấp sản phẩm với người làm tiếp thị liên kết. Affiliate network sẽ cung cấp các nền tảng kỹ thuật như Link quảng cáo, banner, thống kê, quản lý tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi, hoa hồng… Và họ sẽ là người giải quyết tranh chấp, thu tiền và thanh toán hoa hồng cho Publisher

2.5. Commision.

 Là phí hoa hồng mà publisher được nhận từ nhà cung cấp cho doanh thu hoặc lượng khách hàng đem về qua website của nhà cung cấp.

2.6. Afiliate link.

Là một URL cụ thể có chứa ID hoặc tên người dùng của liên kết. Trong các chương trình liên kết, nhà quảng cáo sử Affiliate link để ghi lại lưu lượng truy cập của người dùng và số lượng đơn hàng được bán thành công thông qua affiliate link đó. Chúng sẽ được gửi đến trang web của nhà mạng tiếp thị khi đó họ sẽ thống kê và xác nhận các đơn hàng thành công và trả hoa hồng cho những nhà tiếp thị.

Thuật ngữ tiếp thị liên kết

Thuật ngữ về hiệu suất (Performance metric)

7. Impression: Là số người tiếp cận được tính bằng mỗi lần liên kết được xuất hiện trong trình duyệt của khách truy cập. Phân tích lượng impression cho phép nhà cung cấp và publisher đánh giá được hiệu quả của liên kết.

8. CTR – Click through rate: Tỷ lệ nhấp chuột. Ví dụ: website của bạn tiếp cận 100 người có 5 người click vào website thì CTR là 5%.

9. Conversion: Là hoạt động xảy ra khi khách hàng truy cập qua 1 link liên kết và thực hiện hành vi mua hàng. Publisher kiếm được hoa hồng khi có hoạt động chuyển đổi này xảy ra.

10. CVR – Conversion Rate: Tỷ lệ chuyển đổi = Conversion/Click

11. Approval Rate: Tỷ lệ duyệt. Chỉ số rất quan trọng đối với người làm MMO và Affiliate Marketing.

12. AOV – Average Order Values: Giỏ hàng trung bình

13. Commission rate: Phần trăm hoa hồng

14. EPC – Earning Per Click: Thu nhập trên mỗi nhấp chuột. Ví dụ: nếu bạn nhận được khoản hoa hồng là 250 USD bằng việc tạo ra 100 lần nhấp chuột đến trang bán hàng thì EPC sẽ là 2,50 USD

15. CPC – Cost Per Click: Chi phí trên mỗi nhấp chuột.

16. ROI ( Return On Investment): Là tỷ lệ lợi nhuận thu được trên số tiền bỏ ra để đầu tư.

Thuật ngữ các mô hình tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing):

17. CPA (Cost Per Action): Là mô hình tính phí quảng cáo tối ưu nhất hiện nay khi dựa trên hành vi của người dùng. Nhà cung cấp chỉ phải trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như mua hàng, đăng ký dịch vụ, điền thông tin …

18. CPS (Cost Per Sale): Các nhà phân phối (Publisher) chỉ nhận được hoa hồng khi đơn hàng được ghi nhận từ Advertiser.

19. CPL (Cost Per Lead): Nhà phân phối (Publisher) nhận được hoa hồng khi khách hàng hoàn thành form đăng ký.

20. CPQL (Cost Per Qualified Lead): Nhà phân phối (Publisher) nhận được hoa hồng khi khách hàng hoàn thành form đăng ký đáp ứng các yêu cầu của nhà sản xuất (Advertiser).

21. CPO (Cost Per Order): Nhà phân phối (Publisher) nhận được hoa hồng khi khách hàng đặt hàng thành công trên website của nhà sản suất (Advertiser)

22. CPI (Cost Per Install): Là chương trình tiếp thị liên kết mà nhà sản xuất hoặc Mạng tiếp thị liên kết sẽ trả hoa hồng cho nhà phân phối khi khách hàng cài đặt APP thành công.

 Nơi tư vấn kinh doanh trên nền tảng tiếp thị liên kết.

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia thị trường Tiếp thị liên kết. Đồng thời là một nơi cung cấp các dịch vụ Marketing OnlineSago Marketing Online sẽ tư vấn cho bạn một hướng đi đúng đắn, lựa chọn ngành hàng kinh doanh phù hợp với thị trường, tạo được thu nhập cao.

Sago Marketing Online luôn tư vấn cho bạn một hướng đi tốt nhất và tạo được thu nhập cao. Khi bạn tham gia kinh doanh cùng mạng tiếp thị iên kết. Bấm vào nút bên dưới và điền các thông tin để được chúng tôi tư vấn.

Thông tin liên hệ với Sago Marketing Online.

Địa chỉ: 917 Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0917.906.491 – Zalo: 0917906491 – Sky: Sago Marketing Online

Email: info@marketingsaigon.vn – Website: https://marketingsaigon.vn

Fanpage:  https://www.facebook.com/Marketinghcm2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *